Mua nhà là một quá trình đòi hỏi nhiều thời gian nghiên cứu, đặc biệt với những người băn khoăn không biết nên mua một căn nhà rộng lớn, đầy đủ tiện nghi, hay một căn nhà nhỏ với giá cả hợp lý hơn.

Ưu điểm của một ngôi nhà lớn

Đối tượng áp dụng: Gia đình có nhiều thành viên, thế hệ chung sống, có thu nhập ổn định, từ mức khá trở lên.

1. Có thể ở lâu dài

Một căn hộ rộng, có không gian sống rộng rãi, công năng tương đối đầy đủ là nơi mà bạn có thể định cư lâu dài. Nếu ngôi nhà được mua quá nhỏ, bạn có thể sẽ phải mất thêm các khoản phí để sửa chữa/cải tạo hoặc xây lắp thêm một số chi tiết khi phát sinh nhu cầu. Đặc biệt, khi số lượng thành viên chung sống trong ngôi nhà tăng lên, một căn hộ rộng rãi sẽ là lựa chọn phù hợp hơn.

2. Đầy đủ tiện nghi

Một ngôi nhà lớn có thể mang lại cho bạn sự thoải mái và hạnh phúc hơn, đồng thời cải thiện chất lượng cuộc sống của bạn. Một ngôi nhà lớn có nghĩa là bạn sẽ có thêm không gian để trang bị các tiện nghi cần thiết, qua đó giúp ngôi nhà có thêm nhiều công năng, giúp nâng cao chất lượng cuộc sống.

3. Có tính riêng tư và độc lập

Một ngôi nhà có diện tích lớn có nghĩa là chúng có thể được chia thành nhiều phòng riêng biệt, qua đó tạo cảm giác riêng tư cho từng thành viên chung sống trong ngôi nhà.

Ưu điểm của một ngôi nhà nhỏ

Đối tượng áp dụng: người độc thân, người già, vợ chồng mới cưới, người trẻ mua nhà lần đầu

1. Giá cả phải chăng hơn

Những ngôi nhà có diện tích nhỏ thường có giá cả phải chăng hơn các ngôi nhà lớn, đặc biệt ở những khu vực thành phố trung tâm. Điều này sẽ phù hợp hơn đối với những gia đình có thu nhập không quá cao, qua đó giúp người mua không chịu áp lực lớn về tài chính.

2. Dễ dàng cho thuê và bán

So với những ngôi nhà có diện tích lớn, việc bán hoặc cho thuê những ngôi nhà có diện tích nhỏ sẽ đơn giản hơn nhiều, bởi nhu cầu và khách hàng tiềm năng đối với những căn hộ có diện tích nhỏ thường cao hơn và được duy trì, ngay cả ở trong những thời điểm khó khăn như đại dịch Covid-19.

3. Tiết kiệm chi phí

Ngoài khoản tiền đặt cọc để mua nhà, các khoản thanh toán hàng tháng và chi phí phát sinh khi mua các căn hộ có quy mô nhỏ thường rẻ hơn đáng kể so với việc mua các ngôi nhà lớn.

Ngoài ra, việc thay thế, sửa chữa hay lắp đặt các vật phẩm, thiết bị cho những căn nhà có diện tích nhỏ hơn thường rẻ tốn chi phí ít hơn so với những căn nhà có diện tích lớn.

4. Tiết kiệm năng lượng hơn

Những ngôi nhà nhỏ thường tiết kiệm năng lượng hơn do việc diện tích phòng hẹp và nhỏ nên việc sử dụng máy điều hòa công suất nhỏ sẽ ít tốn kém hơn. Việc làm thoáng căn phòng cũng dễ dàng hơn do hiện tích phòng hẹp. Vì diện tích nhỏ nên số lượng đèn và quạt cũng không cần nhiều vì thế mà cũng tiết kiệm được chi tiêu kha khá.

5.Đảm bảo an ninh tốt hơn

Trước hết, những ngôi nhà to đồ sộ sẽ là tầm ngắm của những tên trộm hơn nhà nhỏ. Hơn nữa, trong mỗi chuyến đi chơi, công tác xa nhà, gia chủ đều cần kiểm tra cửa, cửa sổ để đảm bảo mọi thứ được đóng kín. Với nhà nhỏ, bạn chỉ tốn ít phút để khóa hết mọi cửa. Việc lắp đặt thiết bị an ninh cho không gian hẹp cũng đơn giản hơn nhiều.

Thực tế, không có lựa chọn chính xác tuyệt đối về việc nên mua nhà nhỏ hay nhà lớn. Việc mua nhà sẽ tùy thuộc vào nhu cầu, mục đích, khả năng tài chính và nhiều yếu tố liên quan khác của bạn. Do đó, trước khi xuống tiền mua nhà, bạn nên xác định rõ các yếu tố trêm để có thể lựa chọn tài sản hợp lý nhất.

  • Top mẹo nhanh cho người mua nhà lần đầu

    Top mẹo nhanh cho người mua nhà lần đầu

    Những lời khuyên sau sẽ vô cùng hữu ích cho các bạn trẻ đang tìm mua căn nhà đầu tiên trong đời.

  • 5 thách thức khi mua nhà

    5 thách thức khi mua nhà

    Mua nhà có thể là một trong những dấu mốc quan trọng trong cuộc đời đối với nhiều người. Vì vậy, việc mua nhà chưa bao giờ là điều đơn giản, và có không ít thách thức có thể xuất hiện trong quá trình mua nhà.

  • Mua nhà xây mới, lợi hay hại?

    Mua nhà xây mới, lợi hay hại?

    Một ngôi nhà xây mới cung cấp các lợi ích mà những ngôi nhà đã qua sử dụng không thể có được. Tuy nhiên, một bất động sản hoàn toàn mới cũng mang lại nhiều thách thức mà bạn nên cân nhắc kỹ trước khi mua.

Anh Nguyễn (Realtytimes)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.