13/10/2021 9:49 AM
Nhiều người thắc mắc với sự phát triển của công nghệ, liệu nghề môi giới sẽ biến mất trong tương lai?

Câu trả lời ngắn gọn là không. Dù các chuyên gia dự báo nhu cầu với lĩnh vực môi giới sẽ giảm đi, nhưng nghề môi giới luôn là một phần không thể thiếu của thế giới bất động sản. Vì vậy, đơn giản lĩnh vực này vẫn sẽ tồn tại, ngay cả khi bất động sản có chuyển đổi theo hướng khác.

Tại sao nhu cầu với lĩnh vực môi giới sẽ giảm?

Trong thập kỷ qua, một số công ty bất động sản lớn, đã bắt đầu tiếp cận người mua theo một cách trực tiếp và chủ động hơn. Việc làm việc trực tiếp giữa khách hàng và các công ty bất động sản sẽ giảm bớt các bước trung gian, qua đó giúp đôi bên có những chia sẻ thẳng thắn hơn.

Trước đây, với các công ty môi giới lẫn nhà môi giới chuyên nghiệp, họ đóng vai trò như những bên trung gian, giúp khách hàng và các công ty bất động sản, chủ đầu tư kết nối với nhau. Tuy nhiên, cùng với quá trình số hóa, việc tiếp cận đã trở nên đơn giản hơn. Vì vậy, nhu cầu với những nhà môi giới cũng giảm dần, qua đó giúp cả khách hàng lẫn chủ đầu tư giảm bớt được một số chi phí nhất định.

Ngày nay, một số đơn vị phát triển bất động sản thậm chí còn thiết kế trang web và ứng dụng riêng, qua đó người mua hoặc người bán có thể tiếp cận trực tiếp, đơn giản. Nghề môi giới vì vậy sẽ gặp khó khăn hơn.

Vì sao nghề môi giới sẽ không biến mất?

Mặc dù xu hướng này là thông tin không mấy tích cực với các nhà môi giới, nhưng cần khẳng định nghề này sẽ luôn song hành với các khía cạnh khác trên thị trường bất động sản.

Đầu tiên, không phải ai cũng có khả năng thành thạo trong việc sử dụng công nghệ, dẫn đến việc tiếp cận các chủ đầu tư, công ty bất động sản sẽ gặp khó khăn. Ngoài ra, với những người không có kiến thức lẫn kinh nghiệm trên thị trường bất động sản, họ thường có xu hướng không tin tưởng vào các quy trình thủ tục online. Do đó, những nhà môi giới uy tín vẫn có chỗ đứng nhất định trên thị trường. Ngoài ra, những nhà môi giới có kinh nghiệm và sự uy tín hoàn toàn có khả năng phát triển bản thân, trở thành những chuyên gia trong lĩnh vực bất động sản.

Thứ hai, vẫn là một vấn đề quen thuộc, sự tin tưởng. Trong nhiều thế kỷ, nghề môi giới đã đi cùng cả khách hàng lẫn nhà đầu tư. Vì vậy, với nhiều người, môi giới là một phần không thể thiếu trên thị trường bất động sản. Cho dù công nghệ có phát triển tới mức nào, sẽ vẫn có những người trung thành và sử dụng các dịch vụ của những công ty môi giới.

Nhà môi giới cần làm cách nào để duy trì khả năng cạnh tranh?

Là một nhà môi giới, rõ ràng điều cần làm là chứng minh giá trị bản thân. Những nhà môi giới uy tín sẽ nhận được sự đánh giá cao từ khách hàng. Dù vậy, trong thời đại mới, các nhà môi giới cũng cần thay đổi bản thân, mở rộng mối quan hệ, trau dồi kiến thức chuyên môn và đặc biệt, cần phải cập nhật kiến thức về công nghệ. Xã hội càng hiện đại, sự cạnh tranh càng khốc liệt. Do đó, nếu không muốn bị tụt hậu, nhà môi giới cần phải nỗ lực từng ngày.

Anh Nguyễn (Forbes)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
CafeLand.vn là Network bất động sản hàng đầu tại Việt Nam và duy nhất chuyên về bất động sản. Cập nhật thực trạng thị trường bất động sản hiện nay, cung cấp cho các độc giả những thông tin chính xác và những góc nhìn phân tích nhận định về thị trường bất động sản từ các chuyên gia trong ngành. Ngoài ra, CafeLand còn cung cấp cho độc giả tất cả các thông tin về sự kiên, dự án, các xu hướng phong thủy, nhà ở để các bạn có cái nhìn tổng quan hơn về thông tin mua bán nhà đất tại Việt Nam.