CafeLand - Để đầu tư bất động sản, bạn cần một lộ trình tư duy nhất định. Nếu nắm bắt được những quy tắc, bạn có khả năng tránh gặp phải các sai lầm.

Dưới đây là một số sai lầm mà những người mới bước chân vào lĩnh vực bất động sản thường gặp.

1. Thuê các đơn vị quản lý tài sản ngay lập tức

Quản lý một tài sản cho thuê hoặc dự án thường đòi hỏi rất nhiều thời gian và kỹ năng. Do đó, nhiều người đã chọn cách thuê các đơn vị quản lý tài sản. Tuy nhiên, việc này có thể là một sai lầm lớn với các nhà đầu tư.

"Việc thuê các đơn vị quản lý tài sản sẽ khiến doanh thu của bạn bị sụt giảm. Thay vì chỉ phải trả tiền để vận hành các tòa nhà, giờ đây bạn sẽ phải trích thêm các khoản chi phí khác. Vì vậy, việc này đã cắt giảm đáng kể nguồn lợi nhuận của bạn ngay từ ban đầu", một nhà đầu tư bất động sản chia sẻ.

Đối với những người đã có kinh nghiệm, việc này có thể không sai. Mặc dù vậy, với những người mới bước chân vào thị trường bất động sản, hành động này có thể khiến bạn gặp sai lầm.

2. Có tư duy ngắn hạn

Bất động sản không phải là một khoản đầu tư ngắn hạn. Vì vậy, bạn cần phải kiên nhẫn.

Bạn nên rèn luyện để có một tư duy dài hạn với bất động sản. Tất cả các dự án bất động sản đều cần có thời gian để sinh lời. Do đó, nếu bạn muốn có lãi ngay lập tức, bạn không nên đầu tư vào bất động sản.

Bên cạnh đó, việc có nguồn thu ổn định hoặc có những khoản tiết kiệm khác nhau sẽ giúp bạn yên tâm hơn trong thời gian chờ đợi giá tài sản của bạn tăng lên .

3. Không coi bất động sản như một công việc kinh doanh

Nhiều người nghĩ rằng cho thuê nhà ở hay căn hộ, chung cư chỉ là một phần trong tổng thu nhập của họ. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyên rằng không nên có lối suy nghĩ như vậy. Thay vào đó, hãy coi đầu tư bất động sản là một công việc kinh doanh đúng nghĩa.

Tất nhiên, từ góc độ chuyên nghiệp, đó giống như là cách bạn đang đối xử với chính bản thân mình. Cách bạn làm việc với các nhà cung cấp hay khách hàng sẽ định hình nên tính cách của bạn. Vì vậy, hãy coi đây là một công việc kinh doanh và hãy dành hết tâm huyết cho chúng để thu được kết quả tốt nhất.

4. Không nghĩ đến khách hàng

Khi tham gia vào thị trường bất động sản, đặc biệt là thị trường bất động sản cho thuê, bạn cần biết bạn đang bán sản phẩm của mình cho ai.

Vấn đề marketing thực sự rất quan trọng. Quá trình marketing sẽ giúp bạn tìm hiểu được các nhóm đối tượng khách hàng khác nhau và phân loại để tìm ra những nhóm phù hợp. Trước khi đầu tư vào bất động sản cho thuê, hãy nghĩ đến các nhóm đối tượng khách hàng mà bạn đang tìm kiếm là ai, họ thuộc tầng lớp nào và họ sẵn sàng chi trả bao nhiêu tiền cho việc thuê nhà.

5. Không lập kế hoạch dự phòng

Khi đầu tư vào lĩnh vực bất động sản, bạn cần lập kế hoạch dự phòng trong trường hợp chưa có khách hàng thuê nhà hoặc không thể bán tài sản. Bạn có thể thực hiện điều đó một cách đơn giản bằng việc tiết kiệm một vài khoản tiền để chi trả cho các khoản thế chấp.

Việc lập kế hoạch dự phòng giúp bạn tự tin hơn về các vấn đề liên quan đến dòng tiền trong tương lai.

Anh Nguyễn (Business Insider)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.