CafeLand - GlobalData cho biết thị trường thương mại điện tử của Việt Nam sẽ đạt doanh thu khoảng 13,1 tỷ USD tính đến cuối năm 2020.

iệt Nam là một trong những thị trường thương mại điện tử phát triển nhanh nhất ở khu vực Châu Á, được thúc đẩy bởi dân số trẻ, sự gia tăng của tầng lớp trung lưu cùng mức độ phổ biến của Internet. Đại dịch Covid-19 cùng các chính sách giãn cách xã hội vô tình trở thành những yếu tố giúp lĩnh vực này có mức tăng trưởng cao trong năm 2020. Do đó, doanh số thương mại điện tử ở Việt Nam dự kiến ​​tăng 30,3%, đạt 303,6 nghìn tỷ đồng (13,1 tỷ USD) vào năm 2020, theo GlobalData, một công ty phân tích dữ liệu hàng đầu thế giới.

Một phân tích của GlobalData’s E-Commerce Analytics cho thấy doanh số thương mại điện tử tại Việt Nam dự kiến ​​sẽ tăng với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm là 18,8% từ năm 2020 đến năm 2024, qua đó đạt mức 604,6 nghìn tỷ đồng (26,1 tỷ USD) vào năm 2024.

Kartik Challa, chuyên gia phân tích tại GlobalData nhận xét: "Covid-19 đã dẫn đến sự thay đổi trong xu hướng mua hàng của người tiêu dùng tại Việt Nam. Thay vì trực tiếp đến các cửa hàng, siêu thị hay trung tâm mua sắm, người tiêu dùng giờ đây đã ưu tiên việc sử dụng các ứng dụng trực tuyến. Khả năng tiếp cận của các ứng dụng này trong đại dịch Covid-19 không chỉ làm tăng doanh số bán hàng trực tuyến mà còn dẫn đến sự chuyển dịch về xu hướng của cả một thị trường".

Việt Nam cũng đưa ra các sáng kiến ​​để thúc đẩy doanh số thương mại điện tử trong nước. Vào tháng 5/2020, chính phủ Việt Nam đã phê duyệt Kế hoạch Phát triển Thương mại Điện tử Quốc gia 5 năm cho giai đoạn 2021–2025. Kế hoạch tập trung vào việc tăng tốc thị trường thương mại điện tử địa phương với trọng tâm là nâng cao nhận thức của người tiêu dùng, cơ sở hạ tầng và các dịch vụ hỗ trợ liên quan.

Hơn nữa, doanh số thương mại điện tử đang được thúc đẩy bởi nhiều sự kiện khác nhau do các công ty trên khắp Việt Nam thực hiện.

Ông Challa kết luận: “Trong khi các phương thức thanh toán truyền thống như tiền mặt, thẻ ATM và chuyển khoản ngân hàng vẫn được sử dụng rộng rãi để mua hàng thương mại điện tử, việc sử dụng các phương thức thanh toán thay thế đang có xu hướng tăng lên. Một số giải pháp thanh toán thay thế như PayPal, MoMo và NganLuong đang dần có chỗ đứng khi chiếm 13,8% thị phần chung trong năm 2020”.

Chủ đề: Kinh tế Việt Nam,
Anh Nguyễn (Global Data)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.