Những lời khuyên sau sẽ vô cùng hữu ích cho các bạn trẻ đang tìm mua căn nhà đầu tiên trong đời.

https://mldlprodstorage.blob.core.windows.net/live/2020/08/9-tips.jpg

Phê duyệt trước khoản vay

Phê duyệt trước không giống như phê duyệt chính thức, nhưng sẽ cho bạn biết trước số tiền được duyệt vay. Trong một thị trường đang khan hiếm nhà ở giá phải chăng như hiện nay, điều này vô cùng quan trọng. Nhờ có nó, bạn có thể dễ dàng hoàn thiện phương án tài chính cũng như đàm phán với người bán.

Lập ngân sách mua nhà

Ngoài khoản vay ngân hàng, bạn cần có một kế hoạch tài chính cho riêng mình để chắc chắn rằng số tiền cần thanh toán hàng tháng cho khoản thế chấp không trở thành một gánh nặng quá lớn ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống, hoặc nợ xấu dẫn đến tịch thu nhà khi các biến cố, ví dụ như thất nghiệp hay bệnh tật xảy ra.

Không mua đồ đắt tiền

Hãy tránh việc phát sinh các khoản vay hoặc khoản chi tiêu cho những món đồ có giá trị lớn, ví dụ như ô tô, khi đang tìm mua nhà. Bạn càng nợ ít, bạn càng dễ được phê duyệt khoản vay mua nhà.

Đừng chuyển việc

Ngân hàng và các bên cho vay thế chấp mua nhà luôn muốn thấy thu nhập của người vay được duy trì ổn định trong dài hạn. Đừng tìm nhà khi vừa chuyển việc. Nếu buộc phải rời bỏ công việc này để chuyển sang công việc khác, hãy đảm bảo công việc mới có mức lương tương đương hoặc cao hơn với một hợp đồng lao động dài hạn.

Kiểm tra điểm tín dụng

Điểm tín dụng của bạn sẽ ảnh hưởng đến khả năng được vay thế chấp cũng như mức lãi suất được hưởng. Con số này càng cao thì lãi suất bạn được hưởng càng tốt. Nếu điểm tín dụng quá thấp, hãy tìm cách tăng nó lên trước khi đăng ký vay mua nhà.

Không đóng thẻ tín dụng trước khi đăng ký vay thế chấp

Việc đóng các tài khoản thẻ tín dụng lâu năm có thể làm giảm điểm tín dụng của bạn. Vì vậy, hãy giữ chúng ít nhất là cho đến khi khoản vay được phê duyệt.

Xác định khoản trả trước

Khoản trả trước thường ở mức 20% hoặc 30% giá trị căn nhà, hoặc nhiều hơn tùy vào tài chính của bạn. Bạn càng tích lũy được nhiều cho khoản trả trước, bạn càng ít phải đi vay và gánh lãi tại ngân hàng. Thậm chí, có chuyên gia cho rằng khoản trả trước cần ở mức 70% để giảm áp lực tài chính và phòng ngừa rủi ro.

Thanh toán khoản vay trước hạn

Chi phí kết thúc là khoản phí bạn phải trả để hoàn tất một khoản vay thế chấp. Chi phí kết thúc thường nằm trong khoảng từ 2% đến 6% số tiền vay của bạn,

Tìm trợ giúp khi thanh toán chi phí kết thúc

Bạn có quyền thương lượng về một số khía cạnh của chi phí kết thúc, vì vậy bạn nên trao đổi với bên cho vay trước khi tất toán khoản vay.

Phân biệt rõ nhu cầu và mong muốn

Theo kinh nghiệm của các cuyên gia, thì rất hiếm khi bạn tìm được một ngôi nhà hoàn hảo. Đó là lý do tại sao bạn phải xác định các công năng của căn nhà mà bạn thực sự cần thiết, sau đó lập danh sách các mục bạn mong muốn có. Bằng cách đó, bạn biết cách giữ lại những gì cần thiết để xác định được ngôi nhà phù hợp nhất với mình và gia đình.

