CafeLand - Paul Roussel là một nhà môi giới bất động sản kỳ cựu tại Công ty Woolcott. Bằng kinh nghiệm 10 năm làm việc trong ngành, anh đã đưa ra những lời khuyên hữu ích về việc đầu tư bất động sản, từ mua rồi sửa chữa và bán lại để kiếm lời.

Roussel cũng cảnh báo về những sai lầm trong giao dịch bất động sản mà các nhà đầu tư có thể sẽ mắc phải. Và dưới đây chính là những kinh nghiệm mà anh ấy đã đúc kết được trong nhiều năm qua.

Một quan điểm cũ nhưng không bao giờ lỗi thời đó là: 'vị trí là tất cả', ngay cả trong quá trình mua lại, cải tạo và bán nhà kiếm lời. Sự thành công của dự án bất động sản phụ thuộc vào xu hướng thị trường và tầm nhìn trong sự phát triển của các khu vực lân cận cụ thể.

Bạn hãy nhờ sự trợ giúp của nhà môi giới để giới thiệu về những vùng lân cận và sau đó yêu cầu họ hoàn thành một số nghiên cứu thống kê cho bạn, trong ít nhất hai năm, để xác định nơi có lợi nhuận tốt nhất.

Bạn có thể mất thời gian để tìm được tài sản phù hợp, vì vậy hãy kiểm soát cảm xúc và kỳ vọng của bạn, đồng thời cần kiên trì và nỗ lực để mua đúng bất động sản thích hợp. Đừng vội vàng!

Và đương nhiên, sẽ có những sai lầm.

Qua nhiều năm, Roussel đã học được rất nhiều điều từ những sai lầm của khách hàng - và bạn cũng vậy.

Sai lầm # 1: Giả vờ mọi chuyện sẽ dễ dàng. Việc mua nhà, tu sửa và bán lại để kiếm lời dường như quá dễ dàng trên TV, nơi mà mọi người đều kiếm được tiền. Thực tế là TV là TV. Nó không hoàn toàn là sự thật. Cái chúng ta xem được trên TV là ngân sách giả, giá ưu đãi giả và mốc thời gian giả. Hãy chuẩn bị tinh thần để làm việc, nếu không bạn sẽ không thể giải quyết các vấn đề phát sinh hàng ngày.

Sai lầm thứ 2: Chọn nhà hơn chọn vị trí. Đôi khi các nhà đầu tư say mê một bất động sản và bỏ qua mức độ thuận tiện của nó với những con đường đông đúc, sân bay, nhà ga, đường cao tốc và những yếu tố quan trọng khác. Bất động sản, ngay cả sau khi nâng cấp và được định giá hấp dẫn, vẫn có thể không bán được trong nhiều tháng nếu chúng không ở một vị trí thuận lợi.

Sai lầm # 3: Không đáp ứng được người mua. Bạn cần thực hiện các cải tiến để đáp ứng đủ nhu cầu của số lượng nhân khẩu của người mua sau này. Có những chủ nhà biến một ngôi nhà ba phòng ngủ thành một ngôi nhà hai phòng ngủ để nhường chỗ cho một phòng tắm tổng thể. Và điều đó không đem lại hiệu quả.

Sai lầm # 4: Bỏ qua ngân sách của bạn. Thật dễ dàng để bắt đầu cải tạo lại một ngôi nhà khi bạn tự nhủ rằng bạn có thể sẽ thu được toàn bộ vốn lẫn lời khi ngôi nhà được bán. Đừng! Bạn cần lập kế hoạch trước với những con số thực tế và bám sát nó. Hãy nhớ rằng mỗi đồng tiền đều có giá trị.

Sai lầm # 5: Không thực hiện nghiên cứu so sánh. Bạn cần phải xem xét khả năng chào bán của các bất động sản khác khi bạn mua nhà và khi bạn sẵn sàng bán. Thị trường có thể thay đổi mạnh mẽ trong vài tháng. Và hãy tin tưởng người môi giới của bạn khi nói đến giá cả. Căn nhà đắt nhất trên phố thường khó bán nhất.

Sai lầm # 6: Để cảm xúc lấn át lí trí. Đây là thương vụ kinh doanh kiếm tiền. Vì thế, hãy đưa ra tất cả các quyết định với ‘một cái đầu lạnh’. Nó có thể rất khó khăn, nhưng bạn phải lùi lại, suy nghĩ kỹ càng và đảm bảo rằng bạn đang đưa ra quyết định tài chính đúng đắn.

Nếu bạn đang ở trong một thị trường cạnh tranh, có một số điều quan trọng bạn có thể làm để cố gắng đánh bại các nhà đầu tư bất động sản khác trong cuộc chơi gay cấn này. Hãy chuẩn bị sẵn sàng tài chính để mua bất động sản. Tìm hiểu các điều kiện để được phê duyệt khoản vay trước và biết giới hạn chi tiêu cao nhất của bạn.

Trên thực tế, hầu hết các ngôi nhà bán lại đều cần tới việc cải tạo đáng kể và nếu bất động sản đó có cấu trúc ổn định, thì ngân sách của bạn sẽ không bị chi tiêu quá mức.

Mọi người mua nhà, cải tạo và bán lại để kiếm lời, đồng nghĩa với đó, cắt giảm chi phí là một cuộc chiến không hồi kết. Bằng cách đóng vai trò là tổng thầu của chính mình, bạn sẽ không chỉ tiết kiệm tiền mà còn có toàn quyền kiểm soát quá trình cải tạo.

Để giải quyết vấn đề này, hãy bắt đầu nghiên cứu một số đội ngũ thợ sửa chữa lành nghề và tham khảo mức độ chất lượng và dịch vụ mà họ cung cấp. Đừng ngại yêu cầu họ giới thiệu các dự án mà họ đã thực hiện để xác minh rằng tay nghề của họ có đạt tiêu chuẩn của bạn không. Sau đó, tìm kiếm trên mạng để tham khảo các đánh giá và hình ảnh thực tế về chất lượng và dịch vụ của nhà thầu.

Chỉ thuê các nhà thầu được cấp phép có bảo hiểm và không hợp tác cho đến khi họ có tất cả các giấy phép lao động phù hợp. Bạn cũng nên lưu giữ chi tiết về các mối liên hệ với các nhà thầu.

Hãy chuẩn bị càng nhiều càng tốt trước khi mua bất động sản đầu tiên và cho phép mình có đủ thời gian và tiền bạc để giải quyết các vấn đề không lường trước được. Và đừng quên các khoản thuế khó chịu!

  • Năm bí kíp nhập môn khi đầu tư bất động sản

    Năm bí kíp nhập môn khi đầu tư bất động sản

    CafeLand - Bạn đam mê lĩnh vực bất động sản? Bạn có thấy kiếm lời từ đầu tư bất động sản là vô cùng hấp dẫn? Nếu vậy thì bất động sản có thể là kênh đầu tư phù hợp với bạn.

Dương Thảo An (Canadian Real Estate Magazine)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.