Quy hoạch định hướng đầu tư cầu cảng tổng hợp, container và hàng rời tại bến Gò Công có thể đón tàu trọng tải 70.000 tấn. Ảnh minh hoạ
Theo quyết định số 970/QĐ-BXD, quy hoạch bao gồm các khu bến Gò Công, Mỹ Tho, hệ thống bến phao, khu chuyển tải và các điểm neo đậu, tránh trú bão. Mục tiêu đến năm 2030, lượng hàng hóa thông qua đạt 5,1 – 6,6 triệu tấn/năm, trong đó có đến 4.700 TEUs container, cùng khoảng 56.300 lượt khách du lịch.
Hạ tầng cảng sẽ bao gồm 6 bến, từ 15 – 16 cầu cảng với tổng chiều dài lên tới 2,5 km. Trong giai đoạn đến 2050, Tiền Giang sẽ tiếp tục phát triển các bến cảng mới, hoàn thiện mạng lưới dịch vụ logistics phục vụ khu công nghiệp và nhà máy ven biển, đón tàu trọng tải từ 20.000 – 70.000 tấn.
Đáng chú ý, quy hoạch định hướng đầu tư cầu cảng tổng hợp, container và hàng rời tại bến Gò Công có thể đón tàu trọng tải 70.000 tấn, phù hợp với các tuyến luồng Soài Rạp, Vàm Cỏ và sông Tiền sau khi được cải tạo. Ngoài ra, bến Bình Đông và khu bến Mỹ Tho cũng sẽ được phát triển để khai thác tàu 5.000 – 20.000 tấn, phục vụ vận tải đa dạng như hàng khô, hàng lỏng/khí và container.
Bộ Xây dựng yêu cầu địa phương chủ động bố trí quỹ đất cho cảng và hạ tầng kết nối, thúc đẩy phát triển dịch vụ hậu cần cảng, dịch vụ hàng hải, đồng thời phối hợp chặt chẽ với Cục Hàng hải và Đường thủy Việt Nam trong giám sát và điều chỉnh quy hoạch.
Khi hoàn thiện, hệ thống cảng biển Tiền Giang không chỉ giải bài toán logistics cho vùng ĐBSCL mà còn là bước đi quan trọng trong việc xây dựng chuỗi cung ứng bền vững, thích ứng biến đổi khí hậu và kết nối hiệu quả với các khu công nghiệp, khu chế xuất phía Nam.
-
Toàn cảnh Quy hoạch chi tiết cảng biển Huế thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến 2050
Theo quy hoạch, hệ thống cảng biển Huế bao gồm các khu bến: Chân Mây; Thuận An; Phong Điền; các khu chuyển tải và các khu neo chờ, tránh, trú bão. Đến năm 2030, hàng hóa thông qua đạt từ 13,6 đến 20,3 triệu tấn; hành khách khoảng 285.000 lượt.
-
Có gì trong Quy hoạch chi tiết cảng biển Cà Mau thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến 2050 vừa được duyệt?
Theo quy hoạch vừa được Bộ Xây dựng phê duyệt, đến năm 2030, cảng biển Cà Mau có thể đón tàu 150.000 tấn, xử lý tới 3,5 triệu tấn hàng hóa mỗi năm, phục vụ trung tâm điện khí LNG và kết nối mạng lưới vận tải liên vùng.
-
Bộ Tài chính vừa hoàn tất thẩm định và trình Thủ tướng Chính phủ xem xét chấp thuận chủ trương đầu tư dự án xây dựng các bến container số 9, 10, 11 và 12 tại khu bến Lạch Huyện, Hải Phòng.








-
Người đã có nhà vẫn được mua nhà ở xã hội tại Đồng Tháp nếu đáp ứng điều kiện này
Đối tượng được hưởng chính sách phải có quãng đường đi ngắn nhất từ nhà ở thuộc sở hữu của mình đến địa điểm làm việc từ 30km trở lên thì được mua, thuê mua nhà ở xã hội tại Đồng Tháp....
-
Người dân Đồng Tháp đón tin vui về hạ tầng
Tuyến tránh Cao Lãnh dài gần 15km dự kiến thông xe toàn tuyến vào cuối tháng 10/2025. Dự án khi hoàn thành góp phần kết nối và phát triển kinh tế - xã hội Đồng Tháp, nhất là giao thương hàng hóa từ các cửa khẩu Thường Phước, Dinh Bà đi các tỉnh trong...
-
Lãnh đạo Đồng Tháp thúc tiến độ dự án thành phần 2 cao tốc Cao Lãnh - An Hữu
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp yêu cầu các đơn vị liên quan tăng cường nhân lực, thiết bị để đẩy nhanh tiến độ thi công toàn tuyến cao tốc Cao Lãnh - An Hữu, đặc biệt là tại nút giao với tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận....