CafeLand - Julian Wyatt, Giám đốc điều hành của Masterise Property cho biết, kinh tế Việt Nam đang có tốc độ tăng trưởng kinh tế rất lớn với tổng sản phẩm quốc nội đạt 6,9%

Julian Wyatt, Giám đốc điều hành của Masterise Property cho biết, kinh tế Việt Nam đang có tốc độ tăng trưởng kinh tế rất lớn với tổng sản phẩm quốc nội đạt 6,9%. “Chúng tôi nhận thấy các khoản đầu tư trực tiếp nước ngoài vào Việt Nam với quy mô 21 tỷ đô la Mỹ ... Cùng với nhiều hiệp định thương mại quốc tế được ký kết. Điều này thật sự rất may mắn khi chính phủ chủ động thay đổi nhiều chính sách để tạo ra một môi trường kinh doanh thân thiện và dễ dàng hơn đối với các nhà đầu tư nước ngoài. "

Các nhà phân tích cho biết các phân khúc bất động sản dân cư và bất động sản công nghiệp của Việt Nam có mối quan hệ cộng sinh, nơi bất kỳ sự tăng trưởng nào ở một bên đều có khả năng lan sang bên kia. Các nhà điều hành nước ngoài triển khai đến Việt Nam có khả năng tìm kiếm chỗ ở phù hợp, tạo động lực cho các nhà phát triển cung cấp nhiều lựa chọn nhà ở hơn.

Việt Nam được nhiều người coi là đối thủ của Trung Quốc trong lĩnh vực sản xuất. Khi căng thẳng Mỹ-Trung leo thang dưới thời chính quyền của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump, nhiều công ty đã chuyển hoạt động sản xuất sang quốc gia Đông Nam Á để tránh bị áp thuế cao hơn. Việt Nam cũng được hưởng lợi từ đợt bùng phát Covid-19 ở Trung Quốc vào năm ngoái. Khi chính quyền Bắc Kinh tạm dừng các hoạt động sản xuất để ngăn chặn sự bùng phát, điều này đã làm gián đoạn chuỗi cung ứng và khiến Việt Nam trở thành một lựa chọn thay thế hàng đầu cho Trung Quốc. Các công ty như Apple, Nintendo, Samsung và nhiều nhà cung cấp ở châu Á đã chuyển một số công đoạn sản xuất hoặc lắp ráp sang Việt Nam.

Tình hình an ninh ngày càng tồi tệ ở Myanmar có khả năng sẽ thúc đẩy ngành sản xuất của Việt Nam hơn nữa khi cuộc thâu tóm quyền lực của quân đội vào tháng trước đã chứng kiến ​​một số nhà máy - chủ yếu thuộc sở hữu của các nhà đầu tư Trung Quốc - bị đốt cháy và hư hại trong khu công nghiệp Hlaingthaya ở thủ đô thương mại Yangon.

Ông Alex Crane, Giám đốc điều hành của Cushman & Wakefield Việt Nam cho biết: “Tình hình đáng buồn của Myanmar vẫn đang diễn ra, với những bất ổn về tình hình chính trị, Việt Nam sẽ là giải pháp thay thế”.

Đầu tư trực tiếp nước ngoài thực tế vào Việt Nam đạt 20 tỷ USD vào năm 2020, giảm 2% so với năm trước, theo báo cáo của Hanoi Times. Sự sụt giảm đầu tư nhẹ trong bối cảnh suy thoái kinh tế toàn cầu tồi tệ nhất trong lịch sử cho thấy nền kinh tế Việt Nam có khả năng phục hồi và tiếp tục lạc quan.

David Jackson cho biết: “Việt Nam có các yếu tố kinh tế, nhân khẩu học, chính trị và địa lý mạnh mẽ đã thu hút lượng lớn vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) trong những năm gần đây và sự thành công và ổn định tương đối của Việt Nam vào năm 2020 chắc chắn sẽ đặt Việt Nam vào vị trí tốt trong số các nhà sản xuất và công ty. giám đốc điều hành công ty tư vấn bất động sản Colliers tại Việt Nam.”

Nhưng câu chuyện chính ở Việt Nam là sự giàu có ngày càng tăng của đất nước và dân số trẻ.

Jackson cho biết: “Động lực chính đối với bất động sản nhà ở là các yếu tố nhân khẩu học mạnh mẽ, chẳng hạn như dân số đông, tỷ lệ lực lượng lao động trẻ cao, tốc độ đô thị hóa cao và tầng lớp trung lưu mới nổi.

Diệu Linh (theo SCMP)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.