Ảnh minh họa
Ngày 13/7, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã có công văn gửi UBND tỉnh Quảng Trị liên quan đến việc triển khai đầu tư xây dựng tuyến đường bộ cao tốc Cam Lộ - Lao Bảo theo phương thức PPP.
Cụ thể, Bộ GTVT cho rằng, việc giao UBND tỉnh Quảng Trị là cơ quan có thẩm quyền thực hiện dự án đường bộ cao tốc Cam Lộ - Lao Bảo theo phương thức PPP, sẽ phù hợp với chủ trương của Đảng, Chính phủ và quy định pháp luật.
Bộ GTVT đã thống nhất và đề nghị UBND tỉnh Quảng Trị báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét quyết định. Trong quá trình triển khai thực hiện, địa phương sẽ có sự đồng hành phối hợp từ bộ GTVT.
Trước đó, UBND tỉnh Quảng Trị đã có công văn kiến nghị Thủ tướng, Bộ GTVT xem xét, chấp thuận bổ sung vào Đề án thực hiện xây dựng đường bộ cao tốc giai đoạn 2021 – 2025, định hướng đến năm 2030 để triển khai đầu tư xây dựng tuyến cao tốc Cam Lộ - Lao Bảo theo phương thức PPP và giao địa phương này làm cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.
Theo tìm hiểu, đường cao tốc Cam Lộ - Lao Bảo thuộc địa phận tỉnh Quảng Trị có tổng mức đầu tư khoảng 7.700 tỷ đồng (vốn nhà nước từ ngân sách Trung ương hỗ trợ khoảng 28,31%). Tổng chiều dài tuyến dự kiến là70km, đầu tư theo tiêu chuẩn đường cao tốc 4 làn xe, bề rộng nền đường 17 m.
-
Đường ven biển tỉnh Quảng Trị trị giá hơn 2.000 tỷ đồng
CafeLand - Đường ven biển tỉnh Quảng Trị dự kiến dài 55.7 km, có tổng vốn đầu tư khoảng 2.060 tỷ đồng.








-
Tuyến cao tốc gần 30.000 tỷ đồng kết nối Tây Ninh - TP.HCM - Đồng Nai chuẩn bị thu phí
Dự kiến trong tháng 8/2025, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam sẽ thu phí cao tốc Bến Lức - Long Thành với mức giá 2.000 đồng/km/xe.
-
Đề xuất phương án thu phí 13 tuyến cao tốc hoàn thành trong năm 2025
Cục Đường bộ Việt Nam vừa đề xuất Bộ Xây dựng cho phép thu phí thêm 13 tuyến cao tốc do Nhà nước đầu tư có tiến độ hoàn thành trong năm 2025.
-
Sắp tới, người dân đi TP.HCM đến Đà Lạt chỉ mất 3 giờ đồng hồ khi tuyến cao tốc này hoàn thành
Dự án cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương có tổng vốn đầu tư gần 18.000 tỷ đồng. Tuyến cao tốc này dự kiến hoàn thành đưa vào sử dụng cuối năm 2027, rút ngắn thời gian di chuyển TP.HCM - Đà Lạt từ 6 giờ còn 3 giờ....