Sử dụng các nguồn tin cậy
Nếu bạn muốn mở rộng danh mục đầu tư bất động sản, hãy cố gắng dành thời gian để tìm hiểu về nghiên cứu, đặc biệt khi bạn muốn tìm đến một thị trường mới. Tùy thuộc vào quỹ thời gian của từng nhà đầu tư, đôi khi việc theo dõi các thị trường mới sẽ gặp khó khăn.
Tuy nhiên, có những cách đơn giản để theo dõi và tìm hiểu thông tin chính xác về một thị trường. Thông thường, mỗi tỉnh thành đều có những trang tin chính thức riêng, đó là nơi bạn có thể tìm kiếm thông tin uy tín cũng như cập nhật tình hình thị trường bất động sản địa phương.
Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm kiếm các chuyên gia uy tín, hoặc tới tham dự những buổi đấu giá đất tại địa phương để khảo sát tình hình. Hãy tập cho mình thói quen sử dụng các nguồn tin cậy để đầu tư.
Tiếp thị giới thiệu
Referral (Ref) hay còn được biết đến là tiếp thị giới thiệu, là một phương pháp quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ cho khách hàng mới thông qua việc giới thiệu, thường là truyền miệng. Sự giới thiệu như vậy thường xảy ra tự phát. Thực tế, việc tiếp thị giới thiệu khá phổ biến, đặc biệt khi đi xin việc.
Muốn phát triển sự nghiệp bất động sản, bạn cần được nhiều người biết đến. Vì vậy, hãy cố gắng giới thiệu bản thân với những người có liên quan đến lĩnh vực bất động sản, luôn giữ đạo đức nghề nghiệp và đặt sự uy tín lên hàng đầu. Đôi khi, một nhà môi giới hoặc một nhà đầu tư không cần chi quá nhiều cho việc marketing, quảng cáo hình ảnh bản thân mà vị trí của họ sẽ được những người khác giới thiệu.
Internet
Để trở thành một tên tuổi lớn trong ngành bất động sản, bạn cần tận dụng tối đa sức mạnh mà internet đem lại. Internet là một thế giới rộng lớn, giúp bạn kết nối với rất nhiều nhóm người khác nhau, từ khách hàng, đồng nghiệp, các chuyên gia, CEO,…
Sự thành công trên thị trường bất động sản dựa nhiều vào các mối quan hệ. Chính vì vậy, việc tận dụng internet và mở rộng các mối quan hệ có thể giúp ích cho sự nghiệp bất động sản.
Tuy nhiên, internet cũng là nơi tiềm ẩn nhiều rủi ro. Có không ít kẻ xấu sử dụng internet để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Vì vậy, là một nhà đầu tư chuyên nghiệp, bạn cần cảnh giác để tránh rủi ro.
Trau dồi khả năng bán hàng
Là một nhà đầu tư bất động sản, mục đích cuối cùng tất nhiên là bán hàng và kiếm lợi nhuận. Tuy nhiên, đây không phải là một việc đơn giản. Mua tài sản đã khó khăn, bán tài sản thậm chí còn khó hơn nhiều lần.
Đôi khi, thị trường thiếu hụt nguồn cung, nhu cầu của người mua cao, dẫn đến người bán có nhiều lợi thế. Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa với việc chắc chắn bán sẽ bán được hàng, và không phải lúc nào thị trường cũng đứng về phía người bán.
Nếu muốn phát triển sự nghiệp bất động sản chuyên nghiệp, điều quan trọng bạn cần làm là trau dồi thêm khả năng bán hàng. Bán hàng là cả một nghệ thuật, và điều này không thể có trong thời gian ngắn. Do đó, bạn cần luyện tập hàng ngày, kết hợp giữa kiến thức và thực hành thì mới có thể thu được kết quả.
Chấp nhận rủi ro
Tất cả chúng ta đều biết rủi ro càng lớn thì lợi nhuận càng cao. Đầu tư bất động sản cũng không ngoại lệ. Lĩnh vực bất động sản là ngành nghề đặc thù với những khoản đầu tư có giá trị lớn. Chính vì vậy, đôi khi có những người sẽ thua lỗ nặng. Việc tham gia đầu tư bất động sản đòi hỏi bạn phải có khả năng chấp nhận rủi ro cao.
Tất nhiên, có những cách để hạn chế rủi ro, nhưng tựu chung lại các nhà đầu tư phải có một chút “máu liều”. Ngoài ra, bạn cũng nên cân nhắc về tình hình tài chính cá nhân. Trên thực tế, có không ít người vì máu làm giàu mà quên mất bản thân có những gì, đến những thiệt hại nặng nề. Do đó, việc chấp nhận rủi ro cần phải được kiểm soát trong khuôn khổ nhất định.
Bên cạnh đó, nếu không chắc chắn, bạn cũng có thể tham khảo ý kiến từ các chuyên gia trong ngành, những người đã có kiến thức chuyên môn cũng như kinh nghiệm tron ngành.
-
Các xu hướng tiếp thị trực tuyến bất động sản nhà đầu tư không thể bỏ qua
Tiếp thị có thể được định nghĩa là việc tổ chức bán sản phẩm. Nó bắt đầu từ sự định giá, khoanh vùng thị trường và cuối cùng là lựa chọn phương thức quảng cáo. Tiếp thị bản thân với tư cách một nhà đầu tư bất động sản là điều quan trọng để được “nhớ mặt đặt tên” trên thị trường trực tuyến. Một trong những cách tốt nhất để đạt được mục tiêu này là nhờ sự trợ giúp của mạng xã hội.
-
6 chiến lược đầu tư bất động sản kinh điển cho năm 2024
Bất động sản tiếp tục là một khoản đầu tư hữu ích trong năm 2024, có tiềm năng thu nhập thụ động và tăng giá lâu dài. Đây cũng là một cách thông minh để đa dạng hóa danh mục đầu tư bên cạnh cổ phiếu, trái phiếu và quỹ tương hỗ truyền thống....
-
4 dấu hiệu cho thấy bạn nên dừng giao dịch bất động sản
Trong quá trình giao dịch, nhiều nhà đầu tư bất động sản mới rất ngại việc phải dừng một thỏa thuận mua bán. Dù đã phát hiện ra vấn đề, nhưng phần lớn trong số họ vẫn quyết định tiếp tục giao dịch với tâm lý “được ăn cả, ngã về không”....
-
Căn hộ hàng hiệu hấp dẫn nhờ lợi suất và giá bán tăng
Lợi thế của các căn hộ hàng hiệu là giúp nhà đầu tư đạt mức lợi suất tốt hơn và giá trị chuyển nhượng cao hơn nhờ chất lượng và thương hiệu gắn liền với dự án.