
Quy hoạch định hướng đầu tư cầu cảng tổng hợp, container và hàng rời tại bến Gò Công có thể đón tàu trọng tải 70.000 tấn. Ảnh minh hoạ
Theo quyết định số 970/QĐ-BXD, quy hoạch bao gồm các khu bến Gò Công, Mỹ Tho, hệ thống bến phao, khu chuyển tải và các điểm neo đậu, tránh trú bão. Mục tiêu đến năm 2030, lượng hàng hóa thông qua đạt 5,1 – 6,6 triệu tấn/năm, trong đó có đến 4.700 TEUs container, cùng khoảng 56.300 lượt khách du lịch.
Hạ tầng cảng sẽ bao gồm 6 bến, từ 15 – 16 cầu cảng với tổng chiều dài lên tới 2,5 km. Trong giai đoạn đến 2050, Tiền Giang sẽ tiếp tục phát triển các bến cảng mới, hoàn thiện mạng lưới dịch vụ logistics phục vụ khu công nghiệp và nhà máy ven biển, đón tàu trọng tải từ 20.000 – 70.000 tấn.
Đáng chú ý, quy hoạch định hướng đầu tư cầu cảng tổng hợp, container và hàng rời tại bến Gò Công có thể đón tàu trọng tải 70.000 tấn, phù hợp với các tuyến luồng Soài Rạp, Vàm Cỏ và sông Tiền sau khi được cải tạo. Ngoài ra, bến Bình Đông và khu bến Mỹ Tho cũng sẽ được phát triển để khai thác tàu 5.000 – 20.000 tấn, phục vụ vận tải đa dạng như hàng khô, hàng lỏng/khí và container.
Bộ Xây dựng yêu cầu địa phương chủ động bố trí quỹ đất cho cảng và hạ tầng kết nối, thúc đẩy phát triển dịch vụ hậu cần cảng, dịch vụ hàng hải, đồng thời phối hợp chặt chẽ với Cục Hàng hải và Đường thủy Việt Nam trong giám sát và điều chỉnh quy hoạch.
Khi hoàn thiện, hệ thống cảng biển Tiền Giang không chỉ giải bài toán logistics cho vùng ĐBSCL mà còn là bước đi quan trọng trong việc xây dựng chuỗi cung ứng bền vững, thích ứng biến đổi khí hậu và kết nối hiệu quả với các khu công nghiệp, khu chế xuất phía Nam.
-
Toàn cảnh Quy hoạch chi tiết cảng biển Huế thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến 2050
Theo quy hoạch, hệ thống cảng biển Huế bao gồm các khu bến: Chân Mây; Thuận An; Phong Điền; các khu chuyển tải và các khu neo chờ, tránh, trú bão. Đến năm 2030, hàng hóa thông qua đạt từ 13,6 đến 20,3 triệu tấn; hành khách khoảng 285.000 lượt.
-
Có gì trong Quy hoạch chi tiết cảng biển Cà Mau thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến 2050 vừa được duyệt?
Theo quy hoạch vừa được Bộ Xây dựng phê duyệt, đến năm 2030, cảng biển Cà Mau có thể đón tàu 150.000 tấn, xử lý tới 3,5 triệu tấn hàng hóa mỗi năm, phục vụ trung tâm điện khí LNG và kết nối mạng lưới vận tải liên vùng.
-
Bộ Tài chính vừa hoàn tất thẩm định và trình Thủ tướng Chính phủ xem xét chấp thuận chủ trương đầu tư dự án xây dựng các bến container số 9, 10, 11 và 12 tại khu bến Lạch Huyện, Hải Phòng.
-
BẢNG GIÁ ĐẤT ĐỒNG THÁP 2026: Dự thảo về giá đất trong đó có hàng loạt khu công nghiệp, cụm công nghiệp
UBND tỉnh Đồng Tháp đang "mở cửa" lấy ý kiến rộng rãi từ doanh nghiệp, tổ chức và người dân về Dự thảo Nghị quyết HĐND tỉnh, với bảng giá đất mới áp dụng từ 01/01/2026. Đặc biệt, Phụ lục 4 "hé lộ" mức giá hấp dẫn tại các khu kinh tế, công nghiệp và c...
-
Đồng Tháp công bố thông tin 2 dự án nhà ở xã hội quy mô hơn 1.600 căn
Tỉnh Đồng Tháp vừa công bố hai dự án nhà ở xã hội Bình Thành 1 và 2 với hơn 1.600 căn, tổng vốn đầu tư hơn 1.950 tỷ đồng, triển khai giai đoạn 2027-2029.
-
Tỉnh nhỏ nhất miền Nam khởi động trung tâm thương mại AEON Mall 1.155 tỷ đồng
Mới đây, trung tâm thương mại AEON Mỹ Tho đã chính thức khởi động và thi công hạ tầng kỹ thuật tại Quảng trường Hùng Vương, với tổng vốn đầu tư dự án khoảng 1.155 tỷ đồng.
-
Giao thông Đồng Tháp thay đổi thế nào khi 2 dự án “siêu quan trọng” này hoàn thành?
Dự án nâng cấp Quốc lộ 30 đoạn Cao Lãnh - Hồng Ngự (giai đoạn 3) có tổng chiều dài tuyến hơn 14km, đến nay các hạng mục thi công cơ bản đã hoàn thành, dự kiến sẽ thông xe vào ngày 15/12 và khánh thành ngày 19/12 tới....
-
Chuyến khảo sát đường tỉnh 864 và vùng công nghiệp phía Đông hé lộ gì về hướng phát triển mới của Đồng Tháp?
Với đề xuất mở rộng Cụm công nghiệp Gia Thuận 1 và Gia Thuận 2, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp giao Sở Tài chính nghiên cứu, tham mưu phương án trình UBND tỉnh xem xét trong thời gian tới.

.png)

