29/04/2025 4:55 PM
Sáng 29/4, tại kỳ họp thứ 22 – kỳ họp chuyên đề, Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết Phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng cầu Ngọc Hồi và đường dẫn hai đầu cầu. Sơ bộ tổng mức đầu tư của dự án là 11.844 tỷ đồng.

Mặt bằng dự án cầu Ngọc Hồi.

Tại kỳ họp, Hội đồng nhân dân thành phố cũng đã thông qua Nghị quyết Phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng đường kết nối cầu Tứ Liên từ nút giao đường dẫn cầu Tứ Liên với đường Trường Sa đến đường cao tốc Hà Nội-Thái Nguyên.

Việc đầu tư xây dựng cầu Ngọc Hồi nhằm hoàn thiện tuyến đường Vành đai 3,5 kết nối trực tiếp với tỉnh Hưng Yên, kết hợp với hệ thống đường hướng tâm của thành phố Hà Nội (trục đô thị Mê Linh, trục Tây Thăng Long, Quốc lộ 32, đại lộ Thăng Long, Lê Văn Lương, Quốc lộ 6, Quốc lộ 1A, cao tốc Pháp Vân-Cầu Giẽ), chia sẻ và phân bổ lưu lượng, tránh tình trạng các phương tiện giao thông có nhu cầu di chuyển từ phía bắc, tây-bắc của thành phố về phía đông-nam của thành phố phải di chuyển qua trung tâm thành phố từ đó giảm nguy cơ ùn tắc giao thông trên các tuyến đường hiện có như Vành Đai 3, đường Giải phóng (Quốc lộ 1A), Đường 70...

Dự án đầu tư xây dựng cầu Ngọc Hồi cũng sẽ cải thiện điều kiện giao thông kết nối qua sông Hồng, thúc đẩy quá trình đô thị hóa khu vực làm tiền đề cho việc thực hiện chủ trương giãn dân số, giảm áp lực giao thông trong khu vực trung tâm thành phố Hà Nội và giảm tải cho các cầu Chương Dương, Long Biên, Nhật Tân, Thăng Long và Vĩnh Tuy, từng bước hoàn thiện quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội, quy hoạch phát triển giao thông vận tải Hà Nội, bảo đảm an ninh, quốc phòng cho Thủ đô và phát triển không gian đô thị hiện đại hai bên sông Hồng.

Bên cạnh đó, việc cầu Ngọc Hồi được đầu tư xây dựng sẽ giúp tăng cường sự liên kết giữa Thủ đô Hà Nội với tỉnh Hưng Yên góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho nhân dân, tạo tiền đề cho việc phát triển Du lịch sinh thái và tăng cường giao lưu kinh tế, văn hóa giữa 2 tỉnh. Bên cạnh đó, tạo điều kiện thuận lợi, liên kết các khu đô thị mới như: Khu đô thị mới Ecopark, Khu đô thị Đại An, Khu đô thị Dream City… từ đó tạo điều kiện phát triển kinh tế xã hội khu vực phía nam của thành phố, cũng như các tỉnh phía nam và đông-nam của Vùng Thủ đô như Hưng Yên, Hà Nam, Bắc Ninh.

Về quy mô, dự án có tổng chiều dài khoảng 7,5km, trong đó trên địa bàn thành phố Hà Nội khoảng 5,4km, trên địa bàn tỉnh Hưng Yên khoảng 2,1km.

Điểm đầu Km0+00 kết nối với điểm cuối tuyến đường Vành đai 3,5 đoạn Phúc La-Văn Phú đến cao tốc Pháp Vân-Cầu Giẽ cách cao tốc khoảng 360m về phía Đê Hữu Hồng, trên địa bàn Thanh Trì, Hà Nội.

Điểm cuối Km7+500 kết nối với đường Vành đai 3,5 cách đê Tả Hồng khoảng 700m về phía cao tốc Hà Nội-Hải Phòng trên địa bàn Văn Giang, tỉnh Hưng Yên. Quy mô mặt cắt ngang đoạn tuyến bao gồm cầu và đường song hành hai bên từ 60m÷80m.

Cầu chính vượt sông Hồng dài khoảng 680m, bề rộng cầu chính (gồm cả lề kiểm tra) 32,3m, tổng bề rộng cầu (gồm cả phần neo dây văng) là 38,3m, đảm bảo 6 làn xe cơ giới và 2 làn xe hỗn hợp. Trong đó, cầu dẫn dài khoảng 6,52km, bề rộng cầu dẫn là 33m.

Minh Thu
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
CafeLand.vn là Network bất động sản hàng đầu tại Việt Nam và duy nhất chuyên về bất động sản. Cập nhật thực trạng thị trường bất động sản hiện nay, cung cấp cho các độc giả những thông tin chính xác và những góc nhìn phân tích nhận định về thị trường bất động sản từ các chuyên gia trong ngành. Ngoài ra, CafeLand còn cung cấp cho độc giả tất cả các thông tin về sự kiên, dự án, các xu hướng phong thủy, nhà ở để các bạn có cái nhìn tổng quan hơn về thông tin mua bán nhà đất tại Việt Nam.