Từ 800 nghìn đồng tiền lương cuối cùng trước khi tốt nghiệp đại học, Trần Nguyễn Đức Nam (30 tuổi, Huế) hiện sở hữu chuỗi cửa hàng thời trang mang thương hiệu riêng và loạt tài sản tiền tỉ.

Phối cảnh thiết kế căn nhà của Đức Nam.

Với niềm đam mê thời trang từ bé, Đức Nam nhanh chóng tìm công việc làm thêm trong một shop thời trang khi còn học năm nhất Đại học Kinh tế Huế. Ngoài ra, Nam còn làm thêm phục vụ nhà hàng, chạy bàn quán ăn vặt để kiếm tiền chi tiêu cho bản thân.

Năm 2015, Nam tiếp tục xin làm thêm tại một cửa hàng thời trang khác, tuy nhiên cuối năm do khó khăn, cửa hàng buộc phải đóng cửa, anh nhận 800 nghìn đồng tiền lương cuối cùng sau khi hoàn thành đồ án tốt nghiệp.

“Mình đã quyết định thử vận may, khi cầm số tiền ít ỏi đó đi vào các shop xả hàng, mua đi rồi đăng bán lại trong một số group bán hàng và trang cá nhân. Bán online được 2 năm thì mở cửa hàng đầu tiên. Vì có tệp khách hàng sẵn nên việc kinh doanh cũng thuận lợi, mình mở thêm cửa hàng thứ 2 rồi thứ 3 và chính thức tậu chiếc xe ô tô đầu tiên vào năm 2018.

Bên trong căn nhà được xây dựng vô cùng tinh xảo.

Sau đó một năm, mình mua thêm một chiếc xe khác để tiện đi lại. Nhưng năm 2021, tình hình covid diễn biến phức tạp, mình cũng khó khăn dồn dập phải bán một chiếc xe đi để trả tiền mặt bằng và nhân viên. Từ lúc đó, mình mới thực sự quan tâm đến việc quản lý dòng tiền” – Nam chia sẻ.

Chàng trai sinh năm 1994 thừa nhận, vì là con trai cũng như tuổi mới lớn lên nên tiêu tiền không có kế hoạch, chỉ khi khó khăn ập đến anh mới quyết định gửi hết toàn bộ số tiền mình có được cho mẹ giữ.

Căn nhà được thiết kế đầy đủ các công năng như hồ bơi, khu tập thể dục, sân vườn...

Chia sẻ về hành trình mua nhà, Nam cho biết điều đó không hề dễ dàng. Năm 2018, kinh doanh thuận lợi anh mua được một mảnh đất, đến năm 2020 mua thêm một mảnh khác.

Năm 2022, anh tính bán mảnh đất mua năm 2020 để xây nhà, nhưng do ảnh hưởng kinh tế anh buộc phải đóng cửa liên tiếp 2 “đứa con tinh thần” của mình. Bên cạnh đó, năm 2023 giá đất xuống trầm trọng, lỗ nặng, nên anh quyết định không bán đất nữa mà vừa làm, vừa dành giụm để xây nhà.

“Đó cũng là lý do mà đến tận cuối năm 2023, căn nhà mới được hoàn thiện sau 3 năm ấp ủ, 1 năm xây dựng. Từ câu chuyện của bản thân mình muốn chia sẻ với mọi người rằng hãy thực sự sẵn sàng ở tất cả mọi khía cạnh về kinh tế, tinh thần, công việc ổn định thì hãy xây nhà. Còn không thì các bạn có thể mua đất để dự phòng trước. Khi bạn có đất sẵn thì việc xây dựng ngôi nhà dễ dàng hơn nhiều so với việc bạn dồn tiền để đi mua cả đất rồi xây nhà” – 9X cho hay.

Nam chọn màu nâu trầm làm tông chủ đạo cho căn nhà của mình.

Hoàn thiện căn nhà trước tuổi 30 có ý nghĩa rất lớn đối với chàng trai Huế. Nó như như cột mốc cho cái tuổi gần như quan trọng nhất của một người đàn ông. Nó giúp anh có động lực hơn để xây dựng một gia đình nhỏ.

Nam nhắn nhủ: “Một điều mình muốn gửi đến các bạn trẻ rằng hãy luôn tạo cho bản thân ước muốn chinh phục, cái gì càng khó càng muốn đạt được, cảm giác sở hữu thứ mà mình mong ước gây khoái cảm vô cùng...”

Mọi ngóc ngách trong căn nhà đều được bài trí gọn gàng, ngăn nắp, không có chỗ nào dư thừa.

Được biết căn nhà của Đức Nam có diện tích 145m2 sàn gồm 3 tầng, trị giá 4 tỉ đồng tại huyện Phú Vang, TP.Huế. Theo Nam, tiêu chí quan trọng nhất khi mua nhà là vị trí, sau đó đến hướng nhà, rối mới đến các yếu tố khác.

Chia sẻ thêm về kinh nghiệm của bản thân, Nam khuyên các bạn trẻ nên tập tiết kiệm dù là bắt đầu ở thời điểm nào. Tiết kiệm ở đây không phải chi tiêu dè xẻng, ăn không dám ăn, mặc không dám mặc mà là chi tiêu có kế hoạch.

“Kiếm được 10 đồng không thể tiêu 7-9 đồng được mà luôn chi tiêu ở mức 10-40% tổng thu nhập trong 1 tháng bạn kiếm được. Đó là con số mà mẹ mình giúp mình đạt được ước mơ trước tuổi 30. Qua câu chuyện này mình cũng mong muốn truyền cảm hứng thêm các bạn trẻ hãy cứ lao vào đời và chiến đấu, cứ làm thêm công việc gì cũng được trừ việc phạm pháp, hạ cái tôi xuống, cúi đầu hôm nay để ngẩng đầu ngày mai. May mắn luôn tồn tại, nhưng nó chỉ đến với những người nỗ lực hết mình” – Đức Nam bộc bạch.

Xem thêm một số hình ảnh về căn nhà của Đức Nam:

Chủ đề: 9X mua nhà,
Bảo Minh (Ảnh NVCC)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.