CafeLand - Việc Hàn Quốc đã có những chính sách ngăn chặn và kiểm soát tốt đại dịch Covid-19 đã giúp thủ đô Seoul trở thành thị trường bất động sản phát triển nhất tại châu Á tính tới thời điểm này trong năm 2020.

Công ty phân tích dữ liệu Real Capital Analytics cho biết giá trị các giao dịch trong lĩnh vực cho thuê văn phòng tại Seoul đạt gần 9 tỷ USD trong 9 tháng đầu năm 2020, cao hơn so với mức 7,7 tỷ USD tại thủ đô Tokyo, Nhật Bản và 4,8 tỷ USD tại thành phố Thượng Hải, Trung Quốc.

Ngoài ra, thủ đô của Hàn Quốc cũng đứng đầu về giao dịch bất động sản bán lẻ, xếp phía sau lần lượt là Quảng Châu và Tokyo.

Chuyên gia Simon Mallinson của Real Capital Analytics cho biết trong một báo cáo: "Những dấu hiệu cho sự phục hồi đang được hình thành. Quy trình giao dịch tại thời điểm này lớn hơn so với năm ngoái, trong khi các nền kinh tế của Seoul cũng đã được mở cửa trở lại".

Trên thực tế, dữ liệu về thị trường châu Á cho thấy nhu cầu đối với lĩnh vực văn phòng và bán lẻ vẫn tăng cao, bất chấp những dự đoán rằng Covid-19 sẽ làm giảm các hoạt động trong những lĩnh vực này.

Châu Á là nơi kiểm soát đại dịch Covid-19 tốt nhất trên thế giới. Đợt bùng phát đỉnh điểm tại Hàn Quốc đã diễn ra từ tháng 3. Quốc gia với dân số hơn 50 triệu người này đã xác nhận có 26.925 trường hợp mắc Covid-19 và 474 trường hợp tử vong.

Ngoài Real Capital Analytics, nhiều công ty phân tích dữ liệu bất động sản khác cũng theo dõi rất kỹ thị trường châu Á, một phần bởi người dân các châu Á thực hiện rất nghiêm ngặt các quy định về phòng chống và giãn cách xã hội.

Mới đây, tập đoàn bất động sản toàn cầu CBRE cũng đã đưa ra báo cáo về thị trường bất động sản trong quý 3/2020. Theo đó, tỷ lệ giao dịch bất động sản tại châu Á đã giảm 25,6% so với cùng kỳ năm trước, trong khi con số này ở châu Âu và châu Mỹ lần lượt là 33,4% và 59,5%.Việc thực hiện giao dịch rất đa dạng, tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng mà đại dịch Covid-19 gây ra cho từng quốc gia. Ví dụ, Úc là nơi chịu ảnh hưởng nặng nề do virus corona gây ra, kéo theo đó là tỷ lệ khối lượng giao dịch tại 2 thành phố lớn là Sydney và Melbourne đã giảm tới 61%. Ngược lại, tại Đài Loan, khối lượng giao dịch tăng hơn 168% so với năm 2019.

Việc giao dịch bất động sản vẫn bị cản trở bởi những hạn chế mà virus corona gây ra. Điều này gây ra sự khó khăn đối với các nhà đầu tư nước ngoài, những người muốn tới xem dự án trực tiếp.

Báo cáo của Real Capital cho biết: "Các thị trường lớn của châu Á như Nhật Bản, Trung Quốc và Hàn Quốc là những nơi có cơ sở đầu tư trong nước lớn, có thể thu hồi vốn nhanh hơn các thị trường khác trong bối cảnh hiện nay. Điều này giúp họ tạo ra nhiều lợi thế trong thời kỳ đại dịch hoành hành".

Một điều tích cực đó là giá bất động sản không có quá nhiều sự thay đổi. Người bán và người mua hiện có những suy nghĩ hoàn toàn trái ngược nhau.

"Ngay cả ở Sydney, Melbourne hay Singapore, những nơi chịu ảnh hưởng nặng nề nhất vì đại dịch Covid-19, giá cả vẫn được duy trì ở mức ổn định. Không có quá nhiều thay đổi so với mức giá trước khi đại dịch bùng phát", người đại diện của Real Capital Analytics cho biết.

Anh Nguyễn (The Business Times)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Bất động sản châu Á trở lại mạnh mẽ trong nửa cuối năm 2024

    Bất động sản châu Á trở lại mạnh mẽ trong nửa cuối năm 2024

    Sau khi trải qua năm 2023 đầy thử thách với lãi suất cao, sự phục hồi yếu hơn dự kiến ở Trung Quốc đại lục và căng thẳng địa chính trị đè nặng lên hoạt động cho thuê và đầu tư, thị trường bất động sản Châu Á Thái Bình Dương đã sẵn sàng cho nửa cuối n...

  • Bất động sản châu Á đang ở đâu?

    Bất động sản châu Á đang ở đâu?

    Ngành bất động sản châu Á đang phải đối mặt với nhiều thách thức đa dạng khi tình hình kinh tế và địa chính trị bấp bênh cũng như mối đe dọa biến đổi khí hậu ngày càng gia tăng. Tuy nhiên, triển vọng của thị trường này lại vượt trội so với phần còn l...

  • Ngành xây dựng châu Á tiếp tục gặp khó do thiếu lao động và lãi suất cao

    Ngành xây dựng châu Á tiếp tục gặp khó do thiếu lao động và lãi suất cao

    Theo báo cáo thị trường của công ty tư vấn xây dựng toàn cầu Linesight công bố vào ngày 21/03, tình trạng thiếu lao động lành nghề và lãi suất tăng trong thời gian dài tiếp tục ảnh hưởng đến triển vọng tăng trưởng của ngành xây dựng khu vực vào năm 2...

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.