Thị trường bất động sản hậu Covid-19 đã có nhiều khác biệt so với giai đoạn trước đó, đặc biệt là kể từ năm 2023. Các chiến lược đầu tư bất động sản dưới đây, vốn đã chứng tỏ được tính hiệu quả trong năm nay, dự báo sẽ tiếp tục phổ biến trong năm 2024.

https://assets.entrepreneur.com/content/3x2/2000/1669936155-GettyImages-1219272978.jpg

Chuẩn bị tài chính

Điều này có vẻ hiển nhiên nhưng một trong những việc cần cân nhắc đầu tiên khi đầu tư bất động sản là phải có đủ vốn. Bất chấp những lời khuyên lỗi thời cho rằng có thể mua được bất động sản mà không cần vốn đầu tư ban đầu hoặc rất ít vốn, thực tế thị trường đã thay đổi.

Khi mua bán bất động sản, bạn còn phải tính đến nhiều chi phí khác nhau, chẳng hạn như phí công chứng, phí làm sổ đỏ, thuế thu nhập cá nhân và hoa hồng môi giới. Mặc dù không cần thiết phải có đủ tiền mặt cho các chi phí này, nhưng việc có sẵn một khoản tiền tương đối sẽ cải thiện điểm tín dụng của bạn và có khả năng giúp bạn được hưởng mức lãi suất thấp hơn.

Mua và nắm giữ

Sự gia tăng yêu cầu về vốn chủ sở hữu và lãi suất trong năm 2023 đã thu hút nhiều nhà đầu tư và giảm bớt các nhà đầu cơ. Xu hướng này rất tích cực vì thanh lọc và giữ lại được những nhà đầu tư có tình hình tài chính ổn định và kỳ vọng thực tế. Những người có sẵn tiền mặt và mua để nắm giữ trong thời gian dài sẽ là người chiến thắng.

Đầu tư vào bất động sản là một trò chơi dài hạn và việc vội vàng đưa ra quyết định có thể dẫn đến kết quả tồi tệ. Vì vậy hãy dành thời gian, tiến hành nghiên cứu kỹ lưỡng và tập trung vào việc tìm kiếm một bất động sản thực sự đặc biệt để đầu tư.

Tập trung vào thị trường B và C

Với những điều chỉnh về lãi suất thế chấp và thị trường hạ nhiệt, giá bất động sản sẽ tiếp tục giảm, nhưng vẫn ở mức thấp. Các địa điểm hạng A sẽ duy trì giá ổn định, nhưng các thị trường hạng B và C có thể chứng kiến giá giảm tương đối.

Điều này giúp bất động sản ở khu vực B và C trở nên hấp dẫn hơn với nhà đầu tư thúc đẩy đầu tư công vào cơ sở hạ tầng về các tỉnh để phục hồi kinh tế sau đại dịch.

Đầu tư vào bất động sản chất lượng

Mặc dù vị trí đóng một vai trò quan trọng trong bất động sản nhưng không nên bỏ qua tình trạng và chất lượng của bất động sản. Một bất động sản có thể nằm ở vị trí đắc địa, nhưng nếu nó cần được cải tạo toàn bộ hoặc ở trong tình trạng tồi tàn, bạn có thể mất thêm rất nhiều chi phí và thất bại về mặt đầu tư.

Việc lựa chọn những bất động sản ở tình trạng tốt hoặc mới có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức và tiền bạc về lâu dài. Đầu tư vào bất động sản có tiêu chuẩn về năng lượng và xây dựng chất lượng cao cũng có thể mang lại những lợi ích bổ sung, chẳng hạn như ưu đãi của chính phủ và các lợi ích về thuế.

Tận dụng chính sách ưu đãi

Các nhà đầu tư bất động sản có thể được hưởng lợi từ nhiều chính sách về thuế. Không giống như chủ sở hữu nhà, các nhà đầu tư bất động sản có thể tận dụng lợi ích về thuế, khiến việc thuê nhà trở thành một lựa chọn hấp dẫn từ quan điểm tài chính.

Với bất động sản phù hợp, bạn có thể hưởng thêm nhiều lợi ích về thuế, giúp lợi nhuận tổng thể cao hơn. Hãy tìm thêm các chương trình và trợ cấp của chính phủ dành cho loại hình bất động sản bền vững, vì chúng có thể cung cấp thêm các ưu đãi tài chính cho khoản đầu tư bất động sản của bạn.

Tóm lại, bí quyết để đầu tư bất động sản thành công trong giai đoạn hiện nay là đảm bảo bạn có đủ phương tiện tài chính để đầu tư hợp lý, tận dụng được các điều kiện thị trường, tập trung vào các khu vực và vị trí hấp dẫn, ưu tiên chất lượng bất động sản, và tận dụng các chính sách ưu đãi để tối đa hóa lợi nhuận.

  • 4 chiến lược giúp người trẻ mua được nhà nhanh chóng

    4 chiến lược giúp người trẻ mua được nhà nhanh chóng

    Những người trẻ, đặc biệt là người mua nhà lần đầu, thuộc các thế hệ Millennial, Gen Y và Gen Z đã có hai năm đầy khó khăn khi giá nhà lập đỉnh trong đại dịch. Bước sang năm 2023, họ cần tận dụng cơ hội thị trường hạ nhiệt như thế nào để sở hữu được ngôi nhà mơ ước?

Lam Vy (GR)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.