Điều gì có thể khiến thu nhập cho thuê nhà của bạn không đạt như kỳ vọng? Dưới đây là 7 lý do phổ biến nhất khiến bạn thua lỗ khi cho thuê bất động sản.

1. Vị trí

Lời khuyên số một dành cho các nhà đầu tư bất động sản là tập trung vào vị trí. Thu nhập từ cho thuê bất động sản sẽ phụ thuộc rất lớn vào khu vực mà nó tọa lạc. Người thuê sẽ sẵn sàng chi trả nhiều tiền hơn nếu vị trí của bất động sản thuận lợi để họ đi làm hoặc đi học. Điều quan trọng là bạn phải tìm những khu vực có nhiều tiện nghi như cửa hàng tạp hóa, trung tâm thương mại, phương tiện công cộng, gần trường học và bệnh viện chất lượng,... Những yếu tố này có thể làm tăng đáng kể mức giá thuê nhà.

2. Người thuê

Một trong những yếu tố quan trọng khác mà bạn phải cân nhắc đó là chọn đúng người thuê nhà. Chi phí lớn nhất đối với mọi chủ nhà chính là giải quyết hậu quả mà những người thuê nhà thiếu ý thức để lại. Nguyên nhân là vì nếu họ khiến bất động sản của bạn thiệt hại thì bên cạnh việc phải sửa chữa tài sản, bạn cũng sẽ phải cân nhắc chấm dứt hợp đồng với người thuê. Khi đó, rủi ro tài sản bị bỏ trống trong một thời gian dài sẽ tăng lên kèm theo đó là chi phí để tìm người thuê tiếp theo. Do đó, bên cạnh việc chọn một vị trí bất động sản thuận lợi, bạn cũng cần phải chọn người thuê nhà một cách khôn ngoan để duy trì tình trạng tốt của tài sản.

3. Cung và cầu

Bất động sản bị bỏ trống tiềm ẩn rủi ro thua lỗ đối với các nhà đầu tư. Khi cho thuê bất động sản, tốt nhất là hãy quảng cáo tài sản càng nhiều càng tốt, kể cả hình thức dán biển cho thuê ở cửa nhà và cả quảng bá trên các trang web uy tín. Điều này có thể làm tăng nhu cầu đối với bất động sản của bạn và khi sự cạnh tranh gia tăng, bạn có thể nâng giá thuê sao cho phù hợp để hưởng lợi.

4. Sửa chữa

Một vài thay đổi đối với phòng bếp hoặc phòng tắm có thể khiến bất động sản của bạn trở nên thu hút hơn, chẳng hạn như thay thế tủ bếp cũ hoặc bổ sung các thiết bị mới. Một lớp sơn mới cũng có thể giúp làm tăng thu nhập cho thuê. Hãy cân nhắc sơn các phòng bằng gam màu sáng, nó sẽ tạo cảm giác rộng rãi và thông thoáng hơn cho căn phòng. Sau sửa chữa, người thuê nhà thường có xu hướng sẵn sàng trả tiền thuê cao hơn khi biết rằng mọi thứ trong nhà đều ở tình trạng tốt. Tuy nhiên, nếu bạn “sa đà” vào việc thực hiện các sửa chữa này thì ngân sách của bạn sẽ nhanh chóng bị “bóp nghẹt” và đồng thời, bạn cũng sẽ phải đối mặt với rủi ro thu nhập từ cho thuê không bù đắp nổi chi phí cải tạo.

5. Vấn đề hợp đồng

Khi ký các loại hợp đồng, chẳng hạn như hợp đồng mua bất động sản hay hợp đồng cho thuê nhà, bạn cần chắc chắn trong thỏa thuận có các điều khoản bảo vệ quyền lợi của bạn trước khi ký. Các điều khoản này có thể liên quan đến kiểm tra tình trạng nhà, thời hạn thanh toán, cũng như thủ tục thanh toán,... Đây là một lĩnh vực chuyên biệt đòi hỏi sự trợ giúp từ những luật sư chuyên nghiệp. Nếu bạn đặt bút ký mà không rõ ràng nội dung trong đó như thế nào, bạn có thể đối mặt với rắc rối về pháp lý khi có tranh chấp hoặc sự cố xảy ra.

6. Vấn đề bảo hiểm

Việc mua bảo hiểm dành cho bất động sản là để đảm bảo bạn sẽ nhận được khoản hỗ trợ cần thiết nếu có sự cố như hỏa hoạn hoặc thiên tai xảy ra với bất động sản. Bạn có thể “trắng tay” khi sự cố bất ngờ xảy ra hoặc không đủ chi phí cải tạo sau sự cố nếu không có bảo hiểm dành cho bất động sản.

7. Tự mình làm tất cả

Các nhà đầu tư mới thường cố gắng tự làm tất cả mọi thứ khi cho thuê bất động sản, chẳng hạn như tự tìm kiếm tài sản, chọn người thuê, quản lý tài sản,... Nếu đủ hiểu biết, họ có thể thực hiện mọi thứ một cách có hiệu quả. Tuy nhiên, không phải nhà đầu tư nào cũng làm được điều đó. Chẳng hạn, nhiều nhà đầu tư không hiểu hợp đồng và những điều khoản “cài cắm” trong đó mà vẫn ký, điều này tiềm ẩn những rủi ro rất lớn. Do đó, nếu bạn không hiểu rõ về bất cứ lĩnh vực nào, hãy tìm kiếm sự giúp đỡ từ những chuyên gia, chẳng hạn như một kế toán giàu kinh nghiệm, một luật sư tư vấn hợp đồng, một nhà môi giới đáng tin cậy và một tổ chức cho vay uy tín. Bạn sẽ phải tốn chi phí để thuê họ, nhưng về lâu dài, những gì bạn gặt hái được sẽ xứng đáng với số tiền bạn bỏ ra.

Dương Thảo An (Mashvisor)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.