Theo tờ Wall Street Journal, một số cặp vợ chồng đã ly hôn đang buộc phải sống cùng nhau do việc tìm một ngôi nhà khác trở nên khó khăn hơn bao giờ hết.

https://images.wsj.net/im-889519/?width=2000&size=1.5003750937734

Tờ tạp chí viết: “Nhiều người không kể với đồng nghiệp vì việc sống chung là câu chuyện không tưởng hoặc họ cảm thấy quá xấu hổ. Họ cố gắng hành xử văn minh trước mặt con cái và chịu đựng cho đến khi đủ khả năng mua, thuê và trang bị nội thất cho hai căn nhà riêng”.

Một cặp vợ chồng đã ly hôn, Danielle Tantone và chồng cũ sắp cưới của cô, Michael Tantone, đã mua một căn nhà vào tháng 7 năm 2022 với khoản thế chấp 600.000 USD và lãi suất 5,62%. Họ đã lên kế hoạch xin tái cấp vốn khi lãi suất thế chấp giảm. Nhưng sau đó họ ly hôn và gánh trên vai một căn nhà đã giảm giá trị và một khoản nợ không thể tự chi trả một mình.

Danielle nói: “Dù giá nhà hiện tại thấp hơn giá chúng tôi mua trước đây, chúng tôi vẫn phải bán tháo và chịu lỗ”.

Theo bài báo, khó khăn trong việc tìm một ngôi nhà mới cũng đã ngăn cản một số cặp vợ chồng thực sự nộp đơn và chính thức ly hôn. Một số lý do phổ biến khiến các cặp vợ chồng trì hoãn việc nộp đơn ly hôn chính thức là “sự không chắc chắn về công việc và các chi phí bổ sung để thành lập hai hộ gia đình mới, bên cạnh khoản nợ thẻ tín dụng và các khoản vay sinh viên mà họ có thể có”.

Theo Wall Street Journal, nhà ở là một vấn đề đặc biệt nhức nhối trong các cuộc ly hôn vì đây “thường là tài sản chính của một cặp vợ chồng”.

“Thông thường, các cặp vợ chồng bán nhà và chia số tiền thu được, hoặc một trong hai sẽ xin tái cấp vốn và mua hết phần tiền góp và lãi của người kia. Nhưng với lãi suất thế chấp trung bình tại Mỹ đang ở mức cao nhất trong 20 năm, việc bán nhà hoặc xin tái cấp vốn rất khó khăn”.

Một phụ nữ khác, Marilyn Maycock, nói rằng cô ấy đã quyết định “xin tái cấp vốn cho ngôi nhà của mình” mặc dù phải trả lãi 6,45% - cao hơn nhiều so với tỷ lệ 3,5% trước đó - để mua hết căn nhà từ chồng cũ.

Nhưng một số cặp vợ chồng đã ly hôn khác vẫn phải sống chung và nỗ lực chăm sóc gia đình hoặc hàn gắn mối quan hệ đã tan vỡ.

Một phụ nữ cho biết: “Chúng tôi đang làm việc để giải quyết những điều mà đôi khi có vẻ như không thể: sống chung sau ly hôn và cùng nhau nuôi dạy con cái trong một ngôi nhà”.

Chủ đề: Bất động sản Mỹ,
  • Thị trường nhà ở Mỹ rơi vào thế bế tắc

    Thị trường nhà ở Mỹ rơi vào thế bế tắc

    Các chủ sở hữu tại Mỹ đang tạm dừng bán nhà để tiếp tục hưởng mức lãi suất thấp nhận được ở thời điểm trước. Tình trạng này có thể kéo dài cho đến khi các điều kiện thị trường được cải thiện.

Lam Vy (FB)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.