CafeLand - Khi bán một ngôi nhà, chắc chắn bạn sẽ muốn bán với giá cao nhất có thể. Tuy nhiên, đôi khi giá trị thực tế của ngôi nhà lại không đúng so với kỳ vọng của bạn.

Dù vậy, nếu biết cách, bạn vẫn có khả năng đẩy giá trị của ngôi nhà tăng lên. Dưới đây là một số phương pháp được các chuyên gia của trang Think Realty gợi ý.

Xây thêm phòng

Nếu bạn có đủ đất, việc xây thêm một vài căn phòng sẽ giúp thúc đẩy tổng giá trị của tài sản. Một ngôi nhà có nhiều phòng hơn đồng nghĩa với việc người dùng sẽ cảm thấy rộng rãi, thoải mái hơn.

Tất nhiên, việc xây thêm phòng sẽ đòi hỏi một khoản đầu tư đáng kể cho vật liệu xây dựng, thiết kế, nhân công. Dù vậy, trong trường hợp hoàn thành, giá trị của căn nhà sẽ cao lên, đôi khi vượt quá mong đợi của bản thân bạn.

Lắp đặt bếp ngoài trời

Thông thường, mọi ngôi nhà đều có phòng bếp bên trong. Vì vậy, việc lắp đặt các gian bếp ngoài trời có thể là một sự phá cách tạo ra sự mới lạ cho căn nhà. Các gian bếp ngoài trời hoàn toàn có thể được sử dụng để phục vụ cho các bữa tiệc gia đình, để mọi người có thể quây quần vui vẻ bên nhau. Đó là một cách tuyệt vời để tận dụng tối đa không gian và nâng cao giá trị ngôi nhà của bạn.

Xây dựng bể bơi

Trên thực tế, rất khó để thực hiện điều này. Dù vậy, đối với những căn nhà có tổng diện tích rộng, người bán hoàn toàn có thể đầu tư xây dựng một hồ bơi cỡ nhỏ trong khuôn viên của căn nhà. Đây là một cách tuyệt vời để tăng giá trị cho ngôi nhà, thậm chí nó còn có khả năng đem lại những khoản lợi nhuận khổng lồ

Cải tạo

Cách phổ thông và đơn giản nhất để giúp tăng giá trị cho căn nhà đó là cải tạo lại các bộ phận đã cũ, thay thế những bộ phận đã hỏng hóc và bảo trì các bộ phận còn sử dụng được. Cải tạo những không gian như phòng ăn, phòng bếp, phòng khách,… là một cách tuyệt vời để tăng cả chất lượng và giá trị cho tài sản.

Sử dụng các loại vật liệu có thiết kế, mẫu mã đẹp hơn, chất lượng tốt hơn sẽ đảm bảo cho giá trị của ngôi nhà tăng lên. Quá trình này gần giống với hình thức kinh doanh mua đi bán lại. Tương tự như hình thức kinh doanh đó, bạn càng đầu tư thời gian và tiền bạc để sửa chữa và nâng cấp, tổng giá trị của tài sản sẽ càng tăng lên.

Lắp đặt thêm các tiện ích

Một cách khác để cải thiện giá trị cho ngôi nhà đó là lắp đặt thêm các tiện ích khác. Những tiện ích ở đây không bị giới hạn bởi bất kỳ điều gì. Đó có thể là lò sưởi, cửa tự động,….

Tuy nhiên, có một điều cần lưu ý bạn nên phân loại nhóm khách hàng tiềm năng để lắp đặt các tiện ích cho phù hợp, tránh lãng phí nhiều khoản phí khác nhau. Khi bạn cung cấp tiện ích cho người thực sự cần chúng, giá trị ngôi nhà sẽ tăng lên.

Việc cải tạo và sửa chữa nhà cửa, lắp đặt thêm tiện ích và các trang thiết bị sẽ giúp tổng giá trị của tài sản tăng lên. Đôi khi chỉ cần bỏ ra một khoản đầu tư nhỏ, bạn hoàn toàn có thể thu về những khoản lợi nhuận lớn. Vì vậy, trước khi bán tài sản, hãy cân nhắc về các khoản sửa chữa để giúp tăng giá trị cho ngôi nhà.

Anh Nguyễn (Think Realty)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.