CafeLand - Các đơn vị quản lý bất động sản đang ngày càng trở nên phổ biến và giữ vị trí quan trọng trong lĩnh vực bất động sản. Do đó, họ cần phải có đầy đủ các kỹ năng để thích nghi với sự thay đổi của thị trường.

Mới đây, các chuyên gia của Forbes đã thảo luận về những yếu tố quan trọng mà một đơn vị quản lý bất động sản, đặc biệt là các đơn vị quản lý dự án sang trọng cần có để nâng cao vai trò và vị thế của mình.

1. Hiểu biết về thị trường

Sự hiểu biết đầy đủ về thị trường, bao gồm cả những điều cơ bản như sở thích của khách hàng là yếu tố cần thiết. Quản lý bất động sản đòi hỏi bạn phải có kiến ​​thức sâu sắc về các số liệu ở quy mô lớn. Một đơn vị quản lý bất động sản luôn phải chủ động trong việc bổ sung kiến thức thị trường.

2. Cung cấp các dịch vụ đặc biệt

Để thành công, các nhà quản lý bất động sản phải cung cấp những dịch vụ độc đáo, đặc biệt và bắt kịp xu hướng. Ngoài ra, họ cũng cần học cách quản lý khách hàng, nhất là trong trường hợp khách hàng đưa ra những đòi hỏi quá mức.

3. Tổ chức

Một đơn vị quản lý bất động sản cần sự chu đáo trong tổ chức để đáp ứng kỳ vọng của khách hàng. Đặc biệt, với những dự án hạng sang, bạn luôn phải đặt mình trong trạng thái sẵn sàng nhằm duy trì ở dạng tối ưu để chủ sở hữu tận hưởng và sử dụng.

4. Chú ý đến chi tiết

Quản lý một dự án hạng sang đòi hỏi sự chú ý tỉ mỉ đến từng chi tiết. Những khách hàng của bạn có thể sẵn sàng chi nhiều tiền hơn, nhưng họ cũng mong đợi sẽ nhận được các dịch vụ có chất lượng tốt.

5. Kinh nghiệm thực tiễn

Một nhà quản lý bất động sản phải là những người có kinh nghiệm thực tiễn, những người đã đi và trải nghiệm nhiều nơi trên thế giới. Điều này sẽ cho phép các nhà quản lý bất động sản dễ dàng hơn trong việc kết nối với khách hàng. Những điểm tương đồng sẽ tạo dựng sự uy tín và sự tin tưởng trong mắt khách hàng.

6. Trí tuệ - cảm xúc

Cân bằng giữa trí tuệ và cảm xúc là điều mà một nhà quản lý bất động sản nên có. Công việc này không chỉ đơn thuần là quản lý tài sản, đó còn là việc quản lý tiền bạc và trách nhiệm của bản thân với người khác. Vì vậy, đôi khi công việc quản lý bất động sản cũng sẽ tạo nên những tình huống mâu thuẫn trong kiến thức lẫn cảm xúc.

7. Hình thức

Đối với những dự án đắt tiền và sang trọng, khách hàng của bạn thường là những người có thu nhập cao và ở tầng lớp thượng lưu. Vì vậy, việc ăn mặc và giao tiếp của bạn cũng sẽ ảnh hưởng đến mức độ thành công trong lĩnh vực này. Hãy lựa chọn cho mình những bộ quần áo lịch sự nhất cũng như giao tiếp một cách linh hoạt hơn.

8. Dành sự ưu tiên cho khách hàng

Khách hàng của bạn đang trả tiền để nhận lại các dịch vụ, bao gồm cả dịch vụ chăm sóc khách hàng. Ban quản lý của một đơn vị cần đóng vai trò như những nhân viên hướng dẫn hoặc người liên lạc giữa khách hàng và tài sản của họ. Bạn cần bảo vệ cũng như tạo mọi điều kiện tối ưu cho khách hàng.

9. Độ tin cậy

Mối quan hệ dựa trên sự tin tưởng là chìa khóa cho sự thành công. Người quản lý bất động sản phải có mối quan hệ cá nhân với chủ sở hữu dựa trên tính nhất quán và khả năng lắng nghe từ những điều nhỏ nhất, qua đó tạo nên sự tin tưởng giữa đôi bên.

10. Tính minh bạch

Tất nhiên, tất cả các khách hàng đều mong đợi sự minh bạch trong suốt quá trình làm việc. Vì vậy, hãy chuẩn bị một vài con số cụ thể về các số liệu thống kê để trao đổi khi khách hàng cần thêm thông tin. Khi đó, mức độ uy tín của bạn sẽ tăng lên.

Anh Nguyễn (Forbes)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.