Trước khi đại dịch bùng phát, tâm lý chung của phần lớn các chủ đầu tư là đi theo phương pháp truyền thống, nghĩa là tổ chức các buổi tham quan và đấu giá trực tiếp. Mặc dù vậy, cách kinh doanh này dường như không còn đem lại hiệu quả như trước vì nhiều yếu tố khác nhau. Do đó, công nghệ đã trở thành một giải pháp và công cụ tuyệt vời giúp tạo ra động lực lớn cho thị trường bất động sản. Mới đây, các nhà phân tích đã chỉ ra bốn tính năng công nghệ được sử dụng phổ biến nhất cho các chiến dịch marketing trong năm 2020, bao gồm công nghệ thức tế ảo (VR), website và các ứng dụng về dự án, mạng xã hội và công nghệ tự động hóa
1. Công nghệ thực tế ảo (VR)
Trên thực tế, công nghệ này không mới, nhưng đại dịch Covid-19 vô tình tạo ra sự phát triển mạnh mẽ đối với công nghệ VR trong lĩnh vực bất động sản. Rất nhiều công ty bất động sản đã thay thế các buổi tham quan và đấu giá trực tiếp bằng các buổi trình chiếu thông qua công cụ thực tế ảo. Điều này vừa đem lại sự an toàn trong mùa đại dịch, vừa giúp mọi người tiết kiệm thời gian, công sức và tiền bạc. Nhờ những công cụ như vậy mà khách hàng giờ đây không còn phải băn khoăn trong việc có nên tới xem trực tiếp các tài sản hay không.
2. Website và các ứng dụng về dự án
Trong năm 2020, các nhà phát triển đã tạo ra rất nhiều website và ứng dụng di động nâng cao khác nhau nhằm cung cấp những thông tin về bất động sản và các yếu tố liên quan. Một ví dụ tiêu biểu có thể kể tới Brooklyn Point, một dự án cao cấp tại Mỹ. Chủ đầu tư đã tạo ra website riêng về dự án với các thông tin chính xác và các công cụ hữu ích, bao gồm cả bản đồ địa phương và các lựa chọn mua sắm gần đó.
3. Mạng xã hội
Không ai có thể phủ nhận tầm quan trọng của mạng xã hội đối với đời sống con người trong thời đại hiện nay. Mạng xã hội cũng là công cụ marketing có hiệu quả cao trong lĩnh vưc bất động sản. Những mạng xã hội được nhiều công ty bất động sản sử dụng có thể kể đến như Facebook, Instagram, YouTube và Linkedln.
4. Công nghệ tự động hóa
Các quy trình thường được xử lý trực tiếp theo phương pháp truyền thống giờ đây đã có thể được bổ sung hoặc thay thế bằng các công nghệ tự động hóa như bmby, một trong số các nền tảng được sử dụng rộng rãi trong năm 2020. Những công nghệ này có thể tạo dựng trang web và ứng dụng để điều hướng quá trình marketing và bán hàng, từ việc hiển thị một tòa nhà với những hình ảnh 3D cho tới việc ký kết hợp đồng.
Một điều quan trọng khác cần lưu ý là sự đòi hỏi tính minh bạch cao hơn trong các giao dịch bất động sản. Với đà phát triển và phổ biến của các nền tảng trực tuyến như StreetEasy và Zillow, khách hàng giờ đây đã có thể yên tâm về các thông tin quan trọng trong giao dịch.
Khi đại dịch Covid-19 được kiểm soát, mọi thứ có thể sẽ quay lại như cũ. Tuy nhiên, không vì thế mà tầm quan trọng của công nghệ sẽ giảm xuống. Đại dịch đã tạo ra những trải nghiệm mới cho cả người mua và người bán. Chắc chắn mọi chủ đầu tư đều hiểu điều đó và công nghệ sẽ còn tiếp tục phát triển hơn nữa, giúp tạo ra nhiều lợi ích cho tất cả các bên liên quan.
-
Phương pháp xây dựng thương hiệu cá nhân đối với nghề môi giới trên mạng xã hội
CafeLand - Trong thời đại kỹ thuật số, việc xây dựng thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội là yếu tố quan trọng mà bất kỳ một nhà môi giới nào cũng cần biết. Nếu có một triệu người theo dõi trên mạng xã hội nhưng không có ai lắng nghe và tương tác với bạn, thì vấn đề ở đây là gì?
-
Nhiều chủ đầu tư tính sai thuế GTGT khi bán chung cư: Người mua cần biết để tránh thiệt hại
CafeLand - Thực tế, nhiều trường hợp chủ đầu tư bán căn hộ chung cư tính thuế giá trị gia tăng (GTGT) là 10% trên giá chuyển nhượng; tuy nhiên, cách tính như trên là không đúng (cao hơn pháp luật quy định) nên gây thiệt hại cho người mua.
-
Kỹ năng cơ bản giúp định hình tương lai của một nhà môi giới
CafeLand - Trên con đường kinh doanh bất động sản, bạn phải học hỏi nhiều thứ để có thể phát triển sự nghiệp cũng như tránh gặp phải những thất bại cuối cùng.
-
4 cách tiếp thị hiệu quả trên thị trường bất động sản
Khả năng bán bất động sản thành công ngày nay phụ thuộc nhiều vào cách tiếp thị. Do đó, việc lựa chọn cách tiếp thị và marketing phù hợp là điều đặc biệt quan trọng với người bán nhà.
-
Những sai lầm không nên xuất hiện trong thế giới marketing bất động sản
Marketing là một phần của thế giới bất động sản. Tuy nhiên, không phải lúc nào việc tiếp thị quảng cáo cũng đơn giản, và việc sai lầm trong các chiến lược marketing có thể dẫn đến những hậu quả tương đối nghiêm trọng....
-
Làm thế nào để sử dụng hiệu quả mạng xã hội trong thế giới bất động sản?
CafeLand - Khi nói đến các phương tiện truyền thông xã hội trong lĩnh vực bất động sản, có rất nhiều trang web và ứng dụng cung cấp lời khuyên, khởi tạo nội dung cho các nhà môi giới.