CafeLand - Mua nhà là cột mốc quan trọng trong cuộc đời nhiều người, tượng trưng cho nhiều điều. Tuy nhiên, có những người ưu tiên việc xây nhà hơn là mua nhà có sẵn trên thị trường.

Sự khác biệt giữa xây nhà và mua nhà có sẵn

Thời gian: Xây nhà là một quá trình lâu dài. Đôi khi việc xây một căn nhà mới phải mất cả năm trời. Trong khi đó, mua nhà có sẵn đơn giản hơn, bạn chỉ cần dọn đến và không phải chờ đợi.

Chi phí: Trong nhiều trường hợp, bạn có thể tiết kiệm chi phí nếu mua nhà xây sẵn. Ngược lại, việc xây nhà mới đòi hỏi nhiều khoản phí khác nhau.

Tùy chỉnh: Xây nhà mới giúp bạn có thể tự do tùy chỉnh theo ý thích, trong khi nhà xây sẵn đã có cấu trúc hoàn chỉnh, và rất khó để có thể đưa ra những thay đổi lớn.

Tại sao nên xây nhà

1. Kiểm soát toàn bộ

Mặc dù việc mua nhà có sẵn trên thị trường cũng khá phổ biến, nhưng nếu bạn có những yêu cầu đặc biệt, xây một ngôi nhà mới có thể là lựa chọn phù hợp hơn.

Việc xây một căn nhà mới có thể giúp bạn kiểm soát mọi thứ theo ý mình, tùy ý làm việc với các đơn vị xây dựng hoặc các chủ thầu để có những thiết kế phù hợp với nhu cầu và mục đích bản thân.

2. Tiết kiệm năng lượng

Sau đại dịch COVID-19, nhiều người có xu hướng quan tâm tới vấn đề năng lượng cho ngôi nhà. Bằng cách xây nhà mới, bạn có cơ hội thiết kế để lắp đặt các cấu trúc giúp tiết kiệm năng lượng. Đây là một khoản đầu tư hợp lý, đặc biệt trong bối cảnh thị trường hiện nay. Ngược lại, với các ngôi nhà xây sẵn, việc làm sao để lắp ráp các thiết bị tiết kiệm năng lượng mà không ảnh hưởng đến cấu trúc sẵn có của tài sản sẽ gặp nhiều khó khăn hơn.

3. Chi phí bảo trì rẻ hơn

Khi xây nhà mới, gần như bạn sẽ ít phải chi các khoản phí bảo trì hơn những ngôi nhà có sẵn trên thị trường. Lý do rất đơn giản, mọi sản phẩm, thiết bị đều được xây mới, dẫn đến ít bị hỏng hơn trong vài năm, thậm chí dài hơn. Điều này đem đến cho bạn nhiều thời gian hơn để thư giãn và trải nghiệm tài sản mà không phải lo lắng về việc cải tạo.

4. Không phải cạnh tranh

Trong bối cảnh nhu cầu tăng cao, nguồn cung thấp và giá nhà tăng, sự cạnh tranh trên thị trường nhà đất đang rất lớn. Vì vậy, bạn sẽ phải đối mặt với nhiều sự cạnh tranh từ những người mua khác. Trong khi đó, tất nhiên khi xây nhà mới, bạn sẽ không phải cạnh tranh với những đối thủ khác trên thị trường.

5. Cập nhật công nghệ

Xu hướng nhà thông minh đang tăng lên. Khi xâu nhà mới, bạn có thể chuẩn bị trước để cập nhật các xu hướng công nghệ cho tài sản. Điều này bao gồm bất cứ thứ gì từ hệ thống giám sát đến các thiết bị điện tử. Với một ngôi nhà mới, bạn có thể chắc chắn rằng mọi thứ đều đạt tiêu chuẩn.

6. Xây dựng mọi nơi bạn muốn

Mua nhà xây sẵn, bạn không có quyền lựa chọn vị trí, bởi mọi thứ từ cấu trúc, hương nhà,… đều đã được các đơn vị thi công hoàn thiện. Ngược lại, tùy vào nguồn tài chính, việc xây nhà mới sẽ giúp bạn có nhiều lựa chọn tại các khu vực khác nhau. Bạn có quyền tự do tìm kiếm, mua đất và xây nhà ở bất kỳ đâu, trong khả năng tài chính của bản thân.

7. Chất lượng tốt hơn

Xây nhà mới giảm thiểu rủi ro đáng kể về chất lượng tài sản so với việc mua nhà có sẵn. Trên thị trường hiện nay có vô số nhà ở bán sẵn, nhưng chất lượng đôi khi không được kiểm định rõ ràng, khiến người mua mất tiền mà không nhận được những gì tương xứng.

Kết luận

Việc mua nhà có sẵn trên thị trường không hẳn là một quyết định sai lầm. Ngoài ra, cũng có rất nhiều đơn vị uy tín, đặc biệt là phân khúc nhà ở có thương hiệu. Tuy nhiên, khi nói đến vấn đề cấu trúc và chất lượng, việc xây nhà mới vẫn đem lại cho bạn cảm giác an toàn hơn. Mặc dù quá trình này có thể mất nhiều thời gian và tốn nhiều chi phí hơn so với việc mua nhà có sẵn, nhưng sự chờ đợi này là điều hoàn toàn xứng đáng.

Anh Nguyễn (Realtytimes)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.