Nghiên cứu thuế cần đóng

Thuế bất động sản là một khoản chi phí lớn mà chủ nhà phải chịu. Do đó, ngoài việc nghiên cứu về các loại thuế của căn nhà, bạn cần đảm bảo bằng giấy tớ là chủ sở hữu bất động sản hiện tại không được quyền miễn trừ thuế.

Chờ giá tăng trở lại

Hãy mua nhà ở mức ngân sách mà bạn hiện có để tránh các khoản thuế bất động sản cao hơn trong tương lai cũng như có đủ nguồn tiền dự phòng cho cuộc sống.

Khi giá trị căn nhà tăng lên do điều kiện thị trường và những cải tiến mà bạn thực hiện, bạn có thể cân nhắc chuyển nhượng nó để tăng vốn chủ sở hữu.

Kiểm tra sổ đỏ và tính pháp lý

Pháp lý là vấn đề quan trọng khi mua nhà. Hãy nhờ những luật sư giỏi, được chứng nhận để kiểm tra xem dự án có vẫn đề gì không, cơ bản là bao gồm sổ đỏ và quy hoạch.

Ngân sách bảo trì

Nhiều người mua nhà lần đầu không tính đến số tiền để bảo trì, nâng cấp và mua đồ nội thất cho căn nhà. Khoản chi phí này đôi khi khiến họ gặp khó khăn khi hoàn thiện việc mua bán và chuyển vào ở.

Vì vậy, lời khuyên là không nên mua một ngôi nhà vượt quá ngân sách, và hãy lên kế hoạch tự thực hiện một số công việc bảo trì để giảm và kiểm soát chi phí tốt hơn.

Đừng mua nhà khi chưa kiểm tra kỹ

Một trong những sai lầm lớn nhất mà người mua lần đầu có thể mắc phải là mua một ngôi nhà mà chưa được kiểm tra kỹ lưỡng. Việc kiểm tra sẽ giúp bạn định giá căn nhà tốt hơn và hiểu được các điểm yếu, điểm mạnh của căn nhà để chấp nhận hiện trạng hoặc tìm ra cách khắc phục.

Xử lý cuộc cạnh tranh đấu thầu

Trong một thị trường nhà ở với lượng hàng tồn kho thấp, cuộc chiến đấu thầu có thể phổ biến do có nhiều người cùng muốn mua và trả giá cho một căn nhà. Tất cả các cuộc chiến đấu thầu đều khác nhau và không có một công thức duy nhất nào để giải quyết chúng. Tuy nhiên, nếu đó là một ngôi nhà mà bạn thực sự yêu thích, hãy cân nhắc trả giá nhiều hơn một chút.

Cẩn trọng khi mua nhà đang hoặc mới xây

Ý tưởng mua một ngôi nhà mới xây rất hấp dẫn, nhưng việc mua sai cách sẽ đẩy bạn vào thế bất lợi.

Một số chuyên gia cho rằng đừng mua trực tiếp căn nhà từ các đơn vị phát triển. Thay vào đó, hãy nhờ một đại lý đàm phán thay để đảm bảo quyền lợi.

Ngoài ra, với những căn nhà hình thành trong tương lai, hãy chuẩn bị cho việc bàn giao nhà trễ hoặc các vấn đề phát sinh khác trước khi nhận nhà. Điều này có thể giải quyết bằng cách thuê một chỗ ở cố định trước khi căn nhà hoàn thiện.

Không cảm tính

Những người mua nhà lần đầu đôi khi bị thu hút bởi tầm nhìn, một chiếc sân trồng rau, hay cả một vườn cây của căn nhà. Tuy nhiên, quan điểm của bạn có thể thay đổi theo thời gian khi nhiều công trình xây dựng được phê duyệt. Vì vậy, hãy tránh những lý do nhỏ nhặt và có phần cảm tính khi mua nhà.

Lam Vy (USN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.