Sáng 16.4, hàng trăm người dân tại Tháp Doanh Nhân số 1 Đường Thanh Bình, phường Mỗ Lao, quận Hà Đông (Hà Nội) đã căng băng rôn phản đối chủ đầu tư vì nhiều sai phạm trong xây dựng và quá trình vận hành tòa nhà. Việc quảng cáo không đúng sự thật khiến người dân bức xúc, gặp nhiều khó khăn trong sinh hoạt.

Cư dân xuống đường căng băng rôn băng rôn đòi quyền lợi.

Bỏ một số tiền lớn để mua chung cư với mong muốn được hưởng tiện ích, dịch vụ tòa Tháp Doanh Nhân, nhưng những cư dân dự án này đang phải sống trong cảnh “4 không”: không Ban quản trị, không sổ đỏ, không nghiệm thu công trình và không PCCC.

Sau nhiều lần kiến nghị không được giải đáp thỏa đáng, hàng trăm người dân tòa Tháp Doanh nhân đã tập trung căng băng rôn “Yêu cầu chủ đầu tư Anh Quân Strong hoàn tất pháp lý, trả nhà đúng thiết kế, sửa thang máy và trả sổ đỏ cho cư dân”.

Theo phản ánh của cư dân, họ đã nhiều lần gửi đơn kiến nghị lên chủ đầu tư, nhưng vẫn chưa một lần nhận được phản hồi chính thức về việc không cấp sổ đỏ cho cư dân. Tòa nhà không có ban quản trị, hệ thống PCCC chưa hoàn thiện, chưa đảm bảo những yêu cầu cơ bản của đơn vị chức năng đề ra, chưa được nghiệm thu, gây nguy hiểm đến an toàn tính mạng con người. Bên cạnh đó, vấn đề về quỹ bảo trì, tầng hầm, sân chơi bị chiếm dụng cũng gây ra nhiều bức xúc.

Chị Trần Thu Hà, một cư dân tòa Tháp Doanh Nhân, cho biết đây không phải là lần đầu tiên các hộ dân tập trung lại để kiến nghị lên chủ đầu tư về những tồn tại của chung cư. Mặc dù dự án chưa được nghiệm thu, nhưng chủ đầu tư đã bàn giao cho cư dân về ở. Ngoài ra, trong quá trình vận hành, toà nhà thường xuyên xảy ra tình trạng hỏng thang máy, mất điện nhưng không hề được thông báo.

“Việc khai báo tạm trú, tạm vắng cũng khó khăn ảnh hưởng đến việc đi học của các con. Rất nhiều vấn đề khiến cư dân bức xúc nhưng chủ đầu tư đều né tránh trả lời”, chị Hà cho biết.

Hàng chục băng rôn đỏ trước sảnh tòa Tháp Doanh Nhân

Một cư dân khác tên Nguyễn Văn Ngọc cho biết anh mua nhà từ năm 2017 nhưng đến nay vẫn chưa được bàn giao, cũng không được lên xem ngôi nhà của mình ra sao. “Dịch bệnh khó khăn, nhà thì đã mua nhưng hiện tại gia đình tôi vẫn phải ở nhà thuê”, anh Ngọc bức xúc.

Phía chủ đầu tư yêu cầu người dân giải tán và tháo gỡ băng rôn.

Theo đơn phản ánh của cư dân, trong quá trình xây dựng, chủ đầu tư đã sai phạm nhiều lần, quảng cáo không đúng với sự thật, xây dựng và thi công công trình không đúng thiết kế được thẩm định, phê duyệt.

Ngoài ra, đường điện sử dụng tại dự án rất yếu, gây thiệt hại và hư hỏng thiết bị. Đặc biệt, từ tầng 26 đến tầng 45 thường xuyên mất điện. Hệ thống nước bị ô nhiễm, đường dẫn nước tới các căn hộ thường xuyên bị vỡ nứt và ngấm nước gây ảnh hưởng đến đời sống cũng như sức khỏe của cư dân.

Cư dân xuống đường phản đối cho biết, hệ thống thang máy tại toà nhà thường xuyên quá tải, dừng đột ngột trong quá trình vận hành, gây hoang mang và mất an toàn cho cư dân. Thang số 7, 8 bị chủ đầu tư chiếm dụng cho mục đích cá nhân, vi phạm nghiêm trọng về hợp đồng mua bán.

Ngay cả hầm để xe cũng bị chủ đầu tư chiếm dụng. Tòa nhà có 6 tầng hầm gửi xe, nhưng chỉ có 2 người trực; hệ thống PCCC không hoạt động; các hệ thống lưu thông không khí, ánh sáng cũng không đủ. Nếu xảy ra sự cố, hậu quả sẽ rất nghiêm trọng.

Mặc dù các dư dân đã gửi kiến nghị lên chủ đầu tư, nhưng những vấn đề nêu trên không hề được hồi đáp, khiến họ sống trong bức xúc và lo lắng.

Ghi nhận của CafeLand cho thấy, trong lúc người dân chuẩn bị các tấm băng rôn treo lên xe và căng trước sảnh tòa nhà, chủ đầu tư đã cho người xuống để yêu cầu tháo tháo gỡ cũng như giải tán người dân tại đây.

Tuy nhiên các cư dân ở đây cho biết, họ sẽ tiếp tục đấu tranh để đòi lại quyền lợi chính đáng của mình và mong chính quyền địa phương có biện pháp hỗ trợ, điều tra làm rõ trách nhiệm của chủ đầu tư.

Trước đó, dự án Tháp Doanh Nhân từng bị UBND TP. Hà Nội điểm tên do sai phạm liên quan đến PCCC. Chủ đầu tư dự án này cũng được báo chí nhắc đến nhiều lần liên quan đến những vấn đề khiến cư dân bức xúc như: điện nước phập phù, hỏng thang, không bàn giao sổ đỏ, không thành lập ban quản trị…

Theo thông tin cập nhật, cho đến thời điểm hiện nay, chủ đầu tư đã tự cắt điện nước đối với những hộ dân tham gia căng băng rôn và trả lời báo chí vào sáng 16.4. Trong những hộ này có cả người già và trẻ nhỏ.

Theo hợp đồng là 8 tháng máy nhưng cư dân chỉ được sử dụng 6 thang, 3 thang cho tầng cao và 3 thang cho tầng thấp. Hiện nay thang tầng cao chỉ sử dụng được 2 thang, 1 thang máy đã hỏng khoảng 2 tháng và vẫn không thấy sửa chữa. Do thang 4 bị hỏng nên chủ đầu tư đã cho phép cư dân sử dụng thang 8, 9. Tuy nhiên, chủ đầu tư lại cho người dán giấy báo bên trong rất mất mỹ quan và đặt ra yêu cầu cư dân chỉ được sử dụng thang máy vào khung giờ cao điểm là từ 6-8 giờ và 17-19 giờ.

Bể bơi vô cực trên quảng cáo được chủ đầu tư thay thế bằng hồ sen.

Cửa thoát hiểm khi gặp sự cố trên tầng cao cũng bị chủ đầu tư hàn sắt bịt kín bưng.

Tâm An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.