CafeLand - Cục Dự trữ Liên ban Mỹ (Fed) mới đây đã đánh giá lại những tác động mà virus corona gây ra. Chủ tịch Jerome Powell và các đồng nghiệp của ông đã quyết định sẽ duy trì mức lãi suất thấp trong thời gian sắp tới.

Fed không gây rắc rối với lãi suất

Fed mới đây đã thông báo rằng họ sẽ giữ mức lãi suất quỹ liên bang gần như bằng không. Các dự đoán được đưa ra sau cuộc họp cho thấy 13 trong số 17 thành viên thuộc hội đồng của Fed không mong đợi việc lãi suất sẽ tăng trước năm 2024.

Theo Fed, virus corona vẫn đang gây ra nhiều khó khăn và kìm hãm các hoạt động kinh tế cũng tăng tỷ lệ thất nghiệp.

Để thúc đẩy “dòng chảy tín dụng” cho các hộ gia đình và doanh nghiệp trong cuộc khủng hoảng, ngân hàng trung ương cho biết họ sẽ tiếp tục thực hiện việc mua chứng khoán được bảo đảm bằng thế chấp và trái phiếu kho bạc, qua đó giúp giảm lãi suất thế chấp và lợi tức trái phiếu.

Một tuyên bố được đưa ra sau cuộc họp của Fed đề cập đến quan điểm mới của ngân hàng trung ương về lạm phát. Họ nói rằng các nhà hoạch định chính sách sẽ đặt mục tiêu đạt được mức lạm phát trên 2% trong một thời gian ngắn sắp tới để duy trì mức lạm phát trung bình 2% thời gian sau đó. Mục tiêu của Fed là đạt được mức lạm phát 2%, nhưng sự gia tăng một cách chậm chạp của giá cả có thể gây ra nhiều xáo trộn.

Ý nghĩa của lãi suất thế chấp

Lãi suất quỹ liên bang gần như bằng không đang có ảnh hưởng trực tiếp đến lãi suất cơ bản và các chi phí đi vay khác. Tuy nhiên, lãi suất của Fed không gắn chặt với các mức lãi suất thế chấp cố định.

Mặc dù vây, lãi suất cho các khoản vay mua nhà tiếp tục giảm sâu, đi kèm với sự trợ giúp từ môi trường lãi suất thấp mà Fed đã giúp tạo ra.

Theo khảo sát từ công ty cho vay thế chấp Freddie Mac, lãi suất trung bình hiện tại đang rơi dừng ở mức 2,86%. Bên cạnh đó, công ty nghiên cứu dữ liệu thị trường Black Knight cho biết hơn 19 chủ sở hữu nhà ở tại Mỹ có thể tái cấp vốn theo tỷ giá hiện nay và tiết kiệm trung bình 299 USD/tháng. Khi đó, doanh số mua nhà có thể tiếp tục tăng vọt.

Tại sao lãi suất thế chấp vẫn có thể tăng

Có một vài rủi ro với các mức lãi suất thế chấp mà người đi vay đã quen với điều đó.

Lạm phát có thể là một trong số những vấn đề chính, tùy thuộc vào thời gian Fed để nó tăng lên. Lạm phát gia tăng thường kéo theo các mức lãi suất cao hơn.

Tuy nhiên, lạm phát không quá nghiêm trọng ở thời điểm hiện tại. “Nhu cầu không cao đi cùng với đó là giá dầu thấp đang kìm hãm mức lạm phát giá tiêu dùng”, người đại diện của Fed cho biết.

Một rủi ro khác có thể đến từ khoản phí mới sẽ được tính vào những khoản vay tái cấp vốn. Những công ty cho vay dự kiến ​​sẽ chuyển chi phí đó tới khách hàng dưới hình thức các mức lãi suất thế chấp cao hơn.

Vì vậy, mặc dù Fed có thể giúp duy trì lãi suất thấp trong thời gian dài, nhưng vẫn có rất nhiều rủi ro, đặc biệt là trong trường hợp bạn đang tìm kiếm các khoản vay để mua nhà.

Hãy so sánh các chính sách từ những công ty cho vay khác nhau, bởi vì có thể có sự khác biệt lớn giữa nhiều nơi. Bên cạnh đó, kiểm tra mức giá từ một số công ty bảo hiểm để chắc chắn rằng bạn đang nhận được các khoản bảo hiểm phù hợp với mức giá tốt nhất.

Chủ đề: Lãi suất vay mua nhà,
Anh Nguyễn (MSN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.