CafeLand - Lịch sử đã chỉ ra rằng chỉ có các bước đột phá mới giúp doanh nghiệp có thể vượt qua được những giai đoạn khủng hoảng kinh tế. Các nhà lãnh đạo trong lĩnh vực bất động sản hiểu rõ điều này và đã cố gắng áp dụng những thay đổi về công nghệ trong năm qua.

Công nghệ là lý do chính giúp thị trường bất động sản có thể đứng vững trước ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Các chuyên gia của Forbes mới đây đã tổng hợp các xu hướng công nghệ có ảnh hưởng lớn nhất tới thị trường bất động sản trong năm 2020.

1. Giảm thiểu khí thải carbon

Biến đổi khí hậu rõ ràng là một trong những vấn đề được quan tâm nhất trên thế giới hiện nay. Những ứng dụng công nghệ giúp giảm thiểu khí carbon đang được áp dụng nhiều vào các tài sản bất động sản thương mại. Với các tòa nhà văn phòng cao chọc trời, các khu trung tâm thương mại rộng lớn,… bất động sản thương mại là một trong những lĩnh vực gây ra sự ô nhiễm không khí lớn nhất.

2. Các tòa nhà văn phòng an toàn với sức khỏe người lao động

Xu hướng công nghệ chủ chốt hậu Covid-19 với các doanh nghiệp đó là hướng đến việc xây dựng các tòa nhà văn phòng an toàn hơn cho sức khỏe người lao động. Những phương tiện công nghệ như đèn UV diệt khuẩn, bộ lọc không khí, hệ thống cửa tự động… sẽ được tích hợp nhiều hơn trong các tòa nhà.

3. Sự phổ biến của Blockchain

Blockchain là một xu hướng mới xuất hiện trong ngành bất động sản, nhưng nó sở hữu tiềm năng thay đổi bộ mặt của lĩnh vực rộng lớn này. Dữ liệu là cốt lõi của ngành bất động sản. Tuy nhiên, với lượng truy cập khổng lồ của con người hàng ngày, dữ liệu đôi khi sẽ mất đi sự đáng tin cậy. Với blockchain, một số dữ liệu có thể được thu thập trong một nguồn duy nhất và đảm bảo tính chính xác.

4. Các mô hình định giá tự động (AVM)

AVM đang dần trở thành công cụ tiêu chuẩn được thừa nhận bởi các chuyên gia trong việc định giá tài sản. Các công ty bất động sản cần thích ứng với việc sử dụng cả hệ thống máy tính truyền thống và AVM trong việc định giá để đảm bảo tính chính xác và nhất quán giữa các bên liên quan. Công cụ này đặc biệt hiệu quả khi các lệnh giãn cách xã hội khiến việc đi lại trở nên khó khăn.

5. Trí tuệ nhân tạo và thu thập dữ liệu

Tương lai của ngành marketing bất động sản sẽ dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI) và thu thập dữ liệu. Sử dụng kết hợp hai loại hình công nghệ này sẽ giúp các nhà doanh nghiệp tạo ra những chiến lược marketing hiệu quả hơn. Việc xác minh luôn cần thiết, nhưng phạm vi tiếp cận và hiệu quả mà công nghệ này mang lại thật đáng kinh ngạc.

6. Tập trung vào Machine Learning

Machine Learning đã tạo ra những cơn sốt công nghệ trên toàn thế giới trong vài năm nay. Tất nhiên, lĩnh vực bất động sản cũng chịu ảnh hưởng đáng kể bởi đề tài này. Machine Learning liên quan chủ yếu đến AI, Big Data và dự đoán tương lai. Quá trình tìm kiếm các khu vực tốt nhất để đầu tư và tính toán khả năng sinh lời thường mất tới vài tháng nếu bạn sử dụng các biện pháp thủ công. Tuy nhiên, thông qua các thủ thuật công nghệ, quá trình này có thể diễn ra trong vài phút.

7. Các ứng dụng thực tế ảo

Tất cả các loại hình công nghệ đều tạo ra những thay đổi khác nhau, nhưng các chuyên thừa nhận rằng những ứng dụng thực tế ảo là thứ mang lại nhiều giá trị và tác động lớn nhất. Các ứng dụng thực tế ảo chính là công cụ kết nối giữa người mua và người bán trong suốt mùa đại dịch vừa qua. Nó cũng giúp tiết kiệm thời gian, chi phí và công sức của tất cả các bên.

8. Công ty iBuyer

iBuyer là một mô hình giao dịch bất động sản, trong đó các công ty mua tài sản trực tiếp từ người bán và bán lại chúng. Mô hình này đang dần phổ biến và chiếm được thị phần nhất định. Các chuyên gia bất động sản nên tận dụng mô hình này để đa dạng hóa các hình thức kinh doanh. Tuy nhiên, để xây dựng mô hình này, các công ty cần xây dựng lòng tin với khác hàng. Khi đó, việc giao dịch sẽ trở nên thuận lợi hơn.

9. Giải pháp cầu nối cho người bán

Sự xuất hiện của các giải pháp cầu nối trung gian cho người bán là yếu tố thay đổi cuộc chơi trên thị trường bất động sản. Trước đây, việc mua nhà mới trước khi bán căn nhà đang ở là một vấn đề khó khăn với rất nhiều người. Những nhà cung cấp giải pháp cầu nối trung gian này vì thế sẽ có tác động lớn hơn iBuyers do sự phổ biến của họ.

10. Phần mềm quản lý tài sản

Nhiều người, thậm chí nhiều tập đoàn đã chuyển hướng sang thuê các đơn vị quản lý tài sản trong năm 2020. Những đơn vị này sẽ chịu trách nhiệm quản lý và duy trì các hoạt động của các tài sản. Vì vậy, sự nổi lên của các phần mềm quản lý cho thuê cũng là điều dễ hiểu. Đặc biệt, AppFolio, một công ty chuyên cung cấp các ứng dụng phần mềm quản lý tài sản dựa trên dữ liệu đám mây đã vinh dự được tạp chí nổi tiếng Fortune bình chọn là công ty phát triển nhanh nhất năm 2020. Phần mềm quản lý tài sản giúp tiết kiệm thời gian bằng cách tự động hóa một lượng lớn các công việc khác nhau.

11. Tầm quan trọng của các ứng dụng mạng xã hội

Thông thường, việc giao dịch trực tiếp hoặc qua điện thoại sẽ được ưu tiên hơn trong lĩnh vực bất động sản. Tuy nhiên, sự bùng phát của đại dịch đã thay đổi nhiều điều. Chính đại dịch Covid-19 đã tạo điều kiện cho các ứng dụng mạng xã hội phát triển vượt bậc. Đây là công cụ giúp duy trì các mối quan hệ hiệu quả bậc nhất trong năm qua.

12. Sự xuất hiện của các tùy chọn khác

Khi phân tích các cơ hội trên thị trường nhà ở, một số ứng dụng giờ đây có thể cho phép người sử dụng thêm vào khả năng đánh giá xem liệu rằng tài sản đấy sẽ phù hợp để cho thuê hay để ở. Có thể kể đến những ứng dụng được sử dụng phổ biến trong năm 2020 như Zumper, PadMapper hay Rentometer.

Anh Nguyễn (Forbes)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.