Cụ thể, Ban quản lý dự án Mỹ Thuận vừa trình Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) báo cáo đầu kỳ kết quả nghiên cứu tiền khả thi dự án đầu tư mở rộng đường cao tốc TP. HCM - Long Thành - Dầu Giây. Tổng chi phí mở rộng dự kiến là 11.505,6 tỷ đồng.
Theo đó, nếu được thông qua, dự án được kỳ vọng sẽ hoàn thành trước 2025 để giảm thiểu tình trạng kẹt xe thường xuyên, quá tải giao thông, đón đầu sức ép giao thông từ sân bay Long Thành…
Được biết, đoạn mở rộng dài 24km, mở rộng mặt đường từ 4 lên 8 làn xe. Điểm đầu từ cầu Bà Dạt, quận 2, TP. HCM đến nút giao cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, huyện Long Thành, Đồng Nai. Các nút giao An Phú, Vành đai 3, Quốc lộ 51 cũng được nghiên cứu mở rộng đồng bộ với mở rộng cao tốc.
Theo kiến nghị từ chủ đầu tư, đoạn An Phú – Vành đai 2 (Km0+000 – Km4+514) sẽ được mở rộng thành đường đô thị, tốc độ thiết kế 100km/h.
Trong khi đó, đoạn từ Vành đai 2 - Long Thành - Dầu Giây (Km4+514 - Km54+983) là đường cao tốc loại A, tốc độ thiết kế 120 km/h; riêng cầu Long Thành tốc độ thiết kế 100 km/h.
Theo tìm hiểu, đây không phải là lần đầu tiên cao tốc này được đề xuất mở rộng. Hồi tháng 10/2020, Tổng công ty Cửu Long, tiền thân của Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận đã từng trình xin đề án mở rộng tuyến cao tốc này khi nhiều thời điểm, lưu lượng xe mỗi ngày đã vượt hơn 52.000 xe, thường xuyên ùn tắc.
Cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây có chiều dài 55 km với quy mô 4 làn xe, đáp ứng lưu lượng giao thông 44.000 xe/ngày. Dự án có tổng vốn đầu tư là 20.630 tỷ đồng được khởi công vào tháng 10/2009, với tốc độ thiết kế 120 km/h.
-
Quảng Trị đầu tư cao tốc gần 8.000 tỷ
CafeLand - Đường cao tốc khoảng 7.700 tỷ đồng Cam Lộ - Lao Bảo sẽ do tỉnh Quảng Trị trực tiếp đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP).
-
Vụ xóa chữ trên biển báo cao tốc, Tập đoàn Sơn Hải tố hành vi phá hoại, đơn vị xóa chữ nói gì?
Trong khi Tập đoàn Sơn Hải cho rằng việc xóa dòng chữ “Sơn Hải bảo hành 10 năm” trên cao tốc Nghi Sơn – Diễn Châu là hành vi phá hoại thì đơn vị chỉ đạo xóa dòng chữ này đã có phản hồi giải thích lý do....
-
Nguồn vật liệu cho các dự án giao thông trọng điểm phía Nam hiện ra sao?
Dự án đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng có tổng nhu cầu cát khoảng 29 triệu m3. Hiện nay, các địa phương xác định nguồn cung 23 triệu m3.
-
Cao tốc Cam Lộ - La Sơn được mở rộng lên 4 làn xe
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 1244/QĐ-TTg ngày 23/10/2024 phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng mở rộng đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn Cam Lộ - La Sơn....