CafeLand - Sở hữu bất động sản tại nước ngoài là giấc mơ của nhiều người. Tuy nhiên, mỗi người lại có những suy nghĩ khác nhau về việc giao dịch bất động sản tại nước ngoài. Dưới đây là một số điều mà bạn cần ghi nhớ trước khi bước vào thị trường bất động sản tại những quốc gia khác.

Mua bán bất động sản tại nước ngoài rất phức tạp

Bạn nên biết rằng, tất cả các giao dịch mua bán xuyên quốc gia thường rất phức tạp. Có rất nhiều vấn đề liên quan đến mặt pháp lý, tài chính và thậm chí cả việc đi lại. Nếu bạn nghĩ rằng mình sẽ có một quá trình mua bán suôn sẻ tại các quốc gia khác, có lẽ bạn đã nhầm.

Để mọi thứ trở nên dễ dàng hơn, bạn nên tìm kiếm các chuyên gia môi giới hàng đầu ở từng địa phương. Đầu tiên, một luật sư bản địa sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn khi mua bán bất động sản với tư cách là một nhà đầu tư nước ngoài. Ngoài ra, bạn cũng nên tìm kiếm các đại lý bất động sản chuyên về các giao dịch quốc tế.

Mỗi quốc gia lại có những quy tắc riêng. Ví dụ: Tại Mexico, có một quy định rằng nếu bạn là một người mua đến từ quốc gia khác, bạn không thể sở hữu bất động sản tại các bờ biển. Tuy nhiên, có nhiều cách để giải quyết vấn đề này bằng cách sử dụng các quỹ tín thác ngân hàng của Mexico.

Một số nơi thậm chí không cho phép bạn mua bán bất động sản. Ví dụ, Thụy Sĩ có những hạn chế rất nghiêm ngặt đối với những người mua đến từ các quốc gia khác. Bạn chỉ có thể thực hiện giao dịch bất động sản tại đây nếu bạn là công dân thuộc khối EU hoặc EFTA và có giấy phép cư trú tại Thụy Sĩ.

Vay vốn gặp nhiều khó khăn

Trong nhiều trường hợp, việc vay thế chấp sẽ rất khó khăn. Ví dụ, các ngân hàng tại Mỹ thường sẽ không cho người dân nước này vay thế chấp để thực hiện các giao dịch mua bán bất động sản bên ngoài lãnh thổ nước Mỹ. Ngay cả khi có thể tìm thấy nơi mà bạn có đủ điều kiện để vay thế chấp, bạn có thể sẽ phải trả trước từ 30% đến 50% đi kèm với các điều khoản không thuận lợi trong hợp đồng.

Bạn cũng có thể phải nhận các chính sách bảo hiểm nhân thọ với tổng số tiền thế chấp của bạn, và ngân hàng nơi bạn vay tiền sẽ đứng tên người thụ hưởng. Đồng thời, tùy vào độ tuổi, bạn có thể không đủ điều kiện tham gia bảo hiểm nhân thọ ở một số quốc gia.

Tất cả điều này có nghĩa là bạn nên có một nguồn tài chính dồi dào để thực hiện việc mua bán tại các quốc gia khác.

Nghĩa vụ về thuế

Nếu bạn mua bất động sản ở nước ngoài, bạn sẽ phải nộp thuế trong rất nhiều trường hợp. Thậm chí, bạn có thể phải thanh toán các khoản thuế trong cả năm, tương tự như thuế tài sản ở Mỹ. Do đó, tìm hiểu kỹ về các chính sách và nghĩa vụ liên quan đến thuế là điều cần thiết.

Cuối cùng, không chỉ bất động sản mà khi bạn có ý định mua bất cứ thứ gì tại nước ngoài, bạn cần có một kế hoạch cụ thể và an toàn. Rất nhiều tình huống có thể nảy sinh một cách bất ngờ. Nếu không lên kế hoạch cụ thể, bạn hoàn toàn có thể gặp nhiều rắc rối trong tương lai.

  • Cách nhận diện sổ thật, sổ giả

    Cách nhận diện sổ thật, sổ giả

    CafeLand – Ngày càng có nhiều thủ đoạn tinh vi làm giả sổ đỏ, sổ hồng khiến nhiều người lo lắng, hoang mang. Làm thế nào có thể phân biệt được sổ thật, sổ giả để tránh rủi ro về pháp lý là điều nhiều người đang quan tâm.

  • 5 loại giấy tờ cần kiểm tra để không “dính phốt” pháp lý khi mua nhà

    5 loại giấy tờ cần kiểm tra để không “dính phốt” pháp lý khi mua nhà

    CafeLand – Để ngôi nhà có giá trị đầu tư, tránh mua phải dự án ma, hoặc dự án chưa hoàn thiện pháp lý, mắc bẫy đầu cơ,…nhà đầu tư cần tĩnh táo kiểm tra 5 loại giấy tờ pháp lý dưới đây.

  • Làm gì khi chủ đầu tư treo sổ hồng chung cư?

    Làm gì khi chủ đầu tư treo sổ hồng chung cư?

    CafeLand – Mặc dù đã có quy định và chế tài xử phạt rõ ràng về việc cấp giấy chủ quyền nhà, hay còn gọi là sổ hồng, nhưng không ít chủ đầu tư vẫn “chây ì” trong việc cấp sổ hồng cho cư dân.

Anh Nguyễn (Realtytimes)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.