CafeLand - Tổng mức đầu tư vào lĩnh vực bất động sản tại châu Á trong quý 3/2020 đã giảm 19% so với cùng kỳ năm trước, đạt mức 35 tỷ USD. Tuy nhiên, vẫn có những dấu hiệu tích cực khi số lượng giao dịch trong quý 3 đã tăng 35% so với quý 2.

Theo báo cáo của công ty tư vấn bất động sản toàn cầu JLL, hầu hết các giao dịch bất động sản lớn trong quý 3 tại châu Á được thực hiện ở khu vực Bắc Á, cụ thể là Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản. Tổng mức giao dịch tại Hàn Quốc mặc dù đã giảm 2% so với cùng kỳ năm ngoái nhưng cao hơn các nước khác trong khu vực. Trong khi đó, Trung Quốc và Nhật Bản cũng ghi nhận mức giảm lần lượt là 10% và 18%.

Stuart Crow, Giám đốc điều hành thị trườn vốn tại khu vực châu Á của JLL cho biết: “Mặc dù không có điều gì đảm bảo trên thị trường ở thời điểm hiện tại nhưng chúng tôi tin rằng các hoạt động giao dịch sẽ còn tiếp tục tăng. Chúng tôi đặt nhiều kỳ vọng vào những tháng cuối cùng của năm 2020”.

Báo cáo của JLL cũng nhấn mạnh rằng các nhà đầu tư hiện đang đặc biệt quan tâm tới phân khúc bất động sản logistics và công nghiệp, đặc biệt, chỉ tính riêng trong phân khúc công nghiệp đã ghi nhận mức tăng cao đột biến, đạt ngưỡng 76%. Mặt khác, số lượng giao dịch trong phân khúc cho thuê văn phòng tại Châu Á trong quý 3 đã giảm 35% so với cùng kỳ năm ngoái. Ngoài ra, thị trường giao dịch bán lẻ và khách sạn trong khu vực chứng kiến mức giảm mạnh hơn, lần lượt là 51% và 87%.

Nhiều nhà quản lý đầu tư đã quay trở lại trong quý thứ 3 sau khi đứng ngoài cuộc trong nửa đầu năm 2020. Trong 6 tháng đầu năm nay, các hoạt động được diễn ra chủ yếu là do những nhà đầu tư tư nhân thúc đẩy. Một lý do có thể kể đến cho việc quay trở lại thị trường của nhiều nhà đầu tư là chi phí vốn đã rẻ hơn sau khi chi phí tài chính giảm từ 50 đến 100 điểm cơ bản, báo cáo của JLL cho biết.

Hiện tại, Tokyo và Seoul đang là hai thành phố dẫn đầu khi nói đến các khoản đầu tư bất động sản toàn cầu. Ngoài ra, đối với phân khúc bất động sản logistics, thành phố Thượng Hải cũng được biết đến là thị trường hàng đầu tại châu Á nói riêng và thế giới nói chung.

Anh Nguyễn (The Business Times)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Bất động sản châu Á trở lại mạnh mẽ trong nửa cuối năm 2024

    Bất động sản châu Á trở lại mạnh mẽ trong nửa cuối năm 2024

    Sau khi trải qua năm 2023 đầy thử thách với lãi suất cao, sự phục hồi yếu hơn dự kiến ở Trung Quốc đại lục và căng thẳng địa chính trị đè nặng lên hoạt động cho thuê và đầu tư, thị trường bất động sản Châu Á Thái Bình Dương đã sẵn sàng cho nửa cuối n...

  • Bất động sản châu Á đang ở đâu?

    Bất động sản châu Á đang ở đâu?

    Ngành bất động sản châu Á đang phải đối mặt với nhiều thách thức đa dạng khi tình hình kinh tế và địa chính trị bấp bênh cũng như mối đe dọa biến đổi khí hậu ngày càng gia tăng. Tuy nhiên, triển vọng của thị trường này lại vượt trội so với phần còn l...

  • Ngành xây dựng châu Á tiếp tục gặp khó do thiếu lao động và lãi suất cao

    Ngành xây dựng châu Á tiếp tục gặp khó do thiếu lao động và lãi suất cao

    Theo báo cáo thị trường của công ty tư vấn xây dựng toàn cầu Linesight công bố vào ngày 21/03, tình trạng thiếu lao động lành nghề và lãi suất tăng trong thời gian dài tiếp tục ảnh hưởng đến triển vọng tăng trưởng của ngành xây dựng khu vực vào năm 2...

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.