CafeLand - Cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây vừa được đề xuất mở rộng lên 8 làn xe ở 24km đầu tiên đoạn từ TP.HCM đến nút giao cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu.

Cụ thể, Ban quản lý dự án Mỹ Thuận vừa trình Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) báo cáo đầu kỳ kết quả nghiên cứu tiền khả thi dự án đầu tư mở rộng đường cao tốc TP. HCM - Long Thành - Dầu Giây. Tổng chi phí mở rộng dự kiến là 11.505,6 tỷ đồng.

Theo đó, nếu được thông qua, dự án được kỳ vọng sẽ hoàn thành trước 2025 để giảm thiểu tình trạng kẹt xe thường xuyên, quá tải giao thông, đón đầu sức ép giao thông từ sân bay Long Thành…

Được biết, đoạn mở rộng dài 24km, mở rộng mặt đường từ 4 lên 8 làn xe. Điểm đầu từ cầu Bà Dạt, quận 2, TP. HCM đến nút giao cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, huyện Long Thành, Đồng Nai. Các nút giao An Phú, Vành đai 3, Quốc lộ 51 cũng được nghiên cứu mở rộng đồng bộ với mở rộng cao tốc.

Theo kiến nghị từ chủ đầu tư, đoạn An Phú – Vành đai 2 (Km0+000 – Km4+514) sẽ được mở rộng thành đường đô thị, tốc độ thiết kế 100km/h.

Trong khi đó, đoạn từ Vành đai 2 - Long Thành - Dầu Giây (Km4+514 - Km54+983) là đường cao tốc loại A, tốc độ thiết kế 120 km/h; riêng cầu Long Thành tốc độ thiết kế 100 km/h.

Theo tìm hiểu, đây không phải là lần đầu tiên cao tốc này được đề xuất mở rộng. Hồi tháng 10/2020, Tổng công ty Cửu Long, tiền thân của Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận đã từng trình xin đề án mở rộng tuyến cao tốc này khi nhiều thời điểm, lưu lượng xe mỗi ngày đã vượt hơn 52.000 xe, thường xuyên ùn tắc.

Cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây có chiều dài 55 km với quy mô 4 làn xe, đáp ứng lưu lượng giao thông 44.000 xe/ngày. Dự án có tổng vốn đầu tư là 20.630 tỷ đồng được khởi công vào tháng 10/2009, với tốc độ thiết kế 120 km/h.

Chủ đề: Cao tốc Bắc Nam,
Việt Phi
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.