Đối với những nhà đầu tư bất động sản mới, tránh những “cái bẫy” này có thể giảm thiểu rủi ro và có cơ hội mang lại thành công.

1. Tâm lý thị trường chứng khoán

Chín trong số mười nhà đầu tư bất động sản mới cho biết họ quan tâm đến bất động sản vì nhìn thấy người khác kiếm tiền từ sự tăng giá nhanh chóng của thị trường trong quá khứ.

Tuy nhiên, mua bất động sản chỉ chờ đợi tăng giá trong thời gian ngắn thường là một canh bạc lớn! Nếu bạn mua bất động sản đầu tư để nắm giữ từ 10 năm trở lên, rất có thể bạn sẽ trở nên giàu có. Nếu bạn mua một bất động sản và chuyển nhượng nó trong vòng một năm, bạn cũng có thể kiếm lời khi xác định đúng thời điểm "bùng nổ" của thị trường địa phương. Tuy nhiên, bạn nên có một kế hoạch dự phòng nếu thị trường không tiếp tục tăng. Đầu tư cũng giống như lướt sóng. Nếu bạn không biết cách cưỡi sóng, bạn có thể bị chết đuối!

Vì vậy, bạn có nên hạn chế đầu tư khi cho rằng thị trường đã đạt đỉnh? Tuyệt đối không! Bạn có thể tìm thấy bất động sản giá hời ở mọi thị trường, ngay cả trong những thị trường nóng nhất. Bạn có thể lập kế hoạch ngắn hạn (sáu đến mười hai tháng) khi thị trường tăng và giảm chậm. Và, nếu bạn có một khoản ngân sách dự phòng đầy đủ, bạn sẽ không phải sợ hãi khi thị trường sụt giảm. Bạn biết rằng về lâu dài, thị trường bất động sản sẽ phục hồi.

2. Đầu tư mù quáng

Nhiều nhà đầu tư mua bất động sản một cách mù quáng dựa trên những lời khuyên không có thật hoặc không có kiến thức chuyên môn. Bất động sản là một trong số ít các khoản đầu tư mà rủi ro tỷ lệ thuận với kiến ​​thức. Và không có bằng chứng nào cho thấy việc có kiến ​​thức về thị trường chứng khoán sẽ giúp bạn giảm thiểu rủi ro khi đầu tư bất động sản.

Một trong những lời khuyên tồi tệ nhất dành cho các nhà đầu tư bất động sản mới là chỉ cần đầu tư vào một bất động sản tiềm năng và học hỏi bằng cách tích lũy kinh nghiệm. Tuy nhiên, bạn sẽ chỉ có lợi nhuận nếu bạn có thể tìm thấy những giao dịch tốt. Bạn sẽ không biết đâu là thỏa thuận tốt nếu không đầu tư trước vào việc học của mình! Càng có nhiều kiến ​​thức về các kỹ thuật đầu tư, tài trợ, mua lại, đàm phán và cả thị trường địa phương của bạn, các khoản đầu tư của bạn càng ít rủi ro.

3. Không có tiền dự trữ hay ngân sách dự phòng

Hãy hỏi bất kỳ ai hoặc bất kỳ doanh nghiệp nào trong lĩnh vực bất động sản và họ sẽ cho bạn biết hai từ quan trọng nhất để tồn tại là: dòng tiền. Để có thể kinh doanh bất động sản lâu dài, bạn cần dự trữ tiền mặt. Trên thực tế, nếu bạn có thể vượt qua những thời điểm tồi tệ, bạn sẽ luôn vươn lên dẫn đầu. Việc thiếu dự trữ tiền mặt hay ngân sách dự phòng gây áp lực không cần thiết cho bạn trong việc sửa chữa không đạt tiêu chuẩn, chấp nhận những người thuê kém ý thức và đưa ra nhiều ưu đãi cho người thuê hơn vì sợ bất động sản bị bỏ trống. Khi bạn có đủ tiền mặt dự trữ, bạn sẽ đưa ra quyết định một cách lý trí.

Nói cách khác, bạn có thể mua bất động sản mà không cần tiền, bạn chỉ không thể tồn tại trong kinh doanh nếu không có dự trữ tiền mặt. Cân nhắc tích lũy tiền mặt dự trữ trước khi đầu tư vào bất động sản cho thuê.

4. Cho rằng bất động sản không phải một công việc kinh doanh

Mọi người bị thu hút bởi bất động sản vì sự gia tăng giá trị nhanh chóng. Đừng mơ mộng hão huyền nữa, vì bạn sẽ không giàu lên nhanh chóng đâu. Một nhà đầu tư bất động sản thành công thường mất khoảng năm năm. Hơn 90% những người tham gia một hội thảo bất động sản đã bỏ cuộc sau ba tháng. Tại sao tỷ lệ thất bại cao? Thiếu hành động và những kỳ vọng không thực tế. Đầu tư nên được coi là một nghề nghiệp nghiêm túc. Một doanh nghiệp có thể phải mất hàng tháng, thậm chí hàng năm trời mới có thể tạo dựng được tệp khách hàng và vận hành mô hình hoạt động tự chủ. Bạn cần coi đầu tư bất động sản giống như mọi hoạt động kinh doanh khác.

Hãy dành cho bản thân ít nhất sáu tháng để xem liệu bất động sản có phù hợp với bạn hay không. Thậm chí có thể mất đến một năm trước khi bạn mua bất động sản đầu tiên của mình. Có thể trong năm thứ hai, bạn sẽ mua ba hoặc bốn bất động sản. Nếu bạn chăm chỉ nghiên cứu và nắm bắt thông tin nhanh nhạy, bạn thậm chí có thể tìm được giao dịch tiềm năng đầu tiên chỉ sau 30 ngày. Bạn sẽ không kiếm tiền bằng cách chỉ nói “cho vui” hoặc chỉ nghĩ về nó; bạn cần phải ra ngoài và hành động.

Dương Thảo An (Noradarealestate)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.