Thủ tục pháp lý bị trì hoãn khiến nguồn cung căn hộ TP.HCM trong nửa đầu năm 2019 giảm mạnh. Đặc biệt là phân khúc căn hộ tầm trung với nhu cầu ở thực đang gia tăng.

Theo báo cáo của Savills Việt Nam, trong quý 1/2019 thị trường có mức mở bán mới thấp nhất, chỉ với hơn 4.500 căn hộ, giảm 38% theo quý và giảm 27% theo năm.

Số lượng giao dịch giảm không phải do nhu cầu của khách hàng giảm mà do nguồn cung giảm mạnh. Theo đó, trong quý đầu tiên của năm, nguồn cung sơ cấp tại TP.HCM chỉ đạt hơn 12.000 căn hộ, giảm 34% theo quý và giảm 57% theo năm.

Việc thủ tục pháp lý bị trì hoãn khiến nhiều chủ đầu tư phải thay đổi lộ trình bán hàng. Phân khúc căn hộ tầm trung vẫn dẫn đầu lượng giao dịch trên thị trường khi chiếm khoảng 85%.

Các khu căn hộ tầm trung đang dẫn đầu thị trường do có nhiều người tìm mua

Người mua nhà vẫn “ưu ái” phân khúc căn hộ có mức giá dưới 2 tỷ đồng. Tuy nhiên, để tìm kiếm những dự án thuộc phân khúc này đảm bảo đầy đủ các tiêu chí về vị trí, giá cả, tiện ích và uy tín của chủ đầu tư không khác gì “mò kim đáy bể”.

Anh Lưu Tấn Tài (quận 5, TP.HCM) cho biết từ sau Tết Nguyên đán đã tìm kiếm dự án để đầu tư nhưng các dự án anh tìm hiểu được cái này thì mất cái kia. Dự án có vị trí tốt thì giá quá cao, dự án giá trung bình thì hầu như không có tiện ích gì cả.

Đặc biệt ở khu Tây TP.HCM hầu như không còn dự án nào có vị trí đẹp với mức giá dưới 2 tỷ đồng. Sau thời gian tìm hiểu, anh Tài quyết định chọn mua dự án High Intela ở mặt tiền đại lộ Võ Văn Kiệt. Mặc dù mức giá hiện tại so với thời điểm đầu mở bán đã chênh lệch hơn 5 triệu đồng/m2 nhưng anh Tài đánh giá đây là dự án hội tụ đầy đủ tiêu chí mà anh cần.

Chị Dương Thanh Huyền (Tiền Giang) vạch sẵn kế hoạch mua nhà vì con chị năm sau sẽ vào đại học. Sau khi tìm hiểu các trường mà con chị yêu thích đều nằm ở khu vực quận 5 và quận 8 nên chị ưu tiên tìm hiểu những dự án dọc trục đại lộ Võ Văn Kiệt vì khả năng kết nối giao thông thuận lợi và tiện ích đầy đủ.

High Intela là dự án hiếm hoi ở khu Tây có mức giá dưới 2 tỷ đồng/căn hộ 2 phòng ngủ

Anh Quang Đạt, trưởng nhóm kinh doanh dự án High Intela cho biết, hiện tại dự án còn rất ít sản phẩm. Đây cũng là dự án hiếm hoi ở khu Tây có mức giá dưới 2 tỷ đồng/căn hộ 2 phòng ngủ với nhiều tiện ích được đầu tư hiện đại. Đa số khách hàng đến tham quan và tìm hiểu dự án đều đánh giá cao mô hình căn hộ thông minh ưu việt. Nhiều khách hàng đầu tư ở giai đoạn đầu đã sinh lời từ 100 đến 200 triệu đồng khi chuyển nhượng.

Giới chuyên gia nhận định, thị trường căn hộ trong năm 2019 sẽ có sự ổn định ở sức mua khi nhu cầu khách hàng ngày một tăng. Tuy nhiên, nguồn cung sẽ không dồi dào như những năm trước nên các dự án đã triển khai và hoàn tất thủ tục pháp lý sẽ nhanh chóng hết hàng. Mặt khác, mức giá dự báo sẽ có chiều hướng tăng bởi tác động khan hiếm nguồn cung và chi phí xây dựng cao.

Để biết thêm thông tin chi tiết về dự án, liên hệ Hotline đơn vị phân phối UniHomes: ‎1900 23 23 24

Theo TTDN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm