1. Lắng nghe nhu cầu của khách hàng
Điều đầu tiên bạn cần làm là tập trung lắng nghe khi chia sẻ với khách hàng. Một nhà môi giới giỏi sẽ biết cách chủ động trong việc chia sẻ với khách hàng. Chính vì vậy, quá trình tìm hiểu đối tượng khách hàng rất quan trọng, sẽ giúp các nhà môi giới tìm ra đặc điểm của từng người, qua đó thuận tiện hơn trong việc chăm sóc khách hàng tiềm năng.
Trong lần gặp gỡ đầu, các chuyên gia khuyên rằng hãy để khách hàng nói trong 70% thời lượng. Điều này sẽ có lợi ích kép là cung cấp cho bạn tất cả thông tin và khiến khách hàng nhận thấy họ thực sự được lắng nghe.
2. Thiết kế trang web chuyên nghiệp
Hiện này, rất nhiều người mua nhà tìm tài sản thông qua internet, do đó việc xây dựng và thiết kế một trang web về bất động sản là điều quan trọng. Tất nhiên, việc thiết kế trang web cần có những điểm nhấn để gây ấn tượng với khách hàng chứ không đơn thuần chỉ tạo dựng “cho có”. Ngoài ra, bạn cũng có thể thiết kế các Fanpage, block, nhóm,… trên các kênh mạng xã hội.
3. Cân bằng giữa công việc và cuộc sống
Không giống như các nghề khác, nhân viên kinh doanh bất động sản thường xuyên phải giữ cân bằng giữa công việc và cuộc sống cá nhân, qua đó có vừa tạo cảm giác gần gũi với khách hàng, vừa không tạo áp lực cho các bê.
A. Công việc
Khi trò chuyện cùng khách hàng, hãy chủ động giới thiệu kiến thức liên quan đến bất động sản cũng như tin tức về thị trường. Giải thích chi tiết quy trình mua bán nhà cũng như một vài thông số kỹ thuật, điều này sẽ giúp khách hàng có cái nhìn ấn tượng hơn về bạn.
B. Cá nhân
Bên cạnh chuyên môn công việc, hãy cố gắng tìm hiểu thêm về họ. Thị trường bất động sản không chỉ dừng lại ở việc mua bán. Bạn có thể mở rộng mối quan hệ từ chính khách hàng. Vì vậy, hãy cởi mở và giữ cho cuộc trò chuyện thoải mái nhất có thể. Tìm những điểm chung với khách hàng để chia sẻ về vấn đề mà họ quan tâm cũng là một cách gây ấn tượng.
4. Chuẩn bị kỹ lưỡng
Trước khi đưa khách hàng đi xem nhà, hãy đảm bảo rằng bạn đã chuẩn bị mọi thứ một cách kỹ lưỡng. Thay vì tập trung nói quá nhiều về tài sản ngay từ khi gặp mặt, hãy để khách hàng tự do đi xem nhà và trả lời các câu hỏi khi họ thắc mắc. Bên cạnh đó, bạn có thể tìm hiểu về những điểm hài lòng và những điểm chưa hài lòng của khách hàng về tài sản, qua đó tìm cách khắc phục. Điều này sẽ giúp khách hàng chia sẻ một cách cởi mở, cải thiện mối quan hệ đôi bên.
5. Kết hợp ngôn ngữ cơ thể
Bên cạnh chia sẻ bằng lời nói, việc kết hợp cùng ngôn ngữ cơ thể là điều rất quan trọng. Điều này sẽ giúp bạn tự tin hơn, tạo ra ấn tượng về phong cách làm việc trước khách hàng. Người mua sẽ quan sát kỹ, do đó, nếu bạn cảm thấy lo lắng, ngôn ngữ cơ thể sẽ phản ánh điều đó và khách hàng của bạn sẽ bắt đầu nghi ngờ về khả năng chuyên môn của bạn. Để cải thiện ngôn ngữ cơ thể, hãy cố gắng tập luyện trước khi gặp gỡ khách hàng.
6. Tương tác cùng khách hàng
Đôi khi, các nhà môi giới chỉ tập trung vào việc để lại ấn tượng tích cực ban đầu, và cuối cùng họ khiến khách hàng rơi vào tình trạng “quá tải” thông tin. Đó không phải là một cách tốt để tạo ấn tượng đầu tiên. Điều quan trọng là bạn phải tương tác với khách hàng.
Để xây dựng mối quan hệ, bạn không cần phải thực hiện tất cả công việc trong lần gặp đầu tiên. Điều đó có thể đến trong những lần gặp khác. Tất cả những gì bạn cần làm là cố gắng tương tác để khách hàng chủ động cho những cuộc hẹn sau.
-
Lý do nên xây nhà thay vì mua nhà có sẵn trên thị trường
Mua nhà là cột mốc quan trọng trong cuộc đời nhiều người, tượng trưng cho nhiều điều. Tuy nhiên, có những người ưu tiên việc xây nhà hơn là mua nhà có sẵn trên thị trường.
-
Hình thức đầu tư không nên bỏ lỡ trên thị trường bất động sản
Bất động sản là một sân chơi đầu tư rộng lớn. Các nhà đầu tư từ mọi tầng lớp xã hội đều có thể tham gia. Hầu hết mọi người nghĩ rằng chỉ có thể đầu tư bất động sản khi có nhiều tiền. Tuy nhiên, vẫn có những trường hợp ngoại lệ.
-
Không muốn mất tiền trên thị trường bất động sản, nhà đầu tư chưa có kinh nghiệm nên làm gì?
Thị trường bất động sản là một trong những cơ hội đầu tư sinh lời hấp dẫn. Tuy nhiên, với những nhà đầu tư chưa có kinh nghiệm, bất động sản không chắc là một thị trường đơn giản.
-
Siết chặt hoạt động môi giới bất động sản
Thực tế hiện nay, dù có các quy định xử phạt, việc quản lý hoạt động môi giới vẫn bị “bỏ ngỏ", môi giới BĐS vẫn là ngành nghề gần như không có rào cản khi gia nhập hay rút lui....
-
Cần bao lâu để “nâng cấp” chất lượng môi giới bất động sản?
Trong lúc chờ luật mới có hiệu lực, các chuyên gia cho rằng môi giới bất động sản cần tận dụng thời gian này để nâng cao kỹ năng, bồi dưỡng kiến thức…
-
Ba chiến lược để làm chủ nghệ thuật bán nhà hạng sang
Từ việc tận dụng các kỹ thuật tiếp thị nhắm mục tiêu đến phát triển mạng lưới quan hệ cá nhân, bài viết này sẽ cung cấp kim chỉ nam đi đến thành công cho các nhà môi giới bất động sản hạng sang....