CafeLand - Trong năm nay, đại dịch Covid-19 đã khiến những cuộc gặp gỡ trở nên khó khăn hơn. Đối với một số loại ngành nghề, đặc biệt là cho vay và bất động sản, việc có những buổi gặp gỡ và ăn uống để duy trì các mối quan hệ với khách hàng hoặc đối tác là đặc biệt quan trọng.

Để có những buổi gặp gỡ và ăn uống như bình thường trong năm 2020 là rất khó khăn. Tuy nhiên, với sự phát triển của công nghệ, nhiều nhà cho vay và môi giới đã tìm ra hướng giải quyết.

Người đại diện của công ty cho vay thế chấp Alliant Credit Union phát biểu trên tờ trang Bisnow: “Việc tìm hiểu thông tin về khách hàng luôn là một phần quan trọng, nó giúp xóa bỏ khoảng cách giữa khách hàng và doanh nghiệp. Công ty của chúng tôi đã tận dụng internet để làm điều đó trong thời kỳ đại dịch. Công nghệ giúp tìm hiểu thông tin liên quan đến người vay, tài sản mà họ nắm giữ và các hành vi khác của họ trong quá khứ”.

“Sau khi đại dịch bùng phát, chúng tôi đã mở rộng việc áp dụng các công nghệ như cách để tìm hiểu thêm về khách hàng và các giao dịch của họ trong quá khứ. Điều này đã giúp thay thế cho những buổi gặp mặt trực tiếp”.

Bên cạnh đó, hầu hết mọi người đều tin rằng nếu công nghệ được áp dụng sớm hơn, nó có thể giúp nhiều công ty tránh được các vụ việc không đáng có. Tuy nhiên, giá trị của công nghệ và thu thập dữ liệu trên web đối với ngành bất động sản mới chỉ thật sự quan trọng trong 6 tháng trở lại đây

Mặc dù vậy, vẫn có những bất cập khi sử dụng các ứng dụng chat video trực tuyến như Zoom. Nhiều người cảm giác sử dụng những ứng dụng này vẫn sẽ tồn tại những khoảng cách nhất định giữa đôi bên.

Chris Forte, giám đốc công ty dịch vụ tài chính cho chủ sở hữu bất động sản thương mai Walker & Dunlop nhận thấy rằng rất khó để tìm kiếm sự thay thế hoàn hảo cho các buổi gặp mặt trực tiếp.

Từ khi đại dịch Covid-19 lây lan trên toàn thế giới, các buổi gặp gỡ và tham quan dự án trực tiếp đã được thay thế bằng hình thức thực tế ảo, bên cạnh đó, văn phòng làm việc cũng không được phép mở cửa. Để duy trì mối quan hệ với đối tác và khách hàng, các nhà môi giới phải sử dụng nhiều thiết bị công nghệ như điện thoại.

Ông cho biết: “Mặc dù đã nỗ lực tổ chức các buổi tham quan thông qua các ứng dụng như Zoom, chúng tôi vẫn đánh giá cao các buổi gặp mặt trực tiếp. Mục tiêu của chúng tôi là cố gắng đưa mọi thứ trở về trạng thái ban đầu”.

Việc quan trọng bây giờ là tìm ra một ứng dụng công nghệ phù hợp để kiểm tra thông tin về thị trường. Sử dụng các công nghệ từ Moody có thể là một ý tưởng không tồi.

Công ty Alliant Credit Union hiện đang dựa nhiều vào bên thứ ba, bao gồm các nhà thẩm định và kỹ sư môi trường để cố gắng đưa các buổi tham quan thực tế ảo của mình đạt hiệu quả cao nhất. Mặc dù vậy, họ vẫn hướng sự ưu tiên về cách thông thường.

Người đại diện của công ty nói thêm: “Nếu thế giới có thể kiểm soát được đại dịch, chúng tôi sẽ nhanh chóng đề xuất kiểm tra những giao dịch mới. Chúng tôi có thể thu lại được nhiều thứ hơn nếu gặp gỡ khách hàng trực tiếp”.

Anh Nguyễn (Bisnow)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.