Sau 3 năm tái khởi công, tuyến tránh Cao Lãnh (tỉnh Đồng Tháp) đang được đẩy nhanh tiến độ thi công, dự kiến thông xe toàn tuyến vào cuối tháng 10/2025, theo Báo Đồng Tháp.
Tuyến tránh Cao Lãnh là một phần của dự án nâng cấp Quốc lộ 30, tổng kinh phí 2.500 tỷ đồng, khởi công từ 2010 song tạm dừng theo Nghị quyết 11 của Chính phủ.
Theo Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Đồng Tháp, tháng 7/2022, dự án được tái khởi động lại, đến nay tuyến đường đã hình thành, sắp thông xe.

Dự án tuyến tránh Cao Lãnh dự kiến thông xe toàn tuyến vào cuối tháng 10/2025
Dự án gồm 3 giai đoạn, tái khởi công bằng tuyến tránh Hồng Ngự, nâng cấp Quốc lộ 30 đã hoàn thành năm 2022. Riêng giai đoạn 3 - tuyến tránh Cao Lãnh khởi công năm 2022 với kinh phí hơn 900 tỷ đồng.
Điểm đầu tuyến tránh tại nút giao An Bình (thuộc phường Mỹ Trà), kết nối cao tốc Lộ Tẻ - Cao Lãnh, đồng thời sẽ hòa vào hai cao tốc khác đang triển khai là cao tốc Cao Lãnh - An Hữu và Cao Lãnh - Mỹ An; điểm cuối nối với Quốc lộ 30 tại khu vực gần cầu Phong Mỹ (thuộc xã Phong Mỹ).
Tuyến đường này có chiều dài gần 15km, được chia thành 3 gói thầu xây dựng. Quy mô nền đường rộng 12m, mặt rộng 11m, thảm bê tông nhựa nóng, vận tốc thiết kế 80km/h.
Trên tuyến có 13 cầu, trong đó có 1 cầu lớn (cầu Bà Chợ), 11 cầu trung (Ông Tú, Cái Vừng, Ngã Cại, Quảng Khánh, Rạch Chanh, Bà Vại, Bà Học, Vạn Thọ, Cái Sao, Ông Kho 2, Trâu Trắng) và cầu vượt Điện Biên Phủ; xây dựng mới 24 vị trí cống ngang đường.
Theo Sở Xây dựng Đồng Tháp, dự án tuyến tránh Cao Lãnh khi đi vào hoạt động chính thức sẽ điều tiết xe cộ tránh các khu dân cư, tăng cường công tác đảm bảo an toàn giao thông trên Quốc lộ 30; nâng cao năng lực vận chuyển hàng hóa từ các cửa khẩu quốc tế Dinh Bà, Thường Phước đi các tỉnh trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, Đông Nam Bộ thông qua các tuyến cao tốc.
Đồng thời góp phần hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông của tỉnh, tạo điều kiện thuận lợi cho kết nối, giao thương, mở ra cơ hội thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.
-   
  Lãnh đạo Đồng Tháp thúc tiến độ dự án thành phần 2 cao tốc Cao Lãnh - An Hữu
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp yêu cầu các đơn vị liên quan tăng cường nhân lực, thiết bị để đẩy nhanh tiến độ thi công toàn tuyến cao tốc Cao Lãnh - An Hữu, đặc biệt là tại nút giao với tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận.
 -   
  Nhiều bất cập trong Dự án nâng cấp tuyến Cao Lãnh - Lộ Tẻ
Cục Đường bộ Việt Nam vừa cho biết, kết quả kiểm tra dự án đầu tư nâng cấp tuyến Cao Lãnh - Lộ Tẻ (Đồng Tháp và Cần Thơ) cho thấy, công tác thi công và hồ sơ quản lý chất lượng công trình có nhiều sai sót, bất cập cần khẩn trương khắc phục.
 -   
  Giao thông Đồng Tháp sẽ thay đổi thế nào khi tuyến cao tốc Cao Lãnh - An Hữu hoàn thành?
Cao tốc Cao Lãnh - An Hữu giai đoạn 1 có chiều dài hơn 27km, được chia thành 2 dự án thành phần. Để khai thác hiệu quả tuyến cao tốc này sau khi hoàn thành, tỉnh Đồng Tháp kiến nghị sớm khởi công tuyến cao tốc Mỹ An - Cao Lãnh, đặc biệt đoạn nối từ nút giao Quốc lộ 30 đến cao tốc Cao Lãnh - An Hữu.
 
-   
  Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận tăng phí
Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận dài 51km nằm trên địa phận tỉnh Đồng Tháp, đưa vào khai thác từ tháng 4/2022.
 -   
  Miền Tây lại có tin vui lớn: Đồng Tháp chuẩn bị đầu tư Quốc lộ N1 và cầu Tân Châu - Hồng Ngự
Phó Thủ tướng Mai Văn Chính giao UBND tỉnh Đồng Tháp chủ động phối hợp với Bộ Xây dựng và Bộ Tài chính khẩn trương triển khai thực hiện việc đầu tư tuyến Quốc lộ N1 và cầu Tân Châu - Hồng Ngự theo thẩm quyền....
 -   
  Khởi công nhà máy nước thô liên vùng tại miền Tây hơn 1.800 tỷ đồng
Sáng 24/10, Công ty TNHH Nước thô DNP - Sông Tiền đã khởi công dự án nhà máy nước thô liên vùng tỉnh Đồng Tháp - Tây Ninh - Vĩnh Long tại xã Kim Sơn, tỉnh Đồng Tháp, tổng mức đầu tư giai đoạn 1 hơn 1.800 tỷ đồng....
 
 
 
 
 
 
 
 
 
.png)

