Đầu tư bất động sản đã trở thành một trong những cách phổ biến hơn để mọi người xây dựng sự giàu có. Nhưng bạn có thực sự biết đầu tư bất động sản là gì không?

Các nhà đầu tư kỳ cựu biết rằng đầu tư vào bất động sản là một trong những cách tốt nhất để mở rộng và đa dạng hóa danh mục đầu tư của họ. Mặc dù đầu tư bất động sản đi kèm với những rủi ro nhất định, nhưng bạn cũng sẽ có cơ hội kiếm được lợi nhuận vượt trội, đặc biệt là khi khoản đầu tư của bạn đi đúng hướng.

Đầu tư bất động sản là gì?

Đầu tư bất động sản đề cập đến hoạt động mua bất động sản với mục đích chính là để tạo thu nhập. Các nhà đầu tư có thể kiếm tiền từ bất động sản theo nhiều cách. Chẳng hạn, một người mua những bất động sản đã xuống cấp và cải tạo chúng để bán kiếm lời. Trong khi đó, người khác có thể mua bất động sản để và cho thuê để có được nguồn thu nhập thụ động hàng tháng. Việc bạn kiếm được bao nhiêu tiền từ đầu tư bất động sản phần lớn phụ thuộc vào chiến lược đầu tư bạn đã chọn.

Cơ hội và thách thức trong đầu tư bất động sản

1. Cơ hội

Mục tiêu chính của việc đầu tư vào bất động sản, hoặc bất kỳ loại hình đầu tư nào là kiếm tiền. Đầu tư bất động sản không chỉ đem lại lợi tức đầu tư mà còn mang lại lợi nhuận và dòng tiền dương thông qua thu nhập thụ động. Như vậy, đầu tư vào bất động sản là một cách để bảo vệ và gia tăng giá trị tài sản của bạn.

- Tạo nguồn thu nhập thụ động từ cho thuê bất động sản

Trong đầu tư bất động sản, bạn có thể tạo thêm nguồn thu nhập định kỳ khi cho thuê bất động sản. Đầu tư bất động sản cho thuê là một trong những hình thức đầu tư bất động sản phổ biến nhất, chủ yếu là do thu nhập thụ động hàng tháng mà chiến lược này mang lại cho chủ sở hữu tài sản.

- Bất động sản luôn tăng giá theo thời gian

Một lợi thế lớn của việc đầu tư bất động sản là nó chắc chắn sẽ tăng giá trị theo thời gian. Những nhà đầu tư chỉ mua và nắm giữ bất động sản sẽ kiếm được lợi nhuận đáng kể khi họ bán lại tài sản sau vài năm. Họ có thể sẽ nhận được lợi nhuận gần bằng một nửa số tiền đã dùng để mua bất động sản ban đầu.

- Đa dạng hóa danh mục đầu tư

Có lẽ đây chính là lý do tại sao nên đầu tư vào bất động sản. Rất nhiều nhà đầu tư tin rằng đa dạng hóa là một chiến lược đầu tư hợp lý.

Đa dạng hóa đơn giản là không dồn tất cả vốn vào cùng một loại tài sản cụ thể. Do đó, nhiều nhà đầu tư chia vốn của họ vào các tài sản khác nhau như cổ phiếu, trái phiếu, kim loại quý và các loại tài sản khác.

Bất động sản cung cấp cho bạn một loại hình đầu tư khác không có hoặc tương quan rất thấp với thị trường chứng khoán. Trong khi giá biến động dữ dội trên thị trường chứng khoán, khoản đầu tư bất động sản của bạn vẫn có thể tăng giá trị một cách chậm rãi và đều đặn trong một môi trường ít biến động hơn nhiều.

- Hàng rào chống lạm phát

Vì bất động sản ít tương quan với sự biến động của nền kinh tế nên nó giúp bạn bảo vệ tốt hơn trước lạm phát. Lý do là vì khi lạm phát khiến mọi hàng hóa tăng giá, nó cũng khiến giá trị bất động sản và giá cho thuê tăng lên.

2. Thách thức

- Vốn lớn hơn

Ai cũng biết rằng bất động sản là một trong những loại tài sản đắt đỏ nhất. Mặc dù có những cách đầu tư vào bất động sản mà không cần nhiều vốn, nhưng nói chung, đầu tư bất động sản bằng cách mua trực tiếp vẫn là phương thức phổ biến nhất hiện nay.

- Tốn nhiều thời gian hơn

Nhiều người thường lầm tưởng rằng một khi họ mua bất động sản, họ sẽ có thể kiếm ra lợi nhuận ngay lập tức. Điều đó là không chính xác. Để gặt hái được thành tựu trong lĩnh vực đầu tư bất động sản, bạn cần bỏ ra thời gian và nỗ lực để thực hiện các nghiên cứu và phân tích thị trường, cũng như tìm kiếm các giao dịch tiềm năng.

- Thanh khoản kém

Một trong những nhược điểm lớn nhất trong đầu tư bất động sản đầu tư là mặc dù chúng là tài sản hữu hình nhưng chúng kém thanh khoản. Bạn sẽ tốn một khoảng thời gian nhất định để bán được một ngôi nhà. Tốc độ bán bất động sản sẽ phụ thuộc vào điều kiện thị trường ở thời điểm đó.

Khi điều kiện thị trường thuận lợi, bạn có thể bán nhanh và thu được lợi nhuận nhiều hơn đáng kể nếu có nhiều người mua quan tâm. Ngược lại, khi thị trường bất động sản trầm lắng và không có nhiều người mua, người bán sẽ buộc phải hạ giá bán xuống chỉ để bán được nhà.

- Rủi ro trách nhiệm pháp lý

Là một nhà đầu tư bất động sản, bạn cũng có nguy cơ đối mặt với những rắc rối về pháp lý nếu bất ngờ tài sản của bạn xảy ra sự cố hoặc thiệt hại.

Nói chung, như đã đề cập trước đó, bất động sản có xu hướng tăng giá trị theo thời gian. Một nhà đầu tư mua bất động sản, bất kể chiến lược đầu tư nào, chắc chắn sẽ bán được nó với giá trị cao hơn so với số tiền họ bỏ ra ban đầu. Tuy nhiên, vẫn có những trường hợp giá nhà có thể giảm bất ngờ do yếu tố kinh tế nói chung hoặc trong giai đoạn thị trường nhà đất gặp khó khăn. Tóm lại, điều quan trọng mà bạn cần lưu ý khi đầu tư bất động sản đó là nghiên cứu và lập kế hoạch cẩn thận. Mọi công sức và thời gian bạn bỏ ra trong lĩnh vực này sẽ được đền đáp xứng đáng.

  • Mất bao lâu để "kiếm tiền" từ đầu tư bất động sản?

    Mất bao lâu để "kiếm tiền" từ đầu tư bất động sản?

    Đầu tư bất động sản có thể là một cách tuyệt vời để xây dựng sự giàu có. Mặc dù đầu tư vào lĩnh vực này mang lại nhiều cơ hội và lợi nhuận đáng kể, nhưng bạn sẽ tốn một khoảng thời gian và tiền bạc để có thể thành công.

Dương Thảo An (Mashvisor)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.