CafeLand - Bạn đam mê lĩnh vực bất động sản? Bạn có thấy kiếm lời từ đầu tư bất động sản là vô cùng hấp dẫn? Nếu vậy thì bất động sản có thể là kênh đầu tư phù hợp với bạn.

Bạn cần hiểu các cách để kiếm lợi nhuận từ đầu tư bất động sản. Nếu bạn quan tâm đến việc trở thành một nhà đầu tư bất động sản, thì có một số lưu ý bạn phải biết trước khi bạn dấn thân vào cuộc chơi này.

Dưới đây là năm bí quyết mà các chuyên gia muốn bạn cân nhắc trước khi bắt đầu đầu tư bất động sản.

#1. Sắp xếp thời gian hợp lý

Hầu hết những “tay mơ” tham gia vào sân chơi bất động sản và nghĩ rằng mình sẽ dành hết thời gian cho nó. Kế hoạch, mục tiêu và ước mơ của họ là nghỉ việc hoặc nghỉ hưu để chỉ tập trung vào bất động sản. Đầu tư bất động sản tuy có thể mang lại nhiều lợi nhuận nhưng không dễ để kiếm lời và lợi nhuận đem lại không thể ngay trong nay mai được. Bạn cần động lực và kiên trì để có thể thành công.

Các chuyên gia bất động sản giàu kinh nghiệm sẽ quản lý và nghiên cứu bất động sản theo từng thời điểm trong ngày. Bạn phải linh hoạt trong việc sắp xếp giờ giấc một cách hợp lý. Hãy nhớ rằng chắc chắn sẽ có những va chạm và căng thẳng trên con đường đầu tư này. Cách bạn xử lý chúng sẽ quyết định mức độ thành công của bạn trong lĩnh vực bất động sản.

#2. Tiền là chìa khóa

Một số quảng cáo có thể khiến bạn tin rằng ai cũng có thể bắt đầu cuộc chơi bằng cách mua một bất động sản với số tiền bằng không. Mặc dù điều đó có thể đúng trong một số trường hợp hiếm hoi, nhưng nó không đơn giản như vậy. Lời khuyên quan trọng nhất là bắt buộc phải có tiền dự phòng trước khi bắt đầu. Nói một cách đơn giản, nếu bạn không có tiền, bạn không nên tham gia vào sân chơi bất động sản.

Bạn không có tiền tiết kiệm? Hãy dành thời gian và sự kiên nhẫn để tiết kiệm.

Tại sao bạn cần tiết kiệm tiền? Thật đơn giản: mọi thứ luôn có thể xảy ra. Bạn sẽ cần nguồn dự phòng để xử lý những vấn đề không mong muốn. Giả sử bạn đã mua được một ngôi nhà, đột nhiên một trận mưa to gây hỏng hóc phần mái nhà. Bạn lấy số tiền sửa chữa ở đâu nếu không có ngân sách dự trữ?

Một trường hợp phổ biến khác là bạn đầu tư vào một bất động sản cho thuê và người thuê của bạn đột nhiên cần phải dọn đi. Trừ khi bạn có cả tá người thuê mới xếp hàng để chuyển đến ngay lập tức, nếu không, bạn sẽ mất thu nhập hàng tháng cho đến khi tìm được khách thuê mới. Khi không có những khoản tiền hàng tháng đó, bạn cần phải có những khoản dự phòng để có thể trang trải những chi phí bất ngờ trước khi những vấn đề phát sinh “chôn vùi” bạn.

#3. Đừng vội từ bỏ công việc hiện có

Rất nhiều người nhảy vào lĩnh vực này khi họ quyết định bỏ việc để bắt đầu sự nghiệp đầu tư bất động sản. Đây là một sai lầm phổ biến và đáng tiếc.

Để thành công, bạn cần có một dòng tiền ổn định từ thu nhập hiện tại và khả năng sắp xếp xử lý công việc trong thời gian dài. Thành công không đến trong một sớm một chiều.

Một lần nữa, lời khuyên quan trọng nhất là đừng bỏ việc ngay lập tức. Thay vào đó, hãy chuẩn bị để có một công việc toàn thời gian thứ hai. Bạn cần được đào tạo và có kinh nghiệm thích hợp trước khi trở thành nhà đầu tư bất động sản toàn thời gian.

#4. Thiết lập các quan hệ

Việc mở rộng các mối quan hệ là điều cần thiết trong thành công của bạn. Đối tác của bạn có thể cố vấn và hướng dẫn để đảm bảo rằng bạn đang đưa ra các quyết định đúng đắn và phát triển sự nghiệp của mình.

Chẳng hạn, bạn có thể nuôi dưỡng một mối quan hệ cho phép bạn tiếp cận các giao dịch chưa có trên thị trường. Vì bạn đã tạo dựng được niềm tin và sự giao tiếp trong mối quan hệ đó, bạn sẽ có những cái nhìn khác trong lĩnh vực mới này. Bạn cũng sẽ biết những nhà thầu và ngân hàng cho vay tốt nhất để tiếp cận nguồn vốn nhằm phát triển doanh nghiệp của bạn. Bạn không chỉ tạo kết nối, bạn đang xây dựng nền tảng cho thành công lâu dài.

#5. Đừng để cảm xúc chi phối các quyết định

Hãy đảm bảo rằng cảm xúc của bạn được kiểm soát. Một khi thị trường nóng lên, các bất động sản sẽ nhanh chóng được bán. Thị trường này sẽ tạo ra cảm giác cấp bách thúc giục bạn mua một căn nhà ngay lập tức trước khi nó về tay người khác.

Đây là tiền đề dễ khiến bạn mắc lỗi nghiêm trọng. Đừng để cảm xúc khiến bạn phải trả giá quá cao. Thay vào đó, tránh chi quá nhiều cho một bất động sản do nóng vội.

Hãy thử dừng lại và phân tích tất cả thông tin sẵn có trước khi bắt đầu. Ưu và nhược điểm của khu vực này là gì? Hãy kiểm tra tất cả các yếu tố liên quan tới bất động sản bạn đang nhắm tới và kiểm soát cảm xúc cá nhân.

Dương Thảo An (Think Reality)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.