Theo ấn bản mới nhất của International Construction Market Survey, bất chấp nền kinh tế toàn cầu vẫn chưa ổn định, triển vọng của ngành xây dựng tại châu Á vẫn tương đối “sáng”.

Mới đây, International Construction Market Survey đã công bố ấn bản mới nhất về cuộc khảo sát hàng năm của công ty tư vấn Turner & Townsend liên quan tới chi phí xây dựng trung bình trên mỗi mét vuông đối với các dự án thương mại, khu dân cư và công nghiệp tại 89 thị trường trên toàn thế giới.

Tính riêng ở khu vực châu Á, ngành xây dựng ở một số thị trường bất động sản lâu đời như Singapore, Hong Kong, Nhật Bản và Hàn Quốc phải đối mặt với một số vấn đề như tình trạng thiếu hụt lao động có tay nghề và chi phí lao động tăng cao, dẫn đến chi phí xây dựng tăng.

Tokyo và Osaka là những thành phố có chi phí xây dựng đắt đỏ nhất châu Á. Chi phí xây dựng trung bình trên mỗi mét vuông ở Tokyo là 4.567 USD, trong khi con số tương tự tại Osaka là 4.497 USD.

Xét rộng hơn, tính trên toàn cầu, hai thành phố của Nhật Bản cũng xếp lần lượt ở vị trí thứ 5 và thứ 6 trong danh sách những thành phố có chi phí xây dựng đắt đỏ nhất thế giới.

Chi phí xây dựng trung bình trên mỗi mét vuông tại Hong Kong rơi vào khoảng 4/292 USD, đứng ở vị trí thứ 11 trên toàn cầu. Trong khi đó, chi phí xây dựng trung bình trên mỗi mét vuông tại Singapore là 3.307 USD, đứng thứ 4 châu Á và thứ 31 trên toàn cầu.

Turner & Townsend nhấn mạnh rằng Singapore là khu vực có tỷ lệ tăng chi phí xây dựng cao nhất vào năm ngoái, ở mức 12%. Khi thị trường tiếp tục đối mặt với những thách thức về năng lực của người lao động, cũng như chi phí lao động và vật liệu cao, Turner & Townsend dự đoán chi phí xây dựng sẽ vẫn ở mức cao, với tốc độ tăng trưởng dự kiến là 8% cho năm 2023.

Thị trường Singapore vẫn được hỗ trợ bởi một loạt dự án xây dựng được thúc đẩy bởi nhà ở công cộng, cơ sở hạ tầng, phát triển thương mại và lĩnh vực y sinh mới nổi.

Ở những nơi khác, hoạt động xây dựng của Nhật Bản được hỗ trợ bởi một lượng lớn các dự án xây dựng tồn đọng trước thềm Triển lãm Thế giới sẽ được tổ chức tại Osaka vào năm 2025, trong khi Hong Kong và Trung Quốc Đại lục dự kiến sẽ chứng kiến sự phục hồi trong lĩnh vực xây dựng của họ sau khi các hạn chế trong đại dịch Covid-19 được gỡ bỏ,

Cuộc khảo sát của Turner & Townsend cũng lưu ý rằng hoạt động xây dựng tại các thị trường mới nổi như Ấn Độ, Indonesia, Malaysia, Việt Nam và Philippines đang nóng lên trong bối cảnh các khoản đầu tư đáng kể đang đổ dồn vào lĩnh vực bất động sản và sự mở rộng ngày càng tăng của các trung tâm dữ liệu, sản xuất và khoa học đời sống.

Cheryl Lum, giám đốc kiêm người đứng đầu bộ phận dữ liệu và nghiên cứu Turner & Townsend châu Á cho biết: “Các nền kinh tế thị trường đa dạng và đầy tham vọng của châu Á tạo cho khu vực này một vị trí vững chắc để thúc đẩy tăng trưởng ngành xây dựng bền vững và thu hút đầu tư, đặc biệt là trong các lĩnh vực phát triển công nghiệp, khoa học và công nghệ, y tế, giao thông và bất động sản”.

Anh Nguyễn (Edgeprop)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Bất động sản châu Á trở lại mạnh mẽ trong nửa cuối năm 2024

    Bất động sản châu Á trở lại mạnh mẽ trong nửa cuối năm 2024

    Sau khi trải qua năm 2023 đầy thử thách với lãi suất cao, sự phục hồi yếu hơn dự kiến ở Trung Quốc đại lục và căng thẳng địa chính trị đè nặng lên hoạt động cho thuê và đầu tư, thị trường bất động sản Châu Á Thái Bình Dương đã sẵn sàng cho nửa cuối n...

  • Bất động sản châu Á đang ở đâu?

    Bất động sản châu Á đang ở đâu?

    Ngành bất động sản châu Á đang phải đối mặt với nhiều thách thức đa dạng khi tình hình kinh tế và địa chính trị bấp bênh cũng như mối đe dọa biến đổi khí hậu ngày càng gia tăng. Tuy nhiên, triển vọng của thị trường này lại vượt trội so với phần còn l...

  • Ngành xây dựng châu Á tiếp tục gặp khó do thiếu lao động và lãi suất cao

    Ngành xây dựng châu Á tiếp tục gặp khó do thiếu lao động và lãi suất cao

    Theo báo cáo thị trường của công ty tư vấn xây dựng toàn cầu Linesight công bố vào ngày 21/03, tình trạng thiếu lao động lành nghề và lãi suất tăng trong thời gian dài tiếp tục ảnh hưởng đến triển vọng tăng trưởng của ngành xây dựng khu vực vào năm 2...

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.