Van Phuc Group vừa chính thức lên tiếng về vụ việc một người đàn ông ngoại quốc đăng tải video clip lên mạng xã hội tố tập đoàn này làm khó dễ cư dân khu đô thị Vạn Phúc. Những video này nhận được sự tương tác lớn từ cộng đồng mạng với nhiều ý kiến trái chiều.

Cụ thể, trên tài khoản Tiktok có tên Fuyou1235 có khoảng 20 video có hình ảnh người đàn ông ngoại quốc cho rằng Van Phuc Group làm khó dễ với người dân đang sinh sống tại khu đô thị này.

Trong một video đứng trước căn nhà nhà số 47 trên đường Đinh Thị Thi, người đàn ông này chỉ tay vào những tấm biển có nội dung phản đối chủ đầu tư như: “Ban giám đốc Vạn Phúc City nói xạo”, “chăm sóc khách hàng của Vạn Phúc City không quan tâm khách hàng”.

Tài khoản Tiktok trên còn có cảnh quay người đàn ông đứng từ ban công căn nhà, chỉ tay xuống bên dưới - nơi có các nhân viên đang cố gắng dỡ bỏ những tấm băng rôn được căng trên nhà trước đó.

Ngoài ra, trong một số video xuất hiện những người khách được cho là cư dân và người thuê nhà đang kinh doanh buôn bán tại Vạn Phúc City, họ tỏ ra bất bình với việc treo bảng hiệu kinh doanh tại khu đô thị này.

Các video được đăng tải nhận được sự tương tác lớn từ cộng đồng mạng với nhiều tranh cãi trái chiều.

Một số ý kiến cho rằng, các khu đô thị đều có quy định riêng phải tuân thủ để đảm bảo an toàn và mỹ quan. Nhưng cũng có những bình luận ban quản lý đáng chê trách khi giải quyết vấn đề chưa thỏa đáng và đảm bảo công bằng với cư dân.

Theo tìm hiểu, người đàn ông ngoại quốc nói trên tên là Frank Debrincat, người thuê căn nhà số 47 trên đường Đinh Thị Thi, nằm trong Khu đô thị Vạn Phúc, thành phố Thủ Đức, TP.HCM.

Trong quá trình thi công, ông Frank Debrincat thiết kế lại một số hạng mục bên trong và ngoài căn nhà để phù hợp việc kinh doanh. Thế nhưng, khi ông lắp đặt các bảng hiệu, giàn đèn và dãy bàn đá trước sảnh thì bị Ban quản lý dự án phản đối.

Căn nhà với dãy bàn đúc bê tông đặt trên vỉa hẻ

Khi được hỏi về những lùm xùm này, bà Nguyễn Thị Thu, Phó giám đốc Ban Quản lý đô thị thuộc chủ đầu tư Vạn Phúc Group xác nhận có sự việc nói trên.

Bà Thu cho biết ông Frank Debrincat là khách thuê căn nhà nói trên để kinh doanh nhà hàng. Trong quá trình thi công hoàn thiện căn nhà, ông này đã vi phạm một số quy định về quy chế quản lý xây dựng, quy chế quản lý và vận hành khu đô thị.

Ban Quản lý đô thị đã lập biên bản vi phạm và làm việc nhiều lần bằng văn bản cũng như thương thảo trực tiếp từ tháng 3/2022 đến tháng 7/2022 nhưng ông Frank Debrincat không hợp tác.

Bà Thu cho biết ông này đã không đăng ký thi công hoàn thiện căn nhà với Ban quản lý đô thị. Theo quy định, chủ nhà cần đăng lý thi công và bản vẽ thi công cần được phê duyệt bới Ban quản lý đô thị.

Ông Frank Debrincat đã tự ý cơi nới, thay đổi cấu trúc mặt tiền của căn nhà; xây bệ bê tông bên ngoài mặt tiền để tiếp nguyên liệu đồ ăn, thức uống; bày bàn ghế cố định (đúc bằng bê tông) ra ngoài khu vực vỉa hè thuộc lối đi công cộng.

Ngoài ra, vị khách thuê nói trên còn lắp đặt bảng hiệu không đúng quy cách và không đúng vị trí; che chắn cố định khoảng lùi phía sau vi phạm quy định an toàn phòng cháy chữa cháy; tự ý thi công hệ thống điện ngầm khi chưa được sự phê duyệt của Ban đô thị. Ngoài ra, khách thuê còn tự cơi nới tầng mái.

“Sau nhiều lần làm việc và thông báo yêu cầu ông Frank tháo dỡ các hạng mục vi phạm không thành, khoảng 3 giờ chiều ngày 28/7, Ban quản lý với sự đồng thuận của chủ nhà và chứng kiến của cơ quan chức năng đã cho xe cẩu phần bàn ghế ở khu vực lấn chiếm vỉa hè công cộng.

Khoảng 5:30 chiều cùng ngày, ông Frank Debrincat cùng với một số người khác cưỡng đoạt xe của Ban quản lý về lại mặt bằng kinh doanh. Sự việc đã được trình báo cơ quan chức năng và đang thụ lý hồ sơ để xử lý hành vi cưỡng đoạt tài sản (xe) của Ban quản lý”, bà Thu cho biết.

Khi được hỏi tại khu đô thị Vạn Phúc đã có quy chế quản lý khu đô thị chưa, các cư dân có biết và đồng ý với quy chế này hay không, phía Vạn Phúc Group cho biết quy chế quản lý và vận hành khu đô thị là một phần không tách rời của hợp đồng mua bán đã được khách hàng ký xác nhận đồng ý và hiểu rõ. Trong quá trình quản lý và vận hành, Ban quản lý có các văn bản thông báo, hướng dẫn và quy trình triển khai cho cư dân.

“Vì quy mô quản lý lên đến hàng ngàn hộ dân nên trong quá trình triển khai không thể tránh khỏi những vấn đề phát sinh trong thực tế cần sự chia sẻ, hợp tác giữa các bên vì sự an toàn, trật tự và mỹ quan đô thị, đảm bảo lợi ích chung của cộng đồng”, bà Thu chia sẻ.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.