Một ngôi nhà xây mới cung cấp các lợi ích mà những ngôi nhà đã qua sử dụng không thể có được. Tuy nhiên, một bất động sản hoàn toàn mới cũng mang lại nhiều thách thức mà bạn nên cân nhắc kỹ trước khi mua.

https://www.bankrate.com/2022/10/10114936/how-to-build-a-house-before-selling.jpg?auto=webp&optimize=high&crop=16:9

Nhà xây mới là gì?

Thứ nhất, đó là một căn nhà được xây mới hoàn toàn theo nhu cầu của bạn, sử dụng thiết kế của bạn hoặc của đơn vị mà bạn thuê, được xây dựng trên lô đất mà bạn sở hữu hoặc do đơn vị mà bạn thuê tìm kiếm hay chuyển nhượng cho bạn.

Thứ hai là một ngôi nhà, căn hộ chung cư hoặc nhà phố xây mới thuộc một dự án. Trong đó, một số ngôi nhà đã hoàn thiện và sẵn sàng để chủ mới dọn vào ở. Một số khác vẫn đang trong quá trình xây dựng và sẽ mất vài tuần, vài tháng, thậm chí cả năm trước khi bàn giao.

Một số công ty xây dựng nhà hoặc chủ đầu tư cũng đóng vai trò là người phát triển các cộng đồng mới, mua đất, phân lô và sau đó xây nhà trên các lô đất đó. Người mua có thể sở hữu loại hình nhà xây mới này ở bất kỳ giai đoạn nào, từ trước khi bắt đầu xây dựng cho đến sau khi hoàn thành.

Ưu điểm khi mua nhà xây mới

Dễ dàng về tài chính

Khi mua nhà xây mới thuộc dự án, bạn dễ dàng thực hiện các thủ tục vay vốn hơn. Chủ đầu tư có thể hỗ trợ bạn hoàn thành quá trình này với các ngân hàng và tổ chức tín dụng bảo lãnh cho dự án. Điều này có nghĩa là, bạn chỉ phải tiết kiệm để chi trả khoản thanh toán ban đầu và sẽ tiến hành các đợt thanh toán thế chấp hàng tháng với một khoản tiền nhỏ hơn.

Không lo bảo trì

Dù ngôi nhà cũ có tốt đến đâu, bạn vẫn có khả năng phải tốn tiền sửa chữa trong tương lai gần. Với nhà xây mới, bạn gần như không phải lo lắng về điều này bởi sẽ được chi trả và thực hiện bảo hành bởi chủ đầu tư trong vòng tối thiểu 24 tháng với nhà riêng lẻ và 60 tháng với nhà chung cư.

Nhận được đúng ngôi nhà mà bạn mong muốn

Những ngôi nhà hiện hữu thường khiến người mua phải thỏa hiệp về mặt kích thước, kiểu dáng, lớp hoàn thiện và các đặc điểm khác. Trong khi đó, một ngôi nhà xây mới mang đến cho bạn sự linh hoạt và chủ động.

Bạn có thể xây dựng chính xác ngôi nhà mà bạn muốn trong giới hạn ngân sách bạn có. Ngay cả khi bạn mua một ngôi nhà hình thành trong tương lai, bạn vẫn có thể chọn màu sơn, sàn, gạch, tủ và các tính năng khác để tạo nét riêng cho ngôi nhà.

Thiết kế hiện đại

Các công trình xây dựng mới thường có sơ đồ mặt bằng hiện đại, tính kết nối cao giữa các không gian nhưng vẫn đảm bảo sự riêng tư cho từng thành viên trong gia đình, vị trí chờ trước để lắp đặt các hệ thống điện, nước và an ninh, hay có các công năng mới như phòng chứa đồ, phòng hát karaoke tại nhà…

Trong khi đó, các ngôi nhà cũ thường được bố trí theo cách khiến các phòng có cảm giác rời rạc. Không chỉ vậy, hệ thống dây điện trong nhà có thể không đủ với số lượng và loại thiết bị và đồ điện tử mà nhiều hộ gia đình sử dụng.

Hiệu suất năng lượng

Các quy định và quy tắc xây dựng nghiêm ngặt hơn trước đây khiến các công trình mới có thể có nhiều cửa sổ và thiết bị cách nhiệt hơn, tiết kiệm năng lượng hơn so với một ngôi nhà cũ được xây dựng theo các tiêu chuẩn ít khắt khe hơn. Ví dụ, chỉ riêng các cửa sổ cũng có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều tiền, bởi sự tăng và giảm nhiệt chiếm từ 25% đến 30% mức sử dụng năng lượng sưởi ấm và làm mát của căn nhà.

Cộng đồng dân cư mới

Các công trình xây dựng mới thường nằm trong các cộng đồng mới. Một lượng lớn cư dân mới chuyển đến cùng một lúc có thể thúc đẩy ý thức cộng đồng mạnh mẽ hơn. Ngoài ra, những cộng đồng mới này có thể có các tiện nghi như hồ bơi và sân thể thao, giúp cư dân dễ dàng làm quen với nhau hơn.

Nhược điểm khi mua nhà xây mới

Giá nhà đắt đỏ hơn

Giá của các căn nhà xây mới dễ bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố chứ không chỉ do nhu cầu, ví dụ như vật liệu xây dựng. Bạn có thể bù lại phần chi phí đắt đỏ hơn này bằng lợi ích về bảo trì và hiệu suất năng lượng mà căn nhà mới mang lại. Tuy nhiên, đây vẫn không phải là một khoản đáng kể với những người có khả năng tài chính hạn chế.

Giá xây dựng leo thang

Một số nhà xây dựng đã đối phó với áp lực lạm phát bằng cách thêm các điều khoản vào hợp đồng, cho phép họ tăng giá trong trường hợp giá vật liệu xây dựng tăng ở mức nhất định. Do đó, hãy đọc kỹ hợp đồng mua nhà hoặc tham vấn luật sư về các “điều khoản leo thang giá”.

Vật liệu xây dựng

Bạn có thể bị mắc kẹt với các vật liệu, lớp hoàn thiện và đồ đạc xây dựng nếu chủ đầu tư và công ty bạn thuê sử dụng vật liệu tiêu chuẩn kém chất lượng, kém bền với điều kiện thời tiết.

Bạn có thể nâng cấp các hạng mục này nếu đang xây nhà hoặc mua một công trình mới trước khi hoàn thiện, nhưng có thể bạn sẽ phải trả thêm tiền.

Thời gian chờ đợi bàn giao nhà

Trong khi bạn có thể hoàn tất giao dịch bán nhà đã qua sử dụng trong khoảng 6 tuần, thì có thể mất 6 tháng hoặc lâu hơn để xây dựng một ngôi nhà mới. Trong thời gian này, bạn sẽ vừa phải thanh toán khoản vay thế chấp, vừa phải trả tiền thuê nhà ở tạm.

Lam Vy (BR)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.