CafeLand - Khi bắt đầu tham gia vào thị trường bất động sản thương mại, sẽ có hàng tá câu hỏi và mối quan tâm xuất hiện trong đầu của các nhà đầu tư. Vậy làm cách nào để bắt đầu bước vào con đường này? Làm cách nào để theo kịp các nhà đầu tư tầm cỡ? Dưới đây là một số lời khuyên của các chuyên gia trong ngành.

Xác định số tiền bạn phải đầu tư

Trước khi bạn làm bất cứ điều gì khác, hãy xem xét kỹ lưỡng về mức tài chính của bạn. Bạn có bao nhiêu tiền để đầu tư vào một dự án bất động sản? Bạn có thể trả luôn bằng tiền mặt hay đang hy vọng đủ điều kiện để vay thế chấp?

Nếu bạn dự định sẽ đi vay, cách tốt nhất là liên hệ và nhờ các ngân hàng trong nước tư vấn. Bạn có thể đặt ra một số câu hỏi như: “Tôi đang tìm một khoản vay bất động sản thương mại để đầu tư. Liệu với những điều kiện mà tôi đang có hiện tại, tôi có thể vay tối đa bao nhiêu?”

Ngoài ra, bạn cần hỏi thêm một số câu hỏi dưới đây để làm rõ về quy trình cấp vốn.

• Khoản vay có được đảm bảo tính cá nhân hay không?

• Mức lãi suất là cố định hay có thể điều chỉnh?

• Thời hạn của khoản vay là bao lâu?

• Phần trăm được yêu cầu khi trả trước?

Nâng cao kiến thức về bất động sản

Khi bạn biết mình phải đầu tư bao nhiêu, bạn có thể bắt đầu hiểu rõ hơn về thị trường bất động sản. Bạn có muốn đầu tư vào thị trường nơi bạn đang sống hay ở một thành phố khác? Bạn đã quan tâm đến một lĩnh vực thương mại nhất định, chẳng hạn như căn hộ hoặc khu công nghiệp, văn phòng hoặc bán lẻ? Bạn muốn tự mình tìm hiểu hay bạn cần sự trợ giúp của các chuyên gia?

Nếu bạn lựa chọn cách tự tìm hiểu, các nền tảng bất động sản trực tuyến có thể hỗ trợ bạn làm điều đó. Bạn có thể tìm kiếm một số từ khóa tương tự như “Đầu tư bất động sản thương mại ở Las Vegas” hoặc “Cho thuê văn phòng tại Los Angeles” để tự tìm hiểu về thị trường và các lĩnh vực cụ thể.

Sau thời gian đó, bạn sẽ bắt đầu hiểu khoản đầu tư của mình sẽ mua được những gì ở một thị trường cụ thể. Ví dụ: bạn có thể không đủ vốn để mua một căn hộ rộng lớn nhưng cùng với số tiền ấy, bạn có thể sở hữu một loại hình bất động sản công nghiệp trong phạm vi mà bạn tìm kiếm.

Học hỏi kinh nghiệm từ các chuyên gia

Kể cả khi bạn tự mình tìm kiếm hay đã có sẵn những định hướng trong đầu, học hỏi và nhờ sự trợ giúp từ các chuyên gia trong ngành vẫn luôn là một quyết định đúng đắn. Hãy dành một chút thời gian trên LinkedIn và Google để tìm hiểu về những chuyên gia môi giới có chuyên môn trong thị trường và lĩnh vực của bạn (ví dụ: tìm kiếm một số từ khóa tương tự “Chuyên gia bất động sản thương mại Dallas” hoặc “Công ty bất động sản thương mại Richmond VA”).

Xem xét kỹ về kinh nghiệm chuyên môn của họ. Họ đã bán những gì? Họ làm việc với những khách hàng thuộc tầng lớp nào? Kinh nghiệm làm việc bao nhiêu năm?

Hãy chú ý đến các tương tác của bạn ngay từ đầu và nói rõ về những gì bạn đang tìm kiếm. Ví dụ: “Tôi là một nhà đầu tư mới và tôi đang tìm kiếm những sự tư vấn để đầu tư vào lĩnh vực bất động sản thương mại. Khoảng thời gian tôi đầu tư là X. Bạn có thể dành thời gian để tư vấn giúp tôi được không? Bạn nghĩ phân khúc hoặc dự án nào phù hợp với mục tiêu đầu tư của tôi trong lĩnh vực bất động sản thương mại này?”.

Hãy coi quá trình này giống như một buổi phỏng vấn. Bạn muốn làm việc với một người có thể gắn bó lâu dài, nhạy bén và giàu kinh nghiệm và là người bạn có thể tin tưởng để giúp bạn đưa ra các quyết định đầu tư quan trọng.

Trở thành một nhà đầu tư bất động sản thương mại thành công cần bắt đầu từ một nền tảng vững chắc. Hãy dành thời gian chuẩn bị tốt cho nền móng trước khi bắt đầu tham gia vào thị trường.

Chủ đề: Bất động sản Mỹ,
  • Hồng Kông sẽ chứng kiến kịch bản tồi tệ nhất vào cuối năm

    Hồng Kông sẽ chứng kiến kịch bản tồi tệ nhất vào cuối năm

    CafeLand - Khu vực Vịnh Causeway ở Hồng Kông được mệnh danh là khu mua sắm đắt đỏ nhất thế giới. Trong bối cảnh suy thoái kinh tế ngày càng sâu sắc của Hồng Kông, nơi này có thể phải chịu đựng tình trạng ảm đạm trong nửa năm tới, khi các chủ cửa hàng phải vật lộn tìm người mới để thay thế các khách thuê cao cấp hiện có.

  • Microsoft giúp Việt Nam chống tin tặc trong bối cảnh cạnh tranh điện toán đám mây Mỹ - Trung

    Microsoft giúp Việt Nam chống tin tặc trong bối cảnh cạnh tranh điện toán đám mây Mỹ - Trung

    CafeLand - Chính phủ Việt Nam và Microsoft tăng cường quan hệ đối tác trong lĩnh vực an ninh mạng. Theo đó, các doanh nghiệp lớn trong nước bao gồm Vietnam Airlines, Sabeco và Petrolimex đang tham gia khóa đào tạo về an ninh mạng do công ty phần mềm Hoa Kỳ này cung cấp.

  • Những cách tiết kiệm ngân sách cho các nhà môi giới bất động sản

    Những cách tiết kiệm ngân sách cho các nhà môi giới bất động sản

    CafeLand - Quản lý tiền là một trong những khía cạnh quan trọng nhất của hoạt động kinh doanh môi giới bất động sản. Một nhà môi giới bất động sản phải quyết định một cách sáng suốt cách sử dụng các nguồn lực của mình theo cách tốt nhất có thể để giúp anh ta phát triển sự nghiệp của mình. Đặc biệt là trong điều kiện thay đổi của thị trường như thời điểm hiện tại, việc lập kế hoạch tiết kiệm chi phí trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.

Anh Nguyễn (Forbes)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.