Mỗi phân khúc bất động sản đều có sự hấp dẫn riêng với giới đầu tư. Tuy nhiên,“rót vốn” vào phân khúc nào để phù hợp với khả năng tài chính mà vẫn đảm bảo tính an toàn và sinh lời cao không phải điều dễ dàng. Dòng sản phẩm căn hộ tầm trung đang là đích ngắm của nhiều nhà đầu tư bởi khả năng thanh khoản cao và sinh lời tốt.

Thị trường căn hộ chia làm 3 phân khúc dưới 1 tỉ đồng, từ 1-3 tỉ đồng và trên 3 tỉ đồng. Trong đó phân khúc trung cấp giá từ 1-2 tỉ đồng/căn nhu cầu rất lớn nhưng nguồn cung đang có dấu hiệu khan hiếm. Đây cũng là phân khúc được giới đầu tư ưa chuộng vì tính thanh khoản cao và là kênh sinh lời hiệu quả.

Phân khúc căn hộ tầm trung đang được nhiều khách hàng ưa chuộng

Tỉ suất lợi nhuận của phân khúc này phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Để lựa chọn những dự án sinh lời cao, người đầu tư cần quan tâm đến những yếu tố sau:

Vị trí vàng: Xu hướng đầu tư căn hộ hiện nay không nhất thiết phải chọn dự án ở khu vực trung tâm vì giá trị quá cao. Những dự án vùng ven có vị trí tốt ngay mặt tiền đại lộ lớn như Võ Văn Kiệt, Nguyễn Văn Linh, Mai Chí Thọ, Phạm Văn Đồng… đều ghi nhận lượng giao dịch thành công lớn. Khách hàng đầu tư căn hộ tại những khu vực này đều sinh lời ngay sau 3-4 tháng đặt mua dự án, mức lợi nhuận từ 10 – 30% tùy vào vị trí và uy tín của chủ đầu tư.

Pháp lý minh bạch: Lựa chọn chủ đầu tư uy tín để “chọn mặt gửi vàng” là yếu tố quan trọng đảm bảo tính thanh khoản cho căn hộ bạn đầu tư. Những dự án đã hoàn thiện thủ tục pháp lý và xây dựng sẽ có giá trị gia tăng nhanh. Lấy ví dụ dự án High Intela ở mặt tiền đại lộ Võ Văn Kiệt đã tăng giá từ 23,5 triệu đồng/m2 lên 30 triệu đồng/m2 khi công bố giai đoạn 2 với đầy đủ giấy phép xây dựng và đang thi công xây dựng.

Quy hoạch đồng bộ: Chú trọng quy hoạch hạ tầng xã hội và kết nối giao thông cũng là yếu tố cần thiết. Theo đó môi trường sống phải trong lành, thoáng đãng, được quy hoạch bài bản. Những khu vực có hạ tầng giao thông chỉnh trang, kết nối vùng và khu vực các tỉnh miền Đông hoặc Tây Nam Bộ nhanh được ưa chuộng vì tỷ suất sinh lời sẽ cao. Có thể chấp nhận dự án xa khu trung tâm nhưng giao thông phải thuận tiện và tiện ích ngoại khu đầy đủ.

Khả năng tài chính: Lựa chọn dự án đầu tư phù hợp với khả năng tài chính là bài toán cần nghiên cứu kỹ. Nếu phải đi vay, cần tính toán tỷ lệ trả lãi để không gặp áp lực về tài chính. Cần có phương án dự trù dòng tiền cho các đợt thanh toán tiếp theo để tránh trường hợp bị hụt tiền phải bán tháo bất động sản dẫn đến thua lỗ. Bạn nên lựa chọn những dự án được chủ đầu tư và ngân hàng hỗ trợ lãi suất để hưởng ưu đãi. Hiện nay, nhiều dự án chỉ cần thanh toán trước 30% là có thể nhận nhà, phần còn lại sẽ được ngân hàng giải ngân trong vòng 20 năm.

Sở hữu vị trí đắc địa, khu căn hộ thông minh mặt tiền đại lộ High Intela mang lại giá trị sinh lời cao

Theo thực tế, hiện nay nguồn cung căn hộ tầm trung đang hiếm hàng vì quỹ đất đang dần cạn kiệt. Khu Tây được ưa chuộng nhưng nguồn cung không đáp ứng đủ nhu cầu của khách hàng. Một số dự án đã triển khai ra thị trường và hoàn thiện hồ sơ pháp lý có mức giá tăng đáng kể.

Số liệu thống kê một số dự án do LDG Group đầu tư ở khu Tây cho thấy, mức sinh lời tính trên vốn khách hàng bỏ ra (đóng tiền theo tiến độ) ở phân khúc căn hộ tầm trung vào khoảng 20-50%/năm. Khách hàng mua căn hộ giá khoảng 1,5 tỉ đồng tại dự án High Intela có thể bán ra với mức chênh lệch từ 100-150 triệu đồng.

Giới chuyên gia nhận định hầu hết các sản phẩm có lợi tức tốt trên thị trường hiện nay đều rơi vào phân khúc giá từ 1-2 tỉ đồng/căn. Đây được xem là kênh đầu tư an toàn và sinh lời nhanh so với các phân khúc khác. Vào thời điểm cuối năm, dòng tiền của giới đầu tư cũng đang dịch chuyển về phân khúc này tạo nên sự sôi động cho thị trường.

Liên hệ Hotline LDG Group: 0937 92 88 92 Website: https://www.ldggroup.vn

Theo TTDN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm