CafeLand - Nghiên cứu mới cho thấy cách các chủ đầu tư bất động sản hàng đầu thế giới đang dành những sự ưu tiên nhất định cho khách hàng trong khi tìm kiếm các cơ hội mới.

Khả năng thích ứng là yếu tố cần thiết để trở thành một nhà quản lý bất động sản hàng đầu. Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 thay đổi quá nhiều khía cạnh đời sống con người nói chung và bất động sản nói riêng, các nhà quản lý bất động sản đang chuyển hướng sang giải quyết các vấn đề mà họ chưa từng gặp trước đây. Nhiều người đã hy sinh lợi nhuận để đảm bảo rằng nhu cầu của cư dân và khách hàng được đáp ứng. Ngoài ra, họ cũng tuân thủ chặt chẽ những quy định của chính phủ các nước về đảm bảo an toàn sức khỏe.

Báo cáo ngành về ngành bất động sản của Inman mới đây đã chỉ ra khả năng thích ứng của các nhà quản lý bất động sản. Ngoài ra, hơn 75% những nhà quản lý tham gia khảo sát tin tưởng rằng doanh thu từ ngành bất động sản sẽ tăng lên trong năm 2021. Dưới đây là một số yếu tố giúp các nhà quản lý tin tưởng vào tương lai của ngành bất động sản.

1. Nhu cầu về quản lý chuyên nghiệp

Khi việc vận hành các dự án bất động sản trở nên khó khăn, giá trị chuyên môn của những nhà quản lý bất động sản lại càng tăng lên. Trong bối cảnh phức tạp hiện nay, họ là những người có chuyên môn trong việc quản lý các công việc như thu tiền thuê nhà, bảo trì, di dời, cho thuê, kiểm tra và nhiều quy trình khác.

2. Thay đổi các ưu tiên

Trước năm 2020, ưu tiên của những nhà quản lý bất động sản là cực kỳ nhất quán: tăng trưởng, hiệu quả và lợi nhuận. Tuy nhiên, trong năm 2020, khách hàng đã trở thành ưu tiên hàng đầu.

Điều này là khá dễ hiểu khi các nhà quản lý bất động sản đã dành nhiều thời gian trong năm 2020 để làm việc với khách hàng nhằm sửa đổi các hợp đồng cho thuê và lập các kế hoạch thanh toán. Nhiều người trong số họ hy vọng rằng nỗ lực của mình sẽ giúp khách hàng cảm thấy yên tâm và có đủ khả năng chi trả các khoản tiền thuê nhà hoặc lãi suất vay thế chấp đồng thời cũng giúp khách hàng vệ các khoản đầu tư. Cuối cùng, những điều này sẽ củng cố lòng tin mà khách hàng dành cho những nhà quản lý bất động sản.

3. Thay đổi chiến lược phát triển

Khi tốc độ tăng trưởng chậm lại, các nhà quản lý bất động sản đã tìm ra những cách mới để đa dạng hóa danh mục đầu tư và nâng cao doanh thu. Ví dụ, nhiều nhà quản lý đã tìm đến các phân khúc khác của lĩnh vực bất động sản như logistics, công nghiệp,... hoặc cung cấp các dịch vụ, tiện ích mới cho khách hàng.

Bằng cách điều chỉnh những chiến lược tăng trưởng để đáp ứng các nhu cầu phù hợp với thời điểm hiện tại, nhiều nhà quản lý bất động sản đang tìm thấy những cơ hội mới giữa những thách thức quen thuộc trong năm 2020.

4. Sử dụng các dịch vụ kỹ thuật số

Công nghệ được áp dụng và mang lại cơ hội tăng trưởng doanh thu mới. Hiện nay, cả những chủ sở hữu bất động sản và khách hàng phần lớn đều xếp hạng những dịch vụ quản lý bất động sản dựa trên tần số sử dụng các ứng dụng kỹ thuật số.

Những tiện ích và những sự thuận lới mới đã giúp các nhà quản lý tài sản mở ra cơ hội mới để cung cấp và tăng lợi nhuận từ nhiều dịch vụ hơn.

Tương lai của ngành quản lý bất động sản

Đại dịch Covid-19 đã giúp giá trị của các nhà quản lý tài sản trở nên rõ ràng và phù hợp với nhu cầu hơn bao giờ hết. Quản lý rủi ro từ lâu đã là một khía cạnh chính trong công việc của các nhà quản lý tài sản. Vì vậy, họ đã chuẩn bị để thích nghi và thay đổi khi đối mặt với những thách thức mới xuất hiện trong năm 2020. Điều này đơn giản khiến họ cảm thấy tự tin vào sự phát triển trong tương lai của ngành quản lý tài sản.

Anh Nguyễn (Inman)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.