CafeLand - Trong thời kỳ đại dịch, thật bất ngờ khi nhu cầu về thị trường nhà ở lại tăng đột biến. Tuy nhiên, những bất cập mà các lệnh giãn cách xã hội gây ra khiến việc giao dịch trở nên khó khă hơn.

Bất chấp việc phải đối mặt với những thách thức lớn chưa từng có, tương đối ngạc nhiên khi ngành bất động sản vẫn có thể hoạt động tốt. Nguyên nhân chính giúp lĩnh vực này có thể đứng vững trước đại dịch chính là công nghệ. Giờ đây, mọi người có thể mua bán bất động sản chỉ bằng vài thao tác đơn giản trên điện thoại hoặc máy tính. Xu hướng mua nhà online vì vậy đã trở nên phổ biến trong suốt thời gian qua. Vậy vì sao xu hướng này lại được ưa chuộng đến vậy?

Thời điểm của công nghệ đã đến

Trong vài năm trở lại đây, các công ty bất động sản đã dựa vào công nghệ để cung cấp cho khách hàng những trải nghiệm mới lạ. Thay vì việc phải đến xem tận mắt những ngôi nhà hoặc dự án, người mua giờ đây hoàn toàn có thể sử dụng các công cụ được tích hợp trên Google Maps để kéo và thu phóng hình ảnh 3D, qua đó giúp họ có thể dễ dàng xem xét sản phẩm mà không cần tốn công sức đi lại. Tính năng này thậm chí đã được nhiều công ty cung cấp trước khi đại dịch Covid-19 bùng phát. Đơn giản, họ muốn đem đến những gì tốt nhất cho khách hàng. Do đó, mọi người có thể đã quen với việc mua bán online và không gặp nhiều khó khăn để tiếp tục thực hiện điều đó khi đại dịch bùng phát.

Mạng lưới bất động sản toàn cầu

Công nghệ cho phép chia sẻ thông tin một cách rộng rãi. Vì vậy, các công ty bất động sản giờ đây không chỉ hoạt động tại từng khu vực hay từng quốc gia đơn lẻ mà thay vào đó, họ đã tạo nên mạng lưới bất động sản toàn cầu. Những doanh nghiệp bất động sản cần phải sẵn sàng trong trường hợp khách hàng là người mua đến từ nước ngoài. Tất nhiên, với những ứng dụng và công cụ như Facetime, Zoom,… việc quảng cáo và giới thiệu về sản phẩm với những người mua từ khắp nơi trên thế giới giờ đây đã đơn giản hơn rất nhiều. Khả năng phục vụ người mua nước ngoài là điều hoàn toàn khả thi, thậm chí họ không cần phải đi lại để hoàn thiện các thủ tục mua bán phức tạp, qua đó không gây ra sự gián đoạn đối với cuộc sống hàng ngày.

Lợi ích của việc giao dịch online

Ngay cả khi đại dịch được kiểm soát và cuộc sống trở lại bình thường, những chuyến tham quan thông qua công nghệ thực tế ảo vẫn sẽ được các doanh nghiệp bất động sản sử dụng. Thông qua một số ứng dụng và công cụ như FaceTime, Zoom hoặc Google Meeting, cả khách hàng và doanh nghiệp đều có thể tiết kiệm thời gian, tiền bạc và công sức. Tất nhiên, những doanh nghiệp có thể tận dụng tốt sức mạnh của công nghệ sẽ có nhiều lợi thế hơn các đối thủ cạnh tranh trên thị trường. Không những vậy, công nghệ hoàn toàn có khả năng trở thành các tiêu chuẩn mới trong thế giới bất động sản.

Sức mạnh và sự tiện lợi của công nghệ giúp những doanh nghiệp bất động sản có thể phục vụ nhiều nhóm khách hàng hơn, qua đó mở rộng cơ hội cũng như gia tăng doanh thu. Bên cạnh đó, nó cũng giúp đảm bảo an toàn về sức khỏe trong suốt mùa đại dịch vừa qua. Theo thống kê từ Forbes, năm 2020 đã chứng kiến số lượng giao dịch bất động sản online đạt mức cao kỷ lục. Vì vậy, có nhiều lý do để tin xu hướng này sẽ còn bùng nổ mạnh mẽ hơn nữa trong năm 2021.

Anh Nguyễn (Forbes)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.