Cụ thể, Ban quản lý dự án Mỹ Thuận vừa trình Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) báo cáo đầu kỳ kết quả nghiên cứu tiền khả thi dự án đầu tư mở rộng đường cao tốc TP. HCM - Long Thành - Dầu Giây. Tổng chi phí mở rộng dự kiến là 11.505,6 tỷ đồng.
Theo đó, nếu được thông qua, dự án được kỳ vọng sẽ hoàn thành trước 2025 để giảm thiểu tình trạng kẹt xe thường xuyên, quá tải giao thông, đón đầu sức ép giao thông từ sân bay Long Thành…
Được biết, đoạn mở rộng dài 24km, mở rộng mặt đường từ 4 lên 8 làn xe. Điểm đầu từ cầu Bà Dạt, quận 2, TP. HCM đến nút giao cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, huyện Long Thành, Đồng Nai. Các nút giao An Phú, Vành đai 3, Quốc lộ 51 cũng được nghiên cứu mở rộng đồng bộ với mở rộng cao tốc.
Theo kiến nghị từ chủ đầu tư, đoạn An Phú – Vành đai 2 (Km0+000 – Km4+514) sẽ được mở rộng thành đường đô thị, tốc độ thiết kế 100km/h.
Trong khi đó, đoạn từ Vành đai 2 - Long Thành - Dầu Giây (Km4+514 - Km54+983) là đường cao tốc loại A, tốc độ thiết kế 120 km/h; riêng cầu Long Thành tốc độ thiết kế 100 km/h.
Theo tìm hiểu, đây không phải là lần đầu tiên cao tốc này được đề xuất mở rộng. Hồi tháng 10/2020, Tổng công ty Cửu Long, tiền thân của Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận đã từng trình xin đề án mở rộng tuyến cao tốc này khi nhiều thời điểm, lưu lượng xe mỗi ngày đã vượt hơn 52.000 xe, thường xuyên ùn tắc.
Cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây có chiều dài 55 km với quy mô 4 làn xe, đáp ứng lưu lượng giao thông 44.000 xe/ngày. Dự án có tổng vốn đầu tư là 20.630 tỷ đồng được khởi công vào tháng 10/2009, với tốc độ thiết kế 120 km/h.
-
Quảng Trị đầu tư cao tốc gần 8.000 tỷ
CafeLand - Đường cao tốc khoảng 7.700 tỷ đồng Cam Lộ - Lao Bảo sẽ do tỉnh Quảng Trị trực tiếp đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP).








-
Tuyến cao tốc dài hơn 188km, đi qua 4 tỉnh ở ĐBSCL vừa nhận chỉ đạo đặc biệt từ Thủ tướng
Cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng là tuyến cao tốc huyết mạch đi qua 4 địa phương vùng động lực của Tây Nam Bộ, được Thủ tướng yêu cầu hoàn thành vào tháng 7/2026.
-
Quyết không lùi mục tiêu hoàn thành 3.000km đường cao tốc trong năm nay
Để hiện thực hóa “mệnh lệnh từ trái tim” mà Thủ tướng Chính phủ nêu ra, quyết tâm thông tuyến cao tốc từ Cao Bằng đến Cà Mau trong năm 2025, Bộ Xây dựng cùng các địa phương và doanh nghiệp đang gấp rút triển khai thi công, tăng tốc các dự án....
-
Đề xuất gần 1.200 tỷ đồng hoàn thiện hầm xuyên núi dài nhất trên cao tốc Bắc – Nam
Hầm Núi Vung – công trình xuyên núi dài nhất trên tuyến cao tốc Bắc – Nam đoạn Cam Lâm – Vĩnh Hảo – sắp được đầu tư hoàn thiện với tổng kinh phí đề xuất gần 1.200 tỷ đồng.