CafeLand - Gian lận trong quá trình vay thế chấp thường xảy ra khi một cá nhân cung cấp các tài liệu và thông tin sai lệch với mục đích riêng.

Nghiên cứu từ Cifas, một dịch vụ phòng chống gian lận có trụ sở tại Anh tiết lộ rằng số lượng các vụ gian lận liên quan đến cho vay thế chấp đã tăng lên trong những năm gần đây. Dưới đây là một số hình thức gian lận phổ biến hiện nay.

Quà tặng

Nếu bạn được người thân hoặc bạn bè cho hoặc tặng tiền để mua nhà, hãy cân nhắc một số điều. Những công ty cho vay thế chấp sẽ luôn đặt câu hỏi về nguồn tiền của bạn, do đó, điều quan trọng là phải giải thích cho họ xem nguồn tiền đó đến từ đâu.

Nếu bạn được nhận một số tiền lớn theo cách bất thường, các cơ quan điều tra có thể nghi ngờ về hành vi rửa tiền. Khi đó, bạn sẽ gặp rất nhiều rắc rối.

Cung cấp đầy đủ tài liệu về những khoản tiền được nhận sẽ là cách tốt để có được sự tin tưởng từ các đơn vị cho vay thế chấp hoặc ngân hàng. Bên cạnh đó, bạn có thể tìm đến sự giúp đỡ từ các dịch vụ tư vấn.

Tiền thừa kế và tiền tiết kiệm

Hai trong số những nguồn tiền được dùng để mua nhà phổ biến nhất hiện nay là tiền thừa kế và tiền tiết kiệm. Đây là những nguồn tiền hợp pháp và không có quá nhiều vấn đề. Tuy nhiên, vẫn cần phải làm một vài thủ tục để xác minh bổ sung làm rõ nguồn gốc của những khoản tiền trên. Do đó, hãy đảm bảo rằng bạn có thể chứng minh quyền thừa kế của mình và cung cấp đầy đủ tài liệu cho biết chính xác số tiền đến từ đâu.

Các đơn vị cho vay thế chấp rất hiếm khi yêu cầu kiểm tra khoản tiết kiệm cá nhân, nhưng nếu có bất kỳ những thay đổi lớn nào, bạn cũng nên báo cáo rõ ràng về điều đó.

Thẻ tín dụng

Tại Anh, các vụ gian lận liên quan đến thẻ tín dụng chiếm 39% tổng số vụ gian lận tài chính trong năm 2019. Nhiều người đã bị mắc bẫy để rồi bị những kẻ gian lấy cắp tiền từ thẻ tín dụng. Ngoài ra, một số người lợi dụng những kẽ hở bảo mật để có thể mua hàng qua thẻ tín dụng mà không cần thanh toán. Do đó, bạn cần cẩn thận khi sử dụng thẻ tín dụng, đặc biệt là các thông tin quan trọng như mã pin, số thẻ,...cần phải được đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Vì những rủi ro này, không có gì ngạc nhiên khi các đơn vị cho vay thế chấp thường không chấp nhận tài sản thế chấp là các khoản tiền trong thẻ tín dụng.

Thông tin cá nhân

Các đơn vị cho vay thế chấp luôn thực hiện việc xác minh danh tính của bạn trước khi đi tới các bước tiếp theo nhằm tránh các hành vi gian lận, đặc biệt là rửa tiền. Đảm bảo việc khai thông tin rõ ràng về tên, tuổi, địa chỉ,... sẽ giúp quá trình vay thế chấp diễn ra một cách nhanh chóng và thuận lợi hơn.

Vay thế chấp đôi khi rất phức tạp, đặc biệt đối với những người chưa nắm vững kiến thức.

Điều quan trọng cần nhớ đó là vay thế chấp giống như thực hiện một cam kết tài chính quan trọng. Những thay đổi lớn sẽ khiến bạn bị nghi ngờ về các hành vi gian lận, qua đó ảnh hưởng đến các công việc trong tương lai.

  • Diện tích đất thổ cư tối đa là bao nhiêu?

    Diện tích đất thổ cư tối đa là bao nhiêu?

    CafeLand – Để được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ), người sử dụng đất cần phải đảm bảo đủ các điều kiện theo quy định của pháp luật, trong đó bao gồm điều kiện về diện tích đất thổ cư tối đa được cấp.

  • Cách tính thuế đất thổ cư mới nhất 2020

    Cách tính thuế đất thổ cư mới nhất 2020

    CafeLand – Theo quy định hiện hành, tất cả các loại đất đều phải thực hiện đúng, đủ nghĩa vụ thuế đối với nhà nước, bao gồm đất thổ cư. Vậy cách tính thuế đất thổ cư như thế nào?

  • Những điều nên biết khi thực hiện giao dịch bất động sản tại nước ngoài

    Những điều nên biết khi thực hiện giao dịch bất động sản tại nước ngoài

    CafeLand - Sở hữu bất động sản tại nước ngoài là giấc mơ của nhiều người. Tuy nhiên, mỗi người lại có những suy nghĩ khác nhau về việc giao dịch bất động sản tại nước ngoài. Dưới đây là một số điều mà bạn cần ghi nhớ trước khi bước vào thị trường bất động sản tại những quốc gia khác.

Anh Nguyễn (Propertywire)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.