Đại dịch Covid-19 bùng phát khiến nhiều doanh nghiệp phải đóng cửa, điều này đã làm giảm nhu cầu đối với các mặt bằng thương mại. Điều này dẫn đến sự gia tăng số lượng không gian thương mại bị bỏ trống trên toàn cầu. Câu hỏi được đặt ra là làm thế nào để tận dụng các không gian này?
Mới đây, các chuyên gia của Forbes đã chia sẻ một số ý kiến để giúp các chủ đầu tư tận dụng những không gian thương mại bị bỏ trống.
1. Mở rộng khả năng tiếp cận
Việc tìm kiếm cơ hội mới cho những không gian trống thường phụ thuộc vào thời gian, sự kết nối và khả năng tiếp cận. Không ai biết chắc chắn khi nào cơ hội mới sẽ đến. Cách tốt nhất để tìm kiếm cơ hội mới là mở rộng khả năng tiếp cận trong ngành, doanh nghiệp và cộng đồng. Việc mở rộng sẽ không dễ dàng, nhưng theo thời gian, nó sẽ mang lại hiệu quả tích cực.
2. Định vị lại nhóm khách hàng
Các nhà đầu tư nên định vị lại nhóm khách hàng phù hợp trong mùa dịch. Điều này có nghĩa là chủ đầu tư hoàn toàn có thể mở văn phòng, khách sạn hoặc thị trường bán lẻ truyền thống cho một nhóm khách hàng mới, chẳng hạn như các nhà đầu tư căn hộ,…
3. Biến đổi không gian thương mại thành các nhà kho
Nhiều chủ đầu tư đang biến đổi các không gian thương mại thành những nhà kho. Nhu cầu về kho bãi đang tăng nhanh trong mùa dịch còn nguồn cung thì vẫn đang khá hạn chế. Ví dụ, nhà đầu tư có thể biến một tòa nhà thương mại rộng 100.000 m2 thành 10 kho lưu trữ. Những chiến lược này đã chứng minh được tính khả thi trong thời gian qua.
4. Xem xét việc cho thuê kèm điều khoản mua đứt
Các không gian thương mại bị bỏ trống khiến chủ sở hữu phải gánh chịu rất nhiều khoản chi phí khác nhau. Vì vậy, họ có thể xem xét và đánh giá các kịch bản cho thuê tổng thể dự án, thậm chí có thể kèm theo tùy chọn mua đứt.
Bên thuê thường sẽ tiếp nhận tài sản dựa trên cơ sở hợp đồng thuê ròng ba lần (NNN – là một hợp đồng cho thuê tài sản, người thuê cam kết thanh toán tất cả chi phí của tài sản), sau đó ổn định tài sản với những người thuê có điểm tín dụng tốt và thậm chí tự quản lý tài sản đó.
5. Chuyển đổi sang các cơ sở lưu trú dài hạn
Thị trường bất động sản ngày nay có tính linh hoạt cao. Nhiều đơn vị đủ điều kiện hoàn toàn có thể biến những tài sản thương mại như khách sạn, nhà nghỉ thành những nơi lưu trú dài hạn. Tỷ lệ lãi suất thế chấp đang ở mức thấp có thể hỗ trợ thêm cho việc chuyển đổi này.
6. Tạo ra những giá trị mới
Các không gian sẽ ngày càng bị bỏ trống nếu không thể theo kịp xu hướng công nghệ. Không ai muốn dùng chung máy tính, điện thoại hay các thiết bị cầm tay khác khi dịch bệnh đang diễn biến phức tạp. Chủ đầu tư vì vậy cần phải nghiên cứu, đánh giá, lên kế hoạch và thậm chí đầu tư vào công nghệ để tạo ra những giá trị mới cho các tài sản thương mại.
7. Hình dung lại về các không gian thương mại bị bỏ trống
Thị trường ngày nay đòi hỏi sự hiểu biết sâu sắc về các cơ hội để hình dung lại các không gian thương mại bị bỏ trống. Các chuyên gia của Forbes đánh giá rằng trong đại dịch Covid-19, vẫn có nhiều cơ hội để các doanh nghiệp nắm bắt. Điều quan trọng là họ phải biết cách nắm bắt để tái sử dụng các không gian thương mại đang bị bỏ trống.
8. Xây dựng mạng lưới quan hệ với các chủ doanh nghiệp
Chủ doanh nghiệp chính là nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng nhất. Các chủ đầu tư và nhà môi giới thương mại có thể thu hút người mua hoặc khách thuê thông qua nhóm đối tượng khách hàng này. Có thể nhiều người tập trung vào công nghệ hoặc mục đích sử dụng, nhưng một trong những yếu tố quan trọng nhất trên thị trường bất động sản chính là con người. Thậm chí, họ có thể trở thành những người môi giới tiềm năng cho chính các nhà môi giới và chủ đầu tư,
9. Phân tích thị trường
Từng thị trường sẽ phù hợp cho những mục đích khác nhau. Có những khu vực mà tài sản thương mại hoàn toàn có thể phát triển xa hơn. Tuy nhiên, có những thị trường các tài sản thương mại nên chuyển đổi cơ cấu và mục đích để phù hợp với điều kiện, chẳng hạn như những vùng ngoại ô và nông thôn. Do đó, việc phân tích thị trường cũng là một điều quan trọng mà các chủ đầu tư cần làm.
-
Lý do nên kiểm tra tài sản trước khi mua bán nhà đất
CafeLand - Thị trường nhà đất toàn cầu vẫn đang có những diễn biến khó lường. Nhiều thị trường vẫn ghi nhận tình trạng “sốt giá” bởi nhu cầu tăng cao của người mua.
-
Tự xây nhà hay mua nhà xây sẵn?
CafeLand - Ai cũng thích những thứ còn mới nguyên, nhất là khi chúng là “hàng thửa” theo yêu cầu riêng. Nhưng trong việc lựa chọn nhà ở, loại tài sản gần như theo bạn suốt cuộc đời, sở thích trên phải được cân nhắc dựa trên giá cả, thời gian hoàn thiện hay nhận nhà, và tình hình tài chính của mỗi cá nhân.
-
Để trở thành một nhà đầu tư bất động sản “part-time” thành công
CafeLand - Bất động sản chắc chắn là một khoản đầu tư để xây dựng sự giàu có theo thời gian. Hiếm có loại hình đầu tư nào có thể đem lại những khoản lợi nhuận khổng lồ như bất động sản.
-
6 chiến lược đầu tư bất động sản kinh điển cho năm 2024
Bất động sản tiếp tục là một khoản đầu tư hữu ích trong năm 2024, có tiềm năng thu nhập thụ động và tăng giá lâu dài. Đây cũng là một cách thông minh để đa dạng hóa danh mục đầu tư bên cạnh cổ phiếu, trái phiếu và quỹ tương hỗ truyền thống....
-
4 dấu hiệu cho thấy bạn nên dừng giao dịch bất động sản
Trong quá trình giao dịch, nhiều nhà đầu tư bất động sản mới rất ngại việc phải dừng một thỏa thuận mua bán. Dù đã phát hiện ra vấn đề, nhưng phần lớn trong số họ vẫn quyết định tiếp tục giao dịch với tâm lý “được ăn cả, ngã về không”....
-
Căn hộ hàng hiệu hấp dẫn nhờ lợi suất và giá bán tăng
Lợi thế của các căn hộ hàng hiệu là giúp nhà đầu tư đạt mức lợi suất tốt hơn và giá trị chuyển nhượng cao hơn nhờ chất lượng và thương hiệu gắn liền với dự án.