Công ty cổ phần KKR có trụ sở tại Mỹ đã huy động được khoảng 11 tỷ USD cho quỹ tập trung vào châu Á, trở thành quỹ đầu tư tư nhân vào thị trường châu Á lớn nhất trên thế giới.

Trong một phát biểu vào hôm thứ 3 vừa qua, giám đốc tài chính của KKR, ông Robert Lewin cho biết tổng vốn của KKR Asia Fund IV đã cao hơn 20% so với thời gian trước đó, đóng cửa ở mức 9,3 tỷ USD vào năm 2017.

KKR đang tìm cách huy động 12,5 tỷ USD cho quỹ mua tập trung thứ Tư vào châu Á của mình, những con số mới nhất cho thấy công ty đã đạt được 90% mục tiêu. Khoản tiền 11 tỷ USD được huy động cho đến tháng 7 có nghĩa là nó đã vượt qua mức kỷ lục 10,6 tỷ USD được đưa ra bởi Hillhouse Capital Group cho thị trường châu Á vào năm 2018.

Quỹ KKR gần đây đã đảm bảo một khoản cam kết vốn trị giá 300 triệu USD từ Quỹ hưu trí chung của thành phố New York. Trước đó, họ đã nhận được các cam kết từ các đối tác ở châu Á như các công ty bảo hiểm nhân thọ Fubon và Cathay và đã nhận được khoản đầu tư 150 triệu USD từ Ủy ban Đầu tư của Tiểu bang Minnesota vào tháng Hai.

Quỹ châu Á thứ ba của KKR vẫn đang tích cực triển khai vốn và gần đây đã bơm hàng trăm triệu USD vào các doanh nghiệp như Nền tảng Jio của Ấn Độ và JB Chemicals & Pharmaceuticals, công ty điện lực First Gen của Philippines và công ty bất động sản có trụ sở tại Việt Nam.

"Đi kèm với tăng trưởng kinh tế ở châu Á, chúng tôi thực sự tin rằng các doanh nghiệp châu Á của chúng tôi có thể lớn mạnh và tạo ra các vụ nhượng quyền thương mại lớn những gì mà các công ty ở Bắc Mỹ của chúng tôi sẽ làm trong năm tới”, ông Lewin nói.

Trong hai quý đầu năm nay, công ty đã huy động được hơn 16 tỷ USD, với chiến lược vốn cổ phần tư nhân châu Á chiếm phần lớn nhất trong số vốn huy động được. Phần còn lại của số tiền đã được huy động thông qua các quỹ khác nhau.

Quỹ cơ sở hạ tầng châu Á của KKR cũng đạt mức 2,5 tỷ USD, tương đương khoảng 83% cho mục tiêu 3 tỷ USD.

“Chúng tôi đã thường xuyên nói về những cơ hội tăng trưởng mà chúng tôi có trước mắt, và có lẽ cơ hội lớn nhất là ở châu Á. Trong 15 năm qua, chúng tôi đã tạo ra nhiều vụ nhượng quyền thương mại tư nhân lớn trong khu vực”, ông Lewin nói thêm.

Trong một thông báo mới nhất, KKR cho biết danh mục đầu tư ở thị trường châu Á của công ty chiếm khoảng 30% doanh nghiệp cổ phần tư nhân của họ. Tài sản thuộc quyền quản lý của công ty đã tăng 7,1% so với quý trước lên mức 221,8 tỷ USD.

Anh Nguyễn (Nikkei Asia)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.