CafeLand - Theo báo cáo từ công ty tư dịch vụ tư vấn bất động sản AgentAdvice, tại Mỹ, khi đại dịch khiến hầu hết các bang phải đóng cửa, số lượng giấy phép môi giới bất động sản được cấp mới ở bang Florida và Texas gần như bằng 0.

Tuy nhiên, khi số lượng giao dịch tăng lên trong thời gian qua, nghề môi giới bất sản bắt đầu thu hút nhiều sự chú ý hơn. Đến cuối tháng 7, Hiệp hội môi giới bất động sản Mỹ cho biết số lượng các nhà môi giới được cấp giấy phép chính thức hiện tại là 1.409.727 người, tăng 1,9% so với cùng kỳ năm ngoái.

Công ty đào tạo môi giới bất động sản Century 21 North East cho biết đã ghi nhận số lượng những người mới tham gia vào lĩnh vực này cao kỷ lục. Jim D’Amico, chủ sở hữu của công ty phát biểu trên tờ HousingWire rằng thông thường, các công ty môi giới chỉ thuê những người có kinh nghiệm, nhưng đại dịch Covid-19 đã thay đổi điều đó.

Ngoài ra, một số lý do khác khiến mọi người quan tâm tới nghề môi giới bất động sản là vì họ đang thất nghiệp hoặc muốn tìm kiếm thêm một nghề tay trái.

Jodi Martinez, một chuyên gia môi giới bất động sản lâu năm tại Mỹ nói: “Nhu cầu và số lượng giao dịch tăng cao khiến thị trường bất động sản sôi động trở lại. Điều tôi nhận thấy là nhiều người thích sự linh hoạt của nghề môi giới bất động sản cũng như khả năng tạo ra dòng thu nhập và chịu trách nhiệm với nó”.

Giám đốc công ty đào tạo môi giới bất động sản Keller Williams, ông Matt Green cho biết sự không chắc chắn đối với các ngành nghề khác của thị trường cũng khiến nhiều người tham gia vào lĩnh vực bất động sản hơn.

“Tôi nghĩ rằng nhiều người cảm thấy lo lắng và không chắc chắn với công việc của họ. Họ không muốn trở thành người bị động và một ngày nào đó bị cho thôi việc. Vì vậy, họ đang tìm kiếm cơ hội để làm chủ bản thân và tương lai của mình”, ông Green nói.

Một lời khuyên mà mà các chuyên gia, những người đã có thâm niên trong nghề môi giới bất động sản sẽ đưa ra cho những ai mới tham gia vào lĩnh vực này là đừng để suy nghĩ của bạn hạn chế những gì bạn có thể làm.

Họ thường nói: “Chúng tôi biết những người mới thường có một nỗi sợ là làm thế nào mình có thể thành công trong môi trường có quá nhiều các nhà môi giới giỏi. Mỗi người có một điểm mạnh khác nhau, và có rất nhiều điều bạn có thể làm để tạo ra sự khác biệt. Vì vậy, nỗi sợ này chỉ là một hạn chế mà bạn cần vượt qua”.

Anh Nguyễn (Housingwire)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.