CafeLand - TTP Partners, công ty tư vấn có trụ sở tại Hồng Kông, cho biết các nhà đầu tư châu Á đang tìm kiếm các cơ hội đầu tư vào thị trường bất động sản sau khi đại dịch Covid-19 có dấu hiệu lắng xuống.

Jonathan Bond, nhà đồng sáng lập của TTB Partners, cho biết những thay đổi trong cách sinh hoạt và làm việc sau khi lệnh giãn cách xã hội được nới lỏng sẽ thúc đẩy một số lĩnh vực như cho thuê văn phòng hoặc nhà kho tại châu Âu nhằm phục vụ các công ty thương mại điện tử.

Mặc dù vậy, một số công ty lớn trên thế giới đang dự kiến thay đổi cách thức cũng như địa điểm làm việc sau khi virus corona được kiểm soát.

Cụ thể, một vài công ty quyết định chuyển văn phòng qua những vùng ngoại ô, nơi có ít nguy cơ lây nhiễm virus hơn. Trong khi đó, một số công ty lại quyết định cho nhân viên tiếp tục làm việc tại nhà.

Đại dịch Covid-19 cũng thay đổi thói quen mua sắm của phần lớn người dân. Những ứng dụng mua sắm trực tuyến đã được sử dụng nhiều hơn thay vì việc phải đến những siêu thị hay cửa hàng để mua sắm.

Người phát ngôn của TTB Partners cho biết, mới đây, họ đã mua lại một phần công ty bất động sản M7, nơi quản lý tài sản trên khắp 14 quốc gia châu Âu. Mặc dù chi tiết của thỏa thuận không được tiết lộ, nhưng theo nhiều nguồn tin, TTB sẽ sử dụng mạng lưới liên hệ trong khu vực để tiếp cận với những nhà đầu tư tiềm năng muốn đầu tư vào thị trường bất động sản ở Anh và châu Âu, thông qua liên doanh hoặc thông qua các quỹ đầu tư.

“Các khối tài sản như văn phòng hay nhà kho nhiều khả năng sẽ tiếp tục được hưởng lợi khi mô hình làm việc và thói quen của người tiêu dùng tiếp tục thay đổi do Covid-19”, ông Bond cho biết.

Chủ tịch của M7, ông Richard Croft, cho rằng các nhà đầu tư châu Á đóng một vai trò quan trọng trong lĩnh vực bất động sản trên toàn thế giới.

“Bất chấp những tác động xấu mà Covid-19 gây ra đối với nền kinh tế toàn cầu, chúng tôi vẫn luôn tin vào tiềm năng phát triển vững chắc của thị trường bất động sản tại Anh và châu Âu”, ông nói.

Trong khi phần lớn các nước tại châu Âu đang phải thực hiện các chính sách giãn cách xã hội thì cuộc sống đã dần ổn định trở lại tại Trung Quốc. Nhiều nhà máy, trung tâm thương mại và sân bay đã được phép hoạt động trở lại sau thời gian dài đóng cửa.

Knigh Frank, một trong những công ty môi giới bất động sản lớn tại Anh, dự đoán trong thời gian tới sẽ có nhiều giao dịch bất động sản được hoàn thiện tại nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.

Anh Nguyễn (The Business Times)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Bất động sản châu Á trở lại mạnh mẽ trong nửa cuối năm 2024

    Bất động sản châu Á trở lại mạnh mẽ trong nửa cuối năm 2024

    Sau khi trải qua năm 2023 đầy thử thách với lãi suất cao, sự phục hồi yếu hơn dự kiến ở Trung Quốc đại lục và căng thẳng địa chính trị đè nặng lên hoạt động cho thuê và đầu tư, thị trường bất động sản Châu Á Thái Bình Dương đã sẵn sàng cho nửa cuối n...

  • Bất động sản châu Á đang ở đâu?

    Bất động sản châu Á đang ở đâu?

    Ngành bất động sản châu Á đang phải đối mặt với nhiều thách thức đa dạng khi tình hình kinh tế và địa chính trị bấp bênh cũng như mối đe dọa biến đổi khí hậu ngày càng gia tăng. Tuy nhiên, triển vọng của thị trường này lại vượt trội so với phần còn l...

  • Ngành xây dựng châu Á tiếp tục gặp khó do thiếu lao động và lãi suất cao

    Ngành xây dựng châu Á tiếp tục gặp khó do thiếu lao động và lãi suất cao

    Theo báo cáo thị trường của công ty tư vấn xây dựng toàn cầu Linesight công bố vào ngày 21/03, tình trạng thiếu lao động lành nghề và lãi suất tăng trong thời gian dài tiếp tục ảnh hưởng đến triển vọng tăng trưởng của ngành xây dựng khu vực vào năm 2...

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.