CafeLand - Lợi tức bất động sản tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương được dự báo sẽ đối mặt với nhiều áp lực trong năm 2021 khi các phân khúc có sự điều chỉnh tại các đô thị lớn.

Theo công ty bất động sản toàn cầu JLL, mức lãi suất tại châu Á đã giảm mạnh trong vòng 4 năm qua, cung cấp môi trường thuận lợi cho các khoản đầu tư bất động sản và hỗ trợ giá trị vốn.

Tuy nhiên, khi lợi tức bất động sản giảm ở một mức độ nào đó thì mức lãi suất thấp hiện tại vẫn chưa được định giá một cách đầy đủ.

JLL Research cho biết trong khi lợi suất trái phiếu ở một số quốc gia như Úc, Singapore và Hong Kong giảm 70 điểm phần trăm so với đầu năm, chi phí đi vay ở những quốc gia này vẫn thấp hơn từ 60 đến 125% so với năm 2018.

Hơn nữa, các phân tích cũng chỉ ra rằng nhiều nhà đầu tư đang thận trọng khi đánh giá về triển vọng phát triển bất động sản ở một vài thành phố như Sydney, Hong Kong hay Singapore.

“Trong môi trường có mức lãi suất thấp, các nhà đầu tư sẽ gặp thuận lợi để đa dạng hóa danh mục đầu tư cũng như phân bổ nguồn tài chính hợp lý. Tuy nhiên, lợi tức bất động sản vẫn chưa được cảm nhận một cách rõ ràng, và chúng tôi cũng nhận thấy tiềm năng tăng giá trên thị trường”, Regina Lim, người đứng đầu bộ phận Nghiên cứu thị trường vốn khu vực châu Á – Thái Bình Dương của JLL chia sẻ.

Đối với phân khúc văn phòng tại khu vực, các nhà đầu tư dường như đã định giá một số mức tăng lãi suất ở Sydney, Singapore và Hong Kong trong 5 năm tới. Trên thực tế, trong giai đoạn từ 2016 – 2020, chi phí được đổ vào phân khúc này cũng đã tăng lên đáng kể.

JLL dự báo mức lãi suất tại các khu vực này sẽ tiếp tục được duy trì. Trong khi đó, tại Tokyo và Seoul, hai trong số nhưng thị trường bất động sản lớn nhất châu Á, mức chênh lệch lợi tức tương đối ổn định do chi phí nợ không giảm quá nhiều.

Ngoài ra, với môi trường lãi suất thấp, lợi tức của phân khúc logistics có khả năng tăng lên từ 50-100 điểm phần trăm trong 5 năm tới, được thúc đẩy bởi sự tăng trưởng mạnh mẽ của dòng vốn đổ vào lĩnh vực này.

Các chuyên gia của JLL tin rằng logistics sẽ trở thành phân khúc cốt lõi của các nhà đầu tư tại châu Á trong vòng 5 năm tiếp theo, qua đó thu hẹp khoảng cách tỷ suất lợi nhuận giữa phân khúc này và phân khúc cho thuê văn phòng.

“Về mặt địa lý, trong số những thành phố lớn tại châu Á, các nhà đầu tư có vẻ thận trọng khi tìm kiếm cơ hội tại Sydney. Chúng tôi ước tính lợi tức của lĩnh vực văn phòng tại thành phố này thấp hơn nhiều so với những thị trường khác. Nếu có những điều kiện bất ngờ khác xảy ra, có thể thị trường này sẽ đón nhận thêm những tín hiệu tích cực. Mặt khác, giá thuê nhà và văn phòng tại Hong Kong, một trong những thị trường bất động sản đắt đỏ nhất thế giới, lại đang chạm đáy vì mức chênh lệch lợi tức không ổn định”, ông Lim cho biết

Ở những khu vực khác, lợi tức từ thị trường nhà ở và từ xây dựng để cho thuê có thể tăng lên để phù hợp với mô hình toàn cầu. “Ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, chúng tôi dự báo với những thay đổi về cơ cấu đối và các chính sách hỗ trợ từ chính phủ các nước, một thế hệ mới các doanh nghiệp mới ở nhiều quốc gia sẽ đóng vai trò như chất xúc tác thúc đẩy đầu tư”, ông Lim nói thêm.

Anh Nguyễn (World Property Journal)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Bất động sản châu Á trở lại mạnh mẽ trong nửa cuối năm 2024

    Bất động sản châu Á trở lại mạnh mẽ trong nửa cuối năm 2024

    Sau khi trải qua năm 2023 đầy thử thách với lãi suất cao, sự phục hồi yếu hơn dự kiến ở Trung Quốc đại lục và căng thẳng địa chính trị đè nặng lên hoạt động cho thuê và đầu tư, thị trường bất động sản Châu Á Thái Bình Dương đã sẵn sàng cho nửa cuối n...

  • Bất động sản châu Á đang ở đâu?

    Bất động sản châu Á đang ở đâu?

    Ngành bất động sản châu Á đang phải đối mặt với nhiều thách thức đa dạng khi tình hình kinh tế và địa chính trị bấp bênh cũng như mối đe dọa biến đổi khí hậu ngày càng gia tăng. Tuy nhiên, triển vọng của thị trường này lại vượt trội so với phần còn l...

  • Ngành xây dựng châu Á tiếp tục gặp khó do thiếu lao động và lãi suất cao

    Ngành xây dựng châu Á tiếp tục gặp khó do thiếu lao động và lãi suất cao

    Theo báo cáo thị trường của công ty tư vấn xây dựng toàn cầu Linesight công bố vào ngày 21/03, tình trạng thiếu lao động lành nghề và lãi suất tăng trong thời gian dài tiếp tục ảnh hưởng đến triển vọng tăng trưởng của ngành xây dựng khu vực vào năm 2...

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.