CafeLand - Xây dựng một chiến dịch quan hệ công chúng hay thương hiệu cá nhân có thể giúp thúc đẩy doanh số bán bất động sản ngay cả trong thời đại dịch.

Khi COVID-19 tiếp tục tác động đến cộng đồng, người mua và chủ nhà tiềm tăng cường tìm kiếm các chuyên gia trong lĩnh vực bất động sản. Bên cạnh đó, những thông tin về thị trường cũng như sự an toàn khi mua và bán nhà cũng là yếu tố vô cùng quan trọng.

Trong khi lệnh ở nhà tại nhiều bang ở Mỹ đã được gỡ bỏ, vẫn còn rất nhiều hạn chế và tiêu chuẩn an toàn khác nhau được áp dụng ở cả cấp địa phương và liên bang. Do đó, hầu hết mọi người vẫn đang làm việc và sinh hoạt ở nhà. Điều này đã dẫn đến những thay đổi đáng kể phương thức kinh doanh bất động sản. Cụ thể, các nhà môi giới và đại lý phải đưa ra nhiều ý tưởng hơn để nâng cao mức độ phổ biến thương hiệu của họ mà không thông qua tiếp xúc trực tiếp.

Theo Công ty truyền thông Cision, khách hàng tiếp cận phương thức “tiếp thị lan truyền” - là hình thức truyền thông “word-of-mouth”. Đó là một chiến lược marketing chân thực nhất, một phương thức hiệu quả để các nhà môi giới xây dựng thương hiệu. Nỗ lực vận hành một chiến dịch quảng bá thương hiệu cá nhân trên các phương tiện truyền thông mang lại nhiều giá trị. Một chiến dịch PR có thể giúp các đại lý tiếp cận đối tượng mục tiêu của họ, mở rộng mức độ phủ sóng thương hiệu, cũng như tăng doanh số bán bất động sản từ xa.

Một chiến dịch PR cá nhân dành cho các chuyên gia bất động sản thường liên quan đến việc viết các bài báo, các bài viết trình bày ý tưởng (pitching stories) trên phương tiện truyền thông. Dưới đây là các mẹo khởi chạy một chiến dịch PR trên phương tiện truyền thông và tăng doanh số hiệu quả.

Đăng các bài viết trên phương tiện truyền thông

Một trong những cách hiệu quả nhất để các đại lý tăng phạm vi tiếp cận của họ là đăng tải các bài viết trên các phương tiện truyền thông hoặc các ấn phẩm xuất bản về lĩnh vực bất động sản. Các bài viết không chỉ giúp các đại lý xây dựng thương hiệu cá nhân của họ, mà còn giúp đối tượng được hướng đến thấy họ là những nhà lãnh đạo và chuyên gia dày dặn kinh nghiệm.

Theo ấn phẩm Demand Gen Report, 96% người mua muốn click vào nội dung có thêm thông tin của các nhà lãnh đạo đầu ngành. Ngoài ra, nghiên cứu từ Tổ chức giáo dục và đào tạo content marketing toàn cầu CMI cho thấy 70% khách hàng thích tìm hiểu thương hiệu qua các bài viết hơn là quảng cáo.

Nhưng sẽ là thách thức cho các đại lý để tạo ra chủ đề cho câu chuyện nhằm truyền tải ý tưởng khi bắt đầu với một chiến dịch thương hiệu cá nhân. Đây là một số ý tưởng:

  • Hãy chia sẻ những lời khuyên hữu ích dành cho khách hàng mua và chủ nhà tiềm năng.
  • Hãy cập nhật xu hướng nhà ở tại địa phương và những quy định pháp luật hiện hành liên quan sẽ có thể ảnh hưởng đến khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng.
  • Hãy nêu kiến nghị ​​về thế chấp và lãi suất, số liệu thống kê quốc gia liên quan đến thị trường nhà đất và xu thế trong lĩnh vực.
  • Các chủ đề giáo dục liên quan đến cộng đồng hoặc thị trường địa phương.

Các chuyên gia bất động sản có thể lựa chọn tự viết bài, hoặc họ có thể thuê một chuyên viên viết bài giới thiệu cho thương hiệu của họ.

