CafeLand - Thị trường bất động sản là một trong những cơ hội đầu tư sinh lời hấp dẫn. Tuy nhiên, với những nhà đầu tư chưa có kinh nghiệm, bất động sản không chắc là một thị trường đơn giản.

Kết nối với các chuyên gia uy tín

Các chuyên gia ở đây không được hiểu theo nghĩa hẹp là các chuyên gia bất động sản. Họ có thể là những người có liên quan đến lĩnh vực này, chẳng hạn như luật sư, chuyên gia thẩm định, chuyên gia xây dựng, các chuyên gia về sửa chữa tài sản,… Bất động sản là một thị trường rộng lớn, vì vậy các nhà đầu tư làm việc độc lập sẽ rất khó thành công. Do đó, nếu có thể xây dựng mạng lưới kết nối với các chuyên gia uy tín, tỷ lệ thành công sẽ tăng lên, đồng thời giúp giảm thiểu rủi ro bởi bạn có thể nhờ cậy vào kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm của họ.

Không để cảm xúc chi phối

Trên thị trường bất động sản, có không ít nhà đầu tư bị cảm xúc chi phối. Bất động sản không chỉ là một khoản đầu tư thông thường mà nó còn tác động đến chính tương lai của nhà đầu tư. Có nhiều yếu tố tách biệt để kết luận có nên đầu tư vào một loại hình bất động sản cụ thể nào hay không, nhưng các nhà đầu tư cần tránh để cảm xúc chi phối.

Cách tốt nhất để giảm thiểu rủi ro từ cảm xúc là trau dồi kiến thức bất động sản. Khi một nhà đầu tư nắm vững kiến thức, người đó có thể đưa ra quyết định dựa trên những phân tích, số liệu cụ thể thay vì lựa chọn theo cảm tính. Ngoài ra, tìm kiếm lời khuyên từ các chuyên gia hoặc bạn bè, người thân, những người từng mua bán bất động sản cũng là một điều nên cân nhắc.

Xác định mục tiêu và chiến lược đầu tư

Khi đầu tư vào bất kỳ lĩnh vực gì, cho dù là bất động sản hay cổ phiếu, trái phiếu, nhà đầu tư nên xác định mục tiêu cũng như chiến lược cụ thể. Ví dụ: Nếu bạn là người yêu thích sự an toàn, cho thuê có thể là khoản đầu tư hợp lý bởi nó đem đến dòng tiền ổn định hơn các phân khúc khác trên thị trường bất động sản.

Nghiên cứu thuộc tính tài sản

Một trong những điều quan trọng nhất cần làm trước khi đầu tư bất động sản là nghiên cứu các thuộc tính tài sản. Thuộc tính ở đây là những yếu tố chẳng hạn như vị trí, hướng, hệ thống giao thông, tiện ích, điện – đường – trường – trạm,… Những thuộc tính này sẽ giúp định hình giá trị này sản, đồng thời giúp bạn đưa ra quyết định tốt hơn về khoản đầu tư nào đáng theo đuổi và khoản đầu tư nào không. Hiện có rất nhiều trang web cung cấp thông tin về thuộc tính của các khoản đầu tư bất động sản.

Hãy thực tế

Khi tính toán lợi tức đầu tư (ROI), bạn cần phải suy nghĩ thực tế về mức lợi nhuận mong muốn. Nếu mục tiêu chính là kiếm thu nhập thụ động, sẽ không hợp lý nếu bạn đầu tư theo hình thức mua đi bán lại hoặc nếu vốn đầu tư không quá nhiều, sẽ rất rủi ro nếu bạn cố gắng theo đuổi những dự án biệt thự liền kề.

Lợi tức là thu nhập được tạo ra từ một khoản đầu tư được biểu thị bằng tỷ lệ phần trăm, được gọi là “lợi tức tài sản”. Ví dụ: Nếu bạn mua một căn nhà với giá 100.000 USD và cho thuê, tạo ra lợi nhuận 3.000 USD/năm, thì ROI bằng 3%. Tỷ suất lợi nhuận càng cao chứng tỏ bạn thu lợi càng nhiều.

Đầu tư bất động sản có thể là một ngành sinh lợi và đem lại cho nhà đầu tư nhiều kiến thức bổ ích. Tuy nhiên, những nhà đầu tư chưa có kinh nghiệm cần hiểu những gì nên làm trước khi xuống tiền. Hãy nhớ rằng đầu tư bất động sản là một công việc kinh doanh và bạn cần tiếp đưa ra quyết định với suy nghĩ chuyên nghiệp, nghiêm túc.

  • Bí quyết phát triển sự nghiệp bất động sản

    Bí quyết phát triển sự nghiệp bất động sản

    Nếu muốn phát triển sự nghiệp bất động sản, bạn phải chấp nhận đối mặt với những thử thách để đạt được thành công. Trong đó, có một số cách đơn giản, giúp bạn hoàn thiện và phát triển bản thân trên thị trường rộng lớn này.

  • Người bán nhà lần đầu nên làm gì?

    Người bán nhà lần đầu nên làm gì?

    Nếu mua nhà là một quá trình khó khăn và dài hơn thì bán nhà cũng tương tự, thậm chí đôi khi còn tốn thời gian hơn việc mua nhà. Đặc biệt, nếu bạn chưa từng có kinh nghiệm bán nhà, việc này đòi hỏi sự tìm hiểu kỹ lưỡng.

  • Các xu hướng tiếp thị trực tuyến bất động sản nhà đầu tư không thể bỏ qua

    Các xu hướng tiếp thị trực tuyến bất động sản nhà đầu tư không thể bỏ qua

    Tiếp thị có thể được định nghĩa là việc tổ chức bán sản phẩm. Nó bắt đầu từ sự định giá, khoanh vùng thị trường và cuối cùng là lựa chọn phương thức quảng cáo. Tiếp thị bản thân với tư cách một nhà đầu tư bất động sản là điều quan trọng để được “nhớ mặt đặt tên” trên thị trường trực tuyến. Một trong những cách tốt nhất để đạt được mục tiêu này là nhờ sự trợ giúp của mạng xã hội.

Anh Nguyễn (Think Realty)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.