CafeLand - Khi công nghệ tiếp tục được tích hợp vào lĩnh vực bất động sản, việc bạn lựa chọn cách áp dụng như thế nào sẽ có ảnh hưởng không nhỏ đến kết quả kinh doanh.

Có quá nhiều sự lựa chọn không phải lúc nào cũng là điều tốt và với công nghệ chính là ví dụ điển hình. Trong lĩnh vực bất động sản, nếu bạn lựa chọn sai hệ thống hoặc công cụ có thể dẫn đến đầu tư lãng phí và mất thời gian. Vậy bạn nên làm gì để giảm thiểu rủi ro từ việc sử dụng công nghệ?

Tất cả chúng ta đều hiểu rằng công nghệ phát triển và thay đổi từng ngày. Tuy nhiên, không phải lúc nào việc nắm bắt tất cả mọi công cụ mới cũng đem lại hiệu quả. Bạn cần có những lựa chọn phù hợp và chính xác dựa trên quy mô kinh doanh và nguồn tài chính của bản thân.

Công nghệ thực tế ảo

Sự bùng phát của đại dịch Covid-19 đã tạo ra một vài xu hướng có thể tồn tại trong tương lai gần. Ngày nay, sẽ rất khó để bạn kinh doanh bất động sản theo cách truyền thống. Tại nhiều nơi trên thế giới, những lệnh giãn cách xã hội khiến việc đi lại và gặp gỡ trực tiếp trở nên khó khăn. Do đó, giải pháp rõ ràng nhất là sự xuất hiện của công nghệ thực tế ảo.

Sử dụng công nghệ thực tế ảo sẽ giúp bạn tiết kiệm được cả chi phí và nguồn lực. Bên cạnh đó, công nghệ thực tế ảo rõ ràng đang trở thành một xu hướng mới trong lĩnh vực bất động sản. Nếu có những video với nội dung thú vị, hấp dẫn, khả năng thu hút khách hàng tiềm năng của bạn sẽ cao hơn nhiều. Ngoài ra, nó cũng đem lại sự thuận tiện cho tất cả các bên, giúp hạn chế việc phải đi lại trong thời kỳ dịch bệnh đang hoành hành.

YouTube

Một công cụ tuyệt vời mà các nhà môi giới nên sử dụng đó là YouTube. Với các câu hỏi thường gặp trong lĩnh vực bất động sản, YouTube là một công cụ tuyệt vời để giúp giải đáp các thắc mắc đồng thời cung cấp khả năng tương tác 24/7. Đặc biệt, đối với các nhà quản lý tài sản, công cụ này tỏ ra hữu ích khi nó có thể giúp tạo dựng nhiều chủ đề, ví dụ như giải đáp các vấn đề xoay quanh vay thế chấp, tiền gửi, quá trình mua bán và ký gửi tài sản,...

Một ưu điểm của khác mà YouTube đem lại là cách sử dụng đơn giản. Bạn hoàn toàn có thể tạo lập một kênh riêng miễn phí và tạo dựng nó thành một kênh khởi nghiệp. YouTube luôn có những chính sách rõ ràng và nhất quán, đồng thời giúp bạn tiết kiệm thời gian bằng cách chọn lọc các câu hỏi và chủ đề.

Tự động hóa

Điện thoại thông minh là một công cụ phổ biến và dễ sử dụng nhất hiện nay. Càng dành nhiều thời gian cho việc sử dụng điện thoại, bạn sẽ càng nhận được nhiều tin nhắn văn bản và email khác nhau, đặc biệt nếu bạn kinh doanh bất động sản.

Chắc chắn bạn sẽ không có đủ thời gian nếu phải trả lời từng tin nhắn hoặc email. Hiểu được điều đó, nhiều nhà phát triển đã tạo dựng các ứng dụng giúp bạn tự động hóa cũng như tạo ra những văn bản mẫu, giúp việc trả lời trở nên nhanh gọn hơn.

Tin nhắn văn bản là công cụ cá nhân, vì vậy chúng thường được các nhà môi giới lựa chọn để trả lời khách hàng. Có rất nhiều cách để bạn có thể tiếp cận các công nhắn tin tự động. Nhiều ứng dụng trong số này cũng cung cấp các tùy chọn khác nhau, giúp bạn có thể tùy chỉnh theo mục đích và nhu cầu của bản thân. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian mà vẫn giữ được các mối quan hệ với khách hàng.

Bên cạnh những lựa chọn trên, còn rất nhiều các công cụ khác mà bạn có thể tìm hiểu và sử dụng để quá trình kinh doanh bất động sản trở nên đơn giản hơn. Tất nhiên, bạn cần biết cách chọn lọc phù hợp. Trong thời đại ngày nay, nếu như không thể hình dung và tận dụng công nghệ, bạn sẽ trở nên tụt hậu với những đối thủ cạnh tranh. Hãy cố gắng tìm hiểu và nắm bắt cơ hội khi có thể.

Anh Nguyễn (Forbes)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.