Xây dựng quan hệ truyền thông và những bài viết trình bày ý tưởng

Quan hệ truyền thông là một khía cạnh quan trọng của chiến lược PR để vận hành một chiến dịch thương hiệu cá nhân. Đại lý có thể bắt đầu bằng cách tạo một danh sách những tờ báo địa phương hoặc các ấn phẩm trong lĩnh vực bất động sản, cũng như các phóng viên cụ thể mà họ có thể viết và truyền đạt ý tưởng phù hợp với phong cách mà nhà đại lý đang tìm kiếm.

Để tạo dựng mối quan hệ thành công trên các phương tiện truyền thông, các nhà môi giới và đại lý nên thể hiện chuyên môn của họ trong tất cả mọi khía cạnh trong lĩnh vực bất động sản. Các chuyên gia có thể nhanh chóng đưa ra những lời khuyên giá trị cũng như thông tin cụ thể trong ngành. Đây sẽ là một lợi thế cạnh tranh lớn khi nội dung mà họ cung cấp được đăng tải hoặc được coi là nguồn tham khảo hữu ích.

Khi truyền tải ý tưởng trên các phương tiện truyền thông, các đại lý nên tránh gửi email hàng loạt cho các phóng viên. Thay vào đó, họ nên cẩn thận cá nhân hóa thông điệp cho mỗi bài viết khi gửi cho những phóng viên khác nhau. Điều này vô cùng hiệu quả vì ý tưởng PR mang dấu ấn riêng và dễ hiểu sẽ có được sự tin tưởng của giới truyền thông.

Thuê nhân viên hay thuê một công ty truyền thông chuyên nghiệp?

Các chuyên gia bất động sản có thể gặp khó khăn trong việc xử lý các cuộc họp với khách hàng, các buổi tham quan nhà, cập nhật nội dung trên phương tiện truyền thông xã hội và các chiến dịch marketing khác. Đó vẫn là một thách thức trong việc vận hành một chiến dịch quảng bá thương hiệu cá nhân, ngay cả khi ngày này, chúng ta đang sống trong thời đại thực tế ảo. Các nhà môi giới và đại lý thiếu thời gian hoặc kỹ năng nên xem xét việc thuê nhân viên nội bộ, hoặc một công ty truyền thông chuyên nghiệp, để đáp ứng những nhu cầu PR của họ.

Việc thuê một nhân viên toàn thời gian để đảm nhận công việc PR có thể gây khó khăn và tốn kém cho các chuyên gia bất động sản độc lập và các nhà môi giới nhỏ. Hãy thuê một công ty truyền thông, tuy nhiên, cần xem xét những công ty truyền thông từ các đại lý khác để phù hợp với ngân sách của bản thân.

Nếu một nhà môi giới quyết định thuê một ai đó để đáp ứng yêu cầu PR của họ, họ nên dành thời gian để tìm hiểu kỹ càng. Theo dữ liệu từ CBI Insights, 23% doanh nghiệp được nêu tên không sở hữu đội ngũ marketing phù hợp, và đó là lý do quyết định sự thất bại của họ.

Nhìn chung, việc mở rộng mức độ phủ sóng thương hiệu có thể là một cách hiệu quả để thúc đẩy doanh số bán hàng trên thị trường hiện nay. Nó cung cấp cho các chuyên gia trong lĩnh vực bất động sản một cách để thể hiện mình là bậc thầy trong ngành. Các chiến dịch PR hiện nay đã vượt ra ngoài phương thức PR truyền thống bằng cách tạo dựng danh tiếng trên các phương tiện truyền thông đại chúng. Thông qua việc khởi động một chiến dịch PR, các nhà môi giới và đại lý có thể khuếch đại phạm vi thương hiệu của họ theo cấp số nhân và chứng kiến doanh thu bán hàng của họ tăng trưởng vượt bậc.

  • Kinh doanh bất động sản trong thời đại AI

    Kinh doanh bất động sản trong thời đại AI

    CafeLand - Công cụ trò chuyện trực tuyến đang ngày càng phổ biến, một phương thức liên lạc với khách hàng tiềm năng 24/7, liệu rằng chúng có được ưa chuộng hơn so với cách thức giao tiếp giữa người với người truyền thống?

Dương Thảo An (Magazine Realtor)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.