Bộ Xây dựng vừa có quyết định điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án xây dựng cầu Đại Ngãi, trong đó bổ sung đoạn đường nối Quốc lộ 91B đến Quốc lộ 60 hiện hữu.
Đoạn đường này có chiều dài 12,3km (bao gồm một số cầu trung và cầu nhỏ) được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, vận tốc thiết kế 80km/h.
Tuyến đường mới bắt đầu tại điểm giao với Quốc lộ 91B (đường Nam Sông Hậu), thuộc xã Đại Ngãi, và kết thúc tại điểm giao với Quốc lộ 60, phường Sóc Trăng, TP Cần Thơ.
Cầu Đại Ngãi bổ sung tuyến đường nối Quốc lộ 91B và Quốc lộ 60
Đường nối Quốc lộ 91B đến Quốc lộ 60 được quy hoạch quy mô 4 làn xe, nền đường rộng 20,5m trong giai đoạn hoàn thiện
Giai đoạn 1 của đoạn tuyến sẽ được xây dựng với quy mô 2 làn xe, mỗi làn rộng 3,5m, nền đường rộng 12m. Phạm vi giải phóng mặt bằng thực hiện theo quy mô hoàn chỉnh với bề rộng nền đường 20,5m.
Tương tự, các cầu trên tuyến đường này trong giai đoạn 1 đầu tư 2 làn xe, rộng 10,5m và không có dải phân cách giữa; giai đoạn 2 sẽ mở rộng cầu lên 20,5m.
Sau khi điều chỉnh, tổng chiều dài thiết kế toàn tuyến dự án cầu Đại Ngãi là 27,44km. Trong đó, phần cầu dài 3,42km bao gồm cầu Đại Ngãi 1 dài 2,56km, cầu Đại Ngãi 2 dài 860m.
Phần đường (bao gồm một số cầu trung và cầu nhỏ trên tuyến) dài 24,02km, thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, vận tốc thiết kế 80km/h.
Địa điểm thực hiện dự án cầu Đại Ngãi: qua địa phận tỉnh Vĩnh Long và TP Cần Thơ. Điểm đầu dự án cầu Đại Ngãi giao với Quốc lộ 54 tại xã Hùng Hòa, tỉnh Vĩnh Long; điểm cuối giao với Quốc lộ 60 hiện hữu tại phường Sóc Trăng, TP Cần Thơ.
Sơ bộ tổng mức đầu tư giai đoạn 1 của dự án cầu Đại Ngãi là hơn 7.962 tỷ đồng từ vốn ngân sách Nhà nước.
Thời gian thực hiện dự án cầu Đại Ngãi từ năm 2023, hoàn thành và đưa vào khai thác từ năm 2028.
Dự án cầu Đại Ngãi khi hoàn thành sẽ giúp thông toàn tuyến Quốc lộ 60, rút ngắn khoảng 80km so với tuyến Quốc lộ 1A khi di chuyển từ Cà Mau, Vĩnh Long, Cần Thơ lên TP.HCM và ngược lại.
-
Bất động sản khu Đông Cần Thơ sôi động theo nhịp hạ tầng
Hạ tầng giao thông đường bộ, đường biển và hàng không phát triển sẽ đưa TP Cần Thơ trở thành đầu tàu kinh tế vùng và cả nước tích hợp từ các lợi thế công nghiệp, thương mại, dịch vụ logistics, du lịch và nông nghiệp xanh.
-
Người dân Cần Thơ sẽ vui mừng khi biết thông tin này
Đoạn đầu Quốc lộ 91 sắp được TP Cần Thơ nâng cấp, mở rộng lên 6 làn xe với tổng vốn đầu tư hơn 7.200 tỷ đồng. Dự án khi hoàn thành sẽ giảm ùn tắc, kết nối đồng bộ toàn tuyến và thúc đẩy phát triển cảng, khu công nghiệp Trà Nóc, sân bay Cần Thơ.
-
Rút ngắn 80km từ TP.HCM về Cà Mau, Vĩnh Long, Cần Thơ… Cầu Đại Ngãi 2 đang thi công đến đâu?
Cầu Đại Ngãi 2 - một trong hai cây cầu chính thuộc dự án xây dựng cầu Đại Ngãi trên Quốc lộ 60 đang bước vào giai đoạn hoàn thiện cuối cùng. Dự kiến, công trình sẽ được đưa vào khai thác vào đầu tháng 9 tới đây.







-
Nhà máy nhiệt điện hơn 29.000 tỷ lớn nhất Đồng bằng sông Cửu Long chính thức khởi công
Dự án Nhà máy nhiệt điện Ô Môn IV khi đi vào vận hành sẽ phát lên hệ thống lưới điện quốc gia điện khoảng 7 tỷ kWh/năm, đóng góp giá trị sản xuất công nghiệp cho TP Cần Thơ khoảng 6.400 tỷ đồng/năm....
-
Nhiệm kỳ 2025-2030, Cần Thơ phấn đấu tăng trưởng GRDP từ 10% trở lên
Sáng 15/8, Đảng bộ UBND TP. Cần Thơ tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030. Tham dự và chỉ đạo Đại hội có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Cần Thơ Đỗ Thanh Bình, các đồng chí Thường trực Thành ủy Cần Thơ, Ủy viên Ban Thường vụ...
-
Cần Thơ quy hoạch 37 cụm công nghiệp với tổng diện tích 2.191ha đến năm 2050
Đến nay, Cần Thơ đã thành lập 10 cụm công nghiệp với diện tích 541,65ha trong đó 7 cụm công nghiệp đã đi vào hoạt động, thu hút 49 dự án thứ cấp với tổng vốn đầu tư khoảng 8.480 tỷ đồng, tạo việc làm cho hơn 9.000 lao